สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 2 มิ.ย. - 9 มิ.ย. 2018

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 มิ.ย 2561
แชร์ 0

หมดไปอีกหนึ่งสัปดาห์พร้อมกับข่าวความเคลื่อนไหวด้านรถยนต์ที่น่าสนใจทั้งในไทย และต่างประเทศบนเว็บไซต์ Chobrod.com และเราได้รวบรวมข่าว รวมทั้งเนื้อหาเกี่ยวกับรถยนต์ที่น่าสนใจตลอดทั้งสัปดาห์มาไว้แล้วที่นี่ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง กับสรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. - 9 มิ.ย. 2018

สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 2 มิ.ย. - 9 มิ.ย. 2018

สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 2 มิ.ย. - 9 มิ.ย. 2018

1. 4 รถยอดนิยม พาเหรดเตรียมเปิดตัวใหม่ ยืนยันแล้วมาแน่หลังกลางปี 2018
ผ่านเข้าสู่ครึ่งปีหลังของปี 2018 กับรถหลายรุ่นหลายโมเดลที่เปิดตัว ทำตลาด และสร้างกระแสให้ตลาดรถเมืองไทย แต่ยังมีบางรุ่นที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวใหม่ จะมาแน่ปีนี้ แต่ยังเงียบๆ อยู่ ซึ่งล่าสุดมีกระแสข่าวการเปิดตัวออกมาถี่ติดกันหลายรุ่น ทั้งยืนยันวันเปิดตัวแล้ว และยืนยันช่วงเวลาที่จะทำการเปิดตัว รวมกันกว่า 4 ค่าย 4 รุ่นดัง แยกเป็น 3 รุ่นที่เป็นการเปิดตัวใหม่ในแบบไมเนอร์เชนจ์ปรับโฉม และ 1 รุ่นที่เปิดตัวใหม่เป็นครั้งแรกในไทย

ซึ่ง 4 รุ่นที่ว่านี้ได้แก่ MG3 ไมเนอร์เชนจ์ 2018, Ford Everest ไมเนอร์เชนจ์ 2018, Honda HR-V ไมเนอร์เชนจ์ 2018 และ New Mitsubishi Xpander ที่แต่ละรุ่นไม่มีซ้ำตลาดกันเลย ส่วนรายละเอียดจะเป็นวันไหน ช่วงไหนบ้าง Chobrod ขออาสาพาทุกคนไปดูพร้อมๆ กัน

4 รถยอดนิยม พาเหรดเตรียมเปิดตัวใหม่ ยืนยันแล้วมาแน่หลังกลางปี 2018

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> 4 รถยอดนิยม พาเหรดเตรียมเปิดตัวใหม่ ยืนยันแล้วมาแน่หลังกลางปี 2018

2. เหนือระดับ! Taxi VIP ด้วยรถ Mercedes-Benz ให้บริการแล้วเริ่มที่ 150 บาท
บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด ปฎิวัติวงการ Taxi เมืองไทยอีกครั้งกับการเปิดตัวบริการ TAXI VIP เป็นครั้งแรก ด้วยรถที่ใช้จะเป็น Mercedes-Benz C350e Avantgarde เพื่อหวังยกระดับบริการของ TAXI ในไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล อีกทั้งยังขยายขอบเขตการให้บริการให้รองรับความต้องการของผู้โดยสารทุกกลุ่ม ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางบก 

TAXI VIP เหนือระดับกับการให้บริการสำหรับลูกค้าระดับองค์กร นักธุรกิจ หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการความหรูหราในแบบพรีเมี่ยม โดยเงื่อนไขสำหรับผู้ให้บริการ จะต้องดำเนินการในรูปแบบนิติบุคคคเท่านั้น ตัวรถที่ใช้ต้องเป็นรถที่มีสมรรถนะสูงกว่า TAXI ที่เห็นวิ่งกันอยู่ทั่วไป และที่สำคัญ ต้องเป็นรถใหม่หรือตัวรถมีอายุการใช้งานไม่เกิน 2 ปีหรือ 20,000 กิโลเมตร รวมทั้งยังมีข้อกำหนดในเรื่องความปลอดภัยทั้งระบบเบรก ABS และถุงลมนิรภัย ที่ต้องมีอย่างน้อย 1 คู่ที่ด้านหน้า เป็นต้น ส่วนรายละเอียดทั้งหมดตามไปอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

Taxi VIP ด้วยรถ Mercedes-Benz ให้บริการแล้วเริ่มที่ 150 บาท

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> เหนือระดับ! Taxi VIP ด้วยรถ Mercedes-Benz ให้บริการแล้วเริ่มที่ 150 บาท

3. มาจนได้! Apple CarPlay เปิดแผนที่ได้แล้วทั้ง Google Maps และ WAZE
ควันหลงจากงาน “WWDC” หรือ Worldwide Developer Conference ที่ไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ คือการที่ทาง Apple ได้แนะนำระบบปฎิบัติการล่าสุด iOS12 สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ และเกี่ยวข้องกับเรื่องยานยนต์มีผลต่อการใช้งานรถหลายๆ รุ่นคือ การพัฒนาฟีเจอร์ Apple CarPlay ที่สามารถรองรับการเปิดระบบนำทางแผนที่ทั้ง Google Maps และ WAZE ได้แล้ว

Apple CarPlay เปิดแผนที่ได้แล้วทั้ง Google Maps และ WAZE

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> มาจนได้! Apple CarPlay เปิดแผนที่ได้แล้วทั้ง Google Maps และ WAZE

4. Mazda3 เจ็นใหม่! เตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่ LA ปลายปีนี้
ข่าวล่าสุดที่น่าจะทำให้คนที่กำลังมองหรือสนใจใน Mazda3 อาจต้องรอดูเชิงกันอีกสักหน่อย เพราะมีการคาดการณ์จากสื่อต่างประเทศว่าทาง Mazda นั้นเตรียมจะเผยโฉม All-New Mazda3 เจ็นใหม่เป็นครั้งแรกในโลก ที่งาน Los Angeles Auto Show 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่สหรัฐฯ 

โดยการออกแบบเป็นไปได้สูง ที่รูปลักษณ์ของ All-New Mazda3 เจ็นใหม่นี้จะออกมาหน้าตาละม้ายคล้ายกับ Concept Car ที่เพิ่งเปิดตัวมาก่อนหน้าเมื่อช่วงปีก่อนอย่าง “KAI Concept” กับการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว เร้าใจยิ่งกว่าโฉมของ Mazda3 ในปัจจุบัน และตัวรถก็ถูกสร้างให้มีความเป็น Prodcution Car สูงมาก ไม่เว่อล้ำอนาคตจนเกินไป แทบจะพร้อมทำมาขายได้จริงโดยไม่ต้องปรับปรุงอะไรมากนัก 

Mazda3 เจ็นใหม่! เตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่ LA ปลายปีนี้

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> Mazda3 เจ็นใหม่! เตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่ LA ปลายปีนี้

5. Intelligent Rearview Mirror เทคโนโลยีใหม่ในกระจกมองหลัง 
ปัจจุบันนี้ รถยนต์จะไม่เพียงแค่เป็นพาหนะสำหรับพาเราจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเท่านั้นแล้ว แต่ยังได้ใส่เทคโนโลยีอันทันสมัยเข้าไปด้วย นอกจากจะทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับความสะดวกสบายแล้ว ยังทำให้มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

เทคโนโลยีใหม่ที่ตัวกระจกมองหลังเป็นจอ LCD ทำงานลิงค์เชื่อมต่อกับกล้องมองหลังบริเวณไฟเบรคดวงที่ 3 ซึ่งผู้ขับขี่นั้นสามารถสลับใช้งานระหว่างกระจกมองหลังแบบปกติ หรือจอ LCD ได้ เพียงแค่สลับสวิทช์เท่านั้น ข้อดีของ Intelligent Rearview Mirror นี้ คือช่วยในเรื่องของการเพิ่มมุมมองให้ชัดเจนมากขึ้น 

Intelligent Rearview Mirror เทคโนโลยีใหม่ในกระจกมองหลัง

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> Intelligent Rearview Mirror เทคโนโลยีใหม่ในกระจกมองหลัง

6. เยอรมนีเอาจริง!! ห้ามรถดีเซลเก่าควันดำวิ่งในเขตเมือง
ทางการของเยอรมนีสุดทนกับมลพิษควันดำจากรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่า จึงประกาศสั่งแบนรถที่มีค่ามลพิษไม่ได้มาตรฐาน EURO-6 ห้ามวิ่งเข้าเขตเมืองเด็ดขาด การจัดการด้วยมาตรการที่เข้มงวดของทางการเยอรมนีในครั้งนี้ก็เพื่อหวังฟอกอากาศในเมืองใหญ่ และกำจัดรถเก่าที่เป็นตัวการหลักในการสร้างมลพิษแก่ตัวเมือง

การใช้มาตรการกวดขันในครั้งนี้นอกจากจะเป็นวิธีลดและกำจัดรถเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าคร่ำครึ ซึ่งปล่อยมลพิษควันดำจากไอเสีย ยังเป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศเยอรมนี แม้ยุโรปจะมุ่งเป้าไปผลิตรถพลังงานไฟฟ้า และปลั๊กอิน แต่แนวโน้มของผู้คนที่หันไปใช้รถพลังงานไฟฟ้าก็ยังน้อยอยู่ และสำหรับรถปลั๊กอินก็ไม่ได้ประหยัดอย่างที่คิด ถึงแม้จะสร้างมลพิษน้อยกว่า รวมถึงระบบการขาร์จไฟในปลั๊กอินไฮบริดยังเป็นเรื่องที่ยังยุ่งยาก ต้องชาร์จผ่านอุปกรณ์ของบริษัทผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน และมีการรับประกันถึงจะมั่นใจในความปลอดภัยได้

เยอรมนีเอาจริง!! ห้ามรถดีเซลเก่าควันดำวิ่งในเขตเมือง

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> เยอรมนีเอาจริง!! ห้ามรถดีเซลเก่าควันดำวิ่งในเขตเมือง

7. ฟังจากปากช่าง “สตาร์ทเครื่องก่อนออกเดินทาง” มีประโยชน์ไหม?
จากที่หลายๆคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า ‘การสตาร์ทรถก่อนออกเดินทาง’ เหมือนเป็นการวอร์มเครื่องยนต์ แต่บางคนก็เถียงว่าไม่ได้ช่วยหรอก เหมือนเดิมอยู่ดี! บางคนก็บอกว่า ช่วยในเรื่องระบบการขับขี่ให้ลื่นไหลมากขึ้น วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันว่า มันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ จากปากของนายช่างใหญ่ ‘คุณประพร ศรีเมือง’ นักธุรกิจค้าขายรถมานานนับสิบปี ผู้ที่จะมาให้คำตอบพร้อมเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับการดูแลรถให้เราได้ฟังกัน

ฟังจากปากช่าง “สตาร์ทเครื่องก่อนออกเดินทาง” มีประโยชน์ไหม?

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> ฟังจากปากช่าง “สตาร์ทเครื่องก่อนออกเดินทาง” มีประโยชน์ไหม?

8.ทำความรู้จักความหมายของ “รถเต็นท์” และ “รถบ้าน” ในวงการรถมือ 2 กับ “เต็นท์รถ 4D ศรีเมืองรัชดา”
สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการรถยนต์อาจจะยังไม่ทราบกันว่า ในแวดวงรถยนต์นั้นมีศัพท์ที่เอาไว้ใช้เรียกแทนคำกันมากมาย แต่ที่เราคุ้นหูและใช้กันบ่อยคงไม่พ้น “รถเต็นท์” และ “รถบ้าน” หลายๆ คนยังคงงงกับความหมายของเจ้าศัพท์สองคำนี้ วันนี้เราได้นำความรู้มาจาก “เต็นท์รถ 4D ศรีเมืองรัชดา” ที่จะมาอธิบายถึงความหมายของคำว่า “รถเต็นท์” และ “รถบ้าน” ให้พวกเราชาว Chobord.com ได้รู้กันว่ามันต่างกันยังไง 

เริ่มจาก รถบ้าน กันก่อนเลยนะครับ รถบ้าน คือรถที่เจ้าของรถใช้ขับ และนำมาขายเอง โดยการซื้อขายนั้นก็จะไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ว่ากันตรงๆ ก็ซื้อกับเจ้าของรถเลยนั่นแหละ ส่วน รถเต็นท์ ความหมายก็คือ รถมือสองที่ซื้อขายกันผ่านพ่อค้าคนกลาง ความหมายที่แท้จริงของคำว่า รถเต็นท์คือ ธุรกิจการซื้อขายรถยนต์มือสองโดยเฉพาะ มีสถานที่บอกเป็นหลักแหล่ง ถ้าเป็นในอดีตจะเปิดขายกันตามริมถนนมีเต็นท์ผ้าใบกางให้รถจอด และนั่นก็เป็นที่มาของคำว่า “รถเต็นท์” ที่ตามจริงเจ้าสองคำนี้ไม่ได้ต่างกันมากมายเลย ต่างกันแค่การซื้อขาย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความไว้ใจและความเชื่อใจของลูกค้ามากกว่าว่าต้องการแบบไหน

ทำความรู้จักความหมายของ “รถเต็นท์” และ “รถบ้าน” ในวงการรถมือ 2 กับ “เต็นท์รถ 4D ศรีเมืองรัชดา”

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>  ทำความรู้จักความหมายของ “รถเต็นท์” และ “รถบ้าน” ในวงการรถมือ 2 กับ “เต็นท์รถ 4D ศรีเมืองรัชดา”

9. Five Fact :: “ความหมาย ที่มา และความลับ” ของโลโก้รถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้!
ว่าด้วยเรื่องของ “โลโก้แบรนด์รถยนต์” ที่ติดหรา ชัดเจนทั้งด้านหน้าและหลังตัวรถจนเป็นเอกลักษณ์ติดตาคุณไม่มากก็น้อย และโลโก้ของรถมากมายหลายยี่ห้อนี้มีความเป็นมาจากไหนยังไงบ้าง Chobrod Five Fact จะพาไปดูกันกับความหมาย ที่มา และบางความลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้โลโก้รถยนต์ 5 ค่ายยอดนิยมของเมืองไทย โลโก้รถยนต์แบรนด์ไหนในเมืองไทย ที่เมื่อคุณลองหลับตาแล้วจะนึกถึง จาก 5 ค่ายนี้ทั้ง Toyota, Honda, Mazda, Benz และ Mitsubishi น่าจะมีติดอยู่ในความคิดของคุณไม่ 2 ก็ 3 ยี่ห้อ ไปดูพร้อมๆ กันได้เลย

Five Fact :: “ความหมาย ที่มา และความลับ” ของโลโก้รถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> Five Fact :: “ความหมาย ที่มา และความลับ” ของโลโก้รถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

10. Rolls-Royce Cullinan กับ Bentley Bentayga เลือกคันไหนดีกว่า
ความนิยมที่เปลี่ยนไป จากรถตรวจการที่นิยามเพื่อเกิดมาลุยในช่วงแรก จนตอนนี้ที่กระแสรถ SUV เป็นที่นิยมมากขึ้น ทำให้หลายๆ ค่ายต้องสร้างรถประเภทนี้ออกมาไว้ประดับบารมี ตอบโจทย์เป็นทางเลือกให้แก่ผู้ซื้อแทบทั้งสิ้น ไม่เว้นกระทั่งค่ายรถหรูสองค่ายนี้ ทั้ง Rolls-Royce และ Bentley กับในรถประเภท Luxury SUV แบบฉบับหรูเกินคำบรรยายด้วยสองรุ่นนี้ Cullinan และ Bentayga

เมื่อยุคนี้ของอุตสาหกรรมยานยนต์ ยุคที่ไม่ใช่แค่รถอะไรก็ได้ที่มี 4 ล้อวิ่งได้ แต่เป็นยุคของรถ SUV และรถ Crossover อย่างแท้จริงที่ความนิยมมีทั่วโลก ที่เห็นได้จากยอดขายในแต่ละปีของรถประเภทนี้มีสูงมากเป็นอันดับ 1 หลายค่ายเริ่มมองเห็นความสำคัญของรถประเภทนี้ จึงเริ่มสร้างรถในแบบ SUV ออกมาเพื่อตอบสนอง และเป็นทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นค่ายรถสปอร์ตอย่าง Porsche ก็ยังมี Cayenne, ค่าย Laboghini ที่มี Urus แล้วทำไมที่ค่ายรถหรู ระดับ “Super Luxury” ทั้งสองค่ายนี้ Rolls-Royce และ Bentley จะทำรถในแบบ SUV ออกมาบ้างไม่ได้ ทั้ง Rolls-Royce Cullinan และ Bentley Bentayga สอง SUV ที่โดดเด่นที่สุดในเรื่องของความหรูหรา พรีเมี่ยม ราคาแพงที่สุด ที่มาจากสองค่ายที่ขึ้นชื่อความ Luxury ในโลกยานยนต์ เมื่อทำรถในแบบ SUV ออกมา จะมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ Chobrod จะพาคุณไปดูเปรียบกันเลยกับ Rolls-Royce Cullinan และ Bentley Bentayga 

Rolls-Royce Cullinan กับ Bentley Bentayga เลือกคันไหนดีกว่า

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>  Rolls-Royce Cullinan กับ Bentley Bentayga เลือกคันไหนดีกว่า

ทั้งหมดนี้คือข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงยานยนต์ที่น่าสนใจตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และอย่าลืมติดตามข่าวสารอัพเดทได้ทุกวันที่นี่ คลิกมาที่ Chobord.com

แท็ก Ford Everest