สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 24 มิถุนายน – 29 มิถุนายน 2019

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 ก.ค 2562
แชร์ 0

สัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวร้อนประเด็นเด่นใน Chobrod เรื่องอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง เรารวบรวมเอามาไว้แล้วที่นี่

เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของครึ่งปีแรกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวดี ๆ มีสาระ มาดูกันว่าสำหรับสัปดาดห์ที่ผ่านมาช่วงวันที่ 24 มิถุนายน – 29 มิถุนายน 2019 มีข่าวสารหรือประเด็นอะไรที่น่าสนใจ เรื่องไหนพลาด ตามมาเก็บตกไกับเราไปพร้อม ๆ กันเลย

สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 24 มิถุนายน – 29 มิถุนายน 2019

สรุป 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 24 มิถุนายน – 29 มิถุนายน 2019

1. ขับดีๆ โลกไม่จำ สาวมะกันผ่าตัด Tesla ให้เป็น "กระบะไฟฟ้า"

เริ่มจากข่าวฮอต ที่เป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์เมื่อยูทูปเปอร์สาวนามว่า Simone Giertz จัดทำคลิปที่ทำให้ผู้ชมทั้งโลกต้องตะลึง เมื่อเอารถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla Model 3 มาตัดตอนด้านหลังรถ ให้มันเปลี่ยนจากซีดานกลายเป็นรถกระบะสายลุยแบบไฟฟ้าล้วน 100% แถมทำออกมาได้สวยเสียด้วย โดยเนื้อหาในคลิปเปิดเผยกระบวนการดัดแปลงตั้งแต่ต้นจนจบ จนถึงขณะนี้ก็มีผู้เข้าชมแนวคิดสุดแปลกของเธอไปแล้วเกือบ 5 ล้านวิวเลยทีเดียว

ขับดีๆ โลกไม่จำ สาวมะกันผ่าตัด Tesla ให้เป็น

อ่านข่าวทั้งหมด >>> ขับดีๆ โลกไม่จำ สาวมะกันผ่าตัด Tesla ให้เป็น "กระบะไฟฟ้า"

2. ส่องโตโยต้า 5 ประตู “Toyota Corolla Touring Sports” ลุยตลาดรถอังกฤษ

สร้างเซอร์ไพรส์ให้แก่สาวกโตโยต้าด้วยการเปิดตัวToyota Corolla Touring Sports แฮชแบ็กแวน 5 ประตูลุยอังกฤษพร้อมราคาโลกตะลึง 7.9 แสนบาทเท่านั้น เรียกเสียงฮือฮาให้ตลาดอังกฤษได้มากทีเดียว จัดหนักจัดเต็ม เต็มแจกแจงไว้ครบทุกรายละเอียดทั้งเรื่องดีไซน์ภายนอ ภายใน ขุมพลัง ความปลอดภัย จะสมราคาขนาดไหน ต้องลองมาดู

ส่องโตโยต้า 5 ประตู “Toyota Corolla Touring Sports” ลุยตลาดรถอังกฤษ

อ่านข่าวทั้งหมด >>> ส่องโตโยต้า 5 ประตู “Toyota Corolla Touring Sports” ลุยตลาดรถอังกฤษ

3. ฮุนไดสุดเจ๋ง พัฒนา AI ประเมินข้อมูลอุบัติเหตุส่งถึงมือแพทย์ให้ช่วยเหลือ

ปฏิวัติวงการรถยนต์ที่พัฒนาไปอีกขั้นเมื่อฮุนไดร่วมกันกับองค์กรพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI อย่าง MDGo (เอ็มดีโก)  ช่วยกันสร้างระบบอัจฉริยะที่เป็นเทคโนโลยีวิเคราะห์อาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดการส่งข้อมูลไปยังทีมแพทย์ด้วยความรวดเร็ว และช่วยให้มีการประเมินการช่วยเหลือเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุบนท้องถนนได้ ถือเป็นนวัตกรรมดี ๆ ที่แสดงให้ถึงความใส่ใจจากผู้ผลิตที่มีต่อผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

ฮุนไดสุดเจ๋ง พัฒนา AI ประเมินข้อมูลอุบัติเหตุส่งถึงมือแพทย์ให้ช่วยเหลือ

อ่านข่าวทั้งหมด >>> ฮุนไดสุดเจ๋ง พัฒนา AI ประเมินข้อมูลอุบัติเหตุส่งถึงมือแพทย์ให้ช่วยเหลือ

4. ไม่ต้องเติมน้ำมัน-ไม่ต้องชาร์จไฟ พบกับ “Lightyear One” รถยนต์โซล่าเซลล์คันแรกของโลก

อีกหนึ่งนวัตกรรมที่ทำให้โลกต้องตะลึง เมื่องานโชว์รถที่เนเธอแลนด์ เมืองกัตเวย์ เปิดตัวรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ที่วิ่งได้ไกลที่สุดในโลก  “Lightyear One” โดยมีหลักการคือกักเก็บพลังงานจากแสงอาทิตย์มาแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานขับเคลื่อน เพียงแค่ตัวรถและคุณสมบัติของมันก็ทำให้สายตาของนักลงทุน รวมถึงค่ายรถยนต์ชื่อดังต่างพากันจับตามอง เพราะมันอาจเป็นรถยนต์แห่งอนาคตอีกรูปแบบที่จะออกสู่ท้องตลาดในไม่ช้า

ไม่ต้องเติมน้ำมัน-ไม่ต้องชาร์จไฟ พบกับ “Lightyear One” รถยนต์โซล่าเซลล์คันแรกของโลก

อ่านข่าวทั้งหมด >>> ไม่ต้องเติมน้ำมัน-ไม่ต้องชาร์จไฟ พบกับ “Lightyear One” รถยนต์โซล่าเซลล์คันแรกของโลก

5. มาแน่กันยายนนี้ “All NEW Chevrolet CAPTIVA” คาดหมายราคาแค่ 9 แสนบาท

มาต่อที่ข่าวสารทางบ้านเรากันบ้าง เมื่อมีข่าวการยืนยันราคาและเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ All NEW Chevrolet CAPTIVA ที่ระบุว่าเจอกันได้เดือนกันยายนนี้ ด้วยราคาไม่ถึงล้าน คาดเป็นการนำมากอบกู้ยอดขายในตลาดรถเมืองไทย ให้กลับมาอยู่ระดับที่น่าพึงพอใจเหมือนเดิม แม้จะมีการเปิดเผยภาพมาบางส่วน แต่นั่นก็ดึงดูดความสนใจจากผู้ที่เฝ้ารอได้เป็นอย่างดี มารอลุ้นกันว่ากันยายนนี้ All NEW Chevrolet CAPTIVA จะเติบโตได้ดีอย่างที่คาดไว้หรือเปล่า

มาแน่กันยายนนี้ “All NEW Chevrolet CAPTIVA” คาดหมายราคาแค่ 9 แสนบาท

อ่านข่าวทั้งหมด >>> มาแน่กันยายนนี้ “All NEW Chevrolet CAPTIVA” คาดหมายราคาแค่ 9 แสนบาท

6. Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC เปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศ ด้วยราคา 3.04 ล้านบาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์ SUV รุ่นใหม่ Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC แบบประกอบในประเทศใหม่ล่าสุด เสริมทัพให้ตระกูล GLC จากเดิมที่เคยมีรุ่น GLC 250 d อย่างเดียว ล่าสุดนี้มีรุ่นน้องแล้วกับ GLC 220 d ที่ยังคงความหรูหราตามแบบเบนซ์ไว้ครบถ้วน และยังมีความแตกต่างเด่นชัดหลายจุดทั้งภายนอกและภายใน ไปดูกันเลยว่าจะคุ้มราคา 3,040,000 บาทหรือไม่

Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC เปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศ ด้วยราคา 3.04 ล้านบาท

อ่านข่าวทั้งหมด >>> Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC เปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศ ด้วยราคา 3.04 ล้านบาท

7. อัปเดตด่วน! ตั้งแต่พรุ่งนี้ลากยาวไปถึงสิงหา มีอะไรน่าสนใจบ้างในวงการรถยนต์บ้านเรา อยากรู้ เข้ามาดูกัน

พลาดไม่ได้กับงานมหกรรมแสดงรถยนต์ในประเทศไทย ทีี่เรียกว่ามีแทบตลอดปีเลยก็ว่าได้ โดยคราวนี้เรารวบรวมงานภายในเวลา 3 เดือนต่อจากนคือ มิถุนายน, กรกฎาคม, สิงหาคม ช่วงนี้ใครที่คิดจะซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นรถป้ายแดง รถมือสอง จนถึงคิดจะแต่งรถเพิ่ม ก็แนะนำให้มางานเหล่านี้กับ 3 สุดยอดงานมหกรรมแสดงรถยนต์กลางปี 2019 ซึ่งสรุปรวมมาให้ชมกันแล้ว

อัปเดตด่วน! ตั้งแต่พรุ่งนี้ลากยาวไปถึงสิงหา มีอะไรน่าสนใจบ้างในวงการรถยนต์บ้านเรา อยากรู้ เข้ามาดูกัน

อ่านข่าวทั้งหมด >>> อัปเดตด่วน! ตั้งแต่พรุ่งนี้ลากยาวไปถึงสิงหา มีอะไรน่าสนใจบ้างในวงการรถยนต์บ้านเรา อยากรู้ เข้ามาดูกัน

8. เปลี่ยนนิดแต่เหมือนได้เยอะ Toyota Sienta Minorchange ลุยตลาดรถไทยส.ค.นี้

เป็นรถยนต์ Mini MPV ที่กระแสจะว่าดีเลิศก็คงไม่ใช่ แต่ก็จะขายไม่ได้เลยหรือไม่ได้รับความนิยมก็ดูจะว่ากันเกินไป กับเจ้า Toyota Sienta เพราะเอาเข้าจริงสำหรับรถยนต์ครอบครัวตัวนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างพอสมควรทีเดียวในตลาดรถบ้านเรา ยิ่งกับโตโยต้ากระโดดมาเล่นรถประเภทนี้เพียงแค่ค่ายเดียวสำหรับรถตลาด หลังจากที่ฮอนด้าเลิกทำ Honda Freed ไป และเข็นเจ้า Honda Mobilio ลงสู่สนามแทน ก็ดูเหมือนว่าจะเข้าไปสู่กับ Toyota Sienta ได้ไม่ดีนัก ผลที่ว่ามันจึงทำให้ Toyota Sienta กลายเป็น Mini MPV ที่โดดเด่นอยู่ในตลาดรถแม้จะมีคู่แข่งไม่มากมายก็ตามที แต่เหตุผลว่าไร้คู่แข่งจะเป็นทางออกสำหรับการหยุดพัฒนาก็คงไม่ใช่เรื่อง ว่าแล้วโตโยต้าก็เข็น  Toyota Sienta Minorchange เวอร์ชั่นปรับปรุงนิดหน่อยและพร้อมปล่อยเข้าสู่ตลาดรถบ้านเราในเดือนสิงหาคมนี้

เปลี่ยนนิดแต่เหมือนได้เยอะ Toyota Sienta Minorchange ลุยตลาดรถไทยส.ค.นี้

อ่านข่าวทั้งหมด >>> เปลี่ยนนิดแต่เหมือนได้เยอะ Toyota Sienta Minorchange ลุยตลาดรถไทยส.ค.นี้

9. แดงเดือด! สองแถวเชียงใหม่กว่า 2 พันคันขู่ตั้งม็อบประท้วงค้านแกร็บถูกกฎหมาย

เป็นทั้งข่าวดีสำหรับผู้ให้และผู้ใช้บริการ Grab เมื่อกรมขนส่งทางบกเตรียมประกาศผลักดันให้เป็นบริการที่ถูกกฎหมาย แต่กลับเป็นข่าวร้ายสำหรับบางกลุ่มที่มองว่าตนกำลังจะเสียผลประโยชน์จากเหตุการณ์นี้ อย่างเช่นสี่ล้อแดงเชียงใหม่ที่เตรียมแห่ทัพเข้าประท้วง เมื่อได้ยินข่าวว่ากรมการขนส่งทางบกเตรียมศึกษาข้อกฎหมายเพื่อผลักดันให้บริการรถรับส่งสาธารณะอย่าง Grab เป็นบริการที่ถูกกฎหมาย โดยขู่ว่าหากอนุมัติจะจัดรถแดง 2465 คันเข้าชุมนุมเพื่อก่อการประท้วง

แดงเดือด! สองแถวเชียงใหม่กว่า 2 พันคันขู่ตั้งม็อบประท้วงค้านแกร็บถูกกฎหมาย

อ่านข่าวทั้งหมด >>> แดงเดือด! สองแถวเชียงใหม่กว่า 2 พันคันขู่ตั้งม็อบประท้วงค้านแกร็บถูกกฎหมาย

10. หารถขับ Grab ในงบไม่เกิน 300,000 บาท รับงานสบายใจ กับรถใหม่ราคามือสองที่คุ้มเว่อร์

กรมขนส่งทางบกมีข่าวยืนยันแล้วว่า กำลังศึกษาโครงการ Grab เพื่อเตรียมจะแก้พ.ร.บ.ขนส่งใหม่ที่ให้ Grab ถูกกฎหมาย และเพื่อเป็นเตรียมตัวรองรับกับพ.ร.บ.ใหม่นี้ ตลาดรถยนต์ออนไลน์ Chobrod จึงมาแนะนำรถที่ใช้รับงานได้ในงบไม่เกิน 300,000 บาท ซึ่งเป็นงบประมาณที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนพอจะผ่อนรถได้อย่างสบายๆ เพื่อให้มีรถไว้รับงานได้โดยไม่ต้องซื้อรถป้ายแดงราคาแพงกว่า และยังได้รถสภาพใหม่ในอายุไม่เกิน 9 ปีตามกฎของ Grab กำหนดไว้ โดยเราจะขอจำกัดปีรถให้ใหม่ขึ้นมาอีก เริ่มต้นปี 2012 เป็นต้นมา เพื่อให้รถที่คุณซื้อ ยังเหลืออายุไว้ใช้รับงานต่อไปได้อีกอย่างน้อย 2 ปี

หารถขับ Grab ในงบไม่เกิน 300,000 บาท รับงานสบายใจ กับรถใหม่ราคามือสองที่คุ้มเว่อร์

อ่านข่าวทั้งหมด >>> หารถขับ Grab ในงบไม่เกิน 300,000 บาท รับงานสบายใจ กับรถใหม่ราคามือสองที่คุ้มเว่อร์

พลาดข่าวไหนบ้างหรือเปล่า? ลองตามไปอ่านกันดูอีกทั้งครั้งกับ10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ที่ 24 มิถุนายน – 29 มิถุนายน 2019 แต่ละประเด็นดูน่าสนใจและมีสาระแทบบทั้งสิ้น หากไม่อยากพลาดข่าวสารหรือเรื่องราวดี ๆ ติดตามได้ที่ตลาดรถออนไลน์ Chobrod ได้เลย

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ