รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ใหม่ SERES เปิดตัวในไทย ส่ง SERES 3 และ SERES 5 ขายในปีนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 มี.ค 2565
แชร์ 0

แบรนด์รถยนต์น้องใหม่ เซเรส (SERES) รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมทำตลาดรถยนต์ในไทย 2 รุ่น โดย บริษัท อีวี ไพรมัส ที่ทำตลาด DFSK ก่อนหน้านี้

SERES 5
SERES 5

SERES 5
SERES 5

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด (เดิม บริษัท อีวี ฮาลิโคนิค จำกัด) ผู้จัดจำหน่ายรถ SUV มัลติแบรนด์ แห่งแรกของไทย แถลงข่าวเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ หลังจากความสำเร็จของการเปิดแบรนด์แรก DFSK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน

อ่านเพิ่มเติม - MG ZS EV 2022 ไมเนอร์เชนจ์ เตรียมเปิดตัว 11 มีนาคมนี้

โดยอีวี ไพรมัส ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ SERES แต่ผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมทำตลาดเป็นแบรนด์ที่ 2 เตรียมเปิดรถยนต์ EV อีกอย่างน้อย 3 รุ่น ในช่วง 2 ปีข้างหน้า และ เพิ่มเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครบ 30 แห่ง เสริมศักยภาพในการบริการหลังการขาย

SERES 3
SERES 3

ภายใต้แผนการดำเนินธุรกิจของ อีวี ไพรมัส นายพิทยากล่าวว่าบริษัทฯ จะชูกลยุทธ์ Study (ศึกษาตลาด) Screen (คัดกรองและวางสเป็ค) และ Select (สรุปเลือกผลิตภัณฑ์) ในการคัดสรรแบรนด์และรุ่นรถยนต์ที่จะนำมาทำตลาดในไทย โดยเน้นรถยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ที่สอดคล้องกับกระแสความต้องการใช้รถยนต์ทั่วโลกในขณะนี้

DFSK Glory i-Auto
DFSK Glory i-Auto

การลงทุน 80 ล้านบาท ในการทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย มีการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม (Technical and Training Center) ศูนย์กระจายชิ้นส่วนและอะไหล่ขนาดใหญ่ (Spare Parts Distribution Center) และศูนย์ตรวจสภาพรถหรือ PDI & Service Hub บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ย่านรังสิต

SERES 5
SERES 5

โดยรถที่เตรียมทำตลาดและนำมาโชว์คือ SERES 3 ที่เป็นขุมกำลัง EV และ SERES 5 ที่มีรุ่น EV 100% และ SERES 5 EVR ที่ใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟเพิ่มบนหลักการเดียวกับ Nissan Kicks

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์
นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ อีวี ไพรมัส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"บริษัทฯ ยังเปิดกว้างที่จะเป็นผู้จัดจำหน่ายจำหน่ายรถยนต์ SUV จากผู้ผลิตรายอื่นจากทั่วทุกมุมโลก โดยรถที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จะต้องเป็นรถที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับสูง และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยเพื่อเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าของผู้บริโภคชาวไทย"

“เราเน้นไปที่รถ SUV เพราะถือเป็นตลาดรถที่มีอัตราเติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และอัตราเติบโตนี้จะยังคงมีอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

“การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ และแบรนด์ใหม่ ๆ ทำให้เรามีรถยนต์ครบทั้งแบบเครื่องยนต์สันดาปภายในและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ในขณะเดียวกันการขยายตัวแทนจำหน่ายที่กระจายจุดขายและบริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างรากฐานที่มั่นคงในการทำตลาดระยะยาวในไทย” 

“เราลงทุนครั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้าเราว่าเราจะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างยั่งยืนและเพื่อเป็นหลักประกันว่าการรับประกัน 5 ปีของรถทุกคันของเรา สามารถทำได้จริงอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริการหลังการขายของ DFSK และ SERES เพื่อเราเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนในไทย” นายพิทยา กล่าวทิ้งท้าย

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Seres