มาสด้า เปิดระบบซื้อรถออนไลน์ Sky Journey ง่ายสะดวกแม่นยำ และรวดเร็วยิ่งขึ้น

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 13 ก.พ 2566
แชร์ 6

มาสด้า เปิดตัวระบบการซื้อรถใหม่แบบออนไลน์ในชื่อ Sky Journey โดยสามารถสแกน QR Code ผ่านระบบ Sky Journey จากเซลล์ที่ได้รับการรับรองโดย มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เพื่อรับข้อเสนอพิเศษ, รายละเอียด, การออกใบเสนอราคา, เอกสารการจองซื้อ, กำหนดการวันรับรถ ซึ่งความปลอดภัยในข้อมูลด้วยการเข้ารหัสและจำกัดการเข้าถึง ดีกว่าแบบเอกสาร

Sky Journey

Sky Journey

มาสด้า ยกระดับคุณค่าของแบรนด์ ผ่านโมเดลธุรกิจ Retention Business Model โดยให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าของแบรนด์ Brand Value Management สร้างความผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว Customer Retention Business มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยบริการด้านการขายและการบริการที่ดีที่สุด เพื่อให้ก้าวทันโลกธุรกิจยุคดิจิทัล ด้วยระบบ Sky Journey ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ในการซื้อรถยนต์

อ่านเพิ่มเติม - มาสด้า ปล่อยโปรโมชันกุมภาพันธ์ 2566 กับ Mazda Family Day ฟรี Mazda Ultimate Service 5 ปี และดอกเบี้ย 0.99%

ระบบซื้อรถยนต์ออนไลน์ Sky Journey จะให้ความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เพียง สแกน QR Code จากที่ปรึกษาการขายที่ได้รับการรับรองโดย มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับผู้จำหน่าย เพื่อรับข้อเสนอพิเศษ รายละเอียด การออกใบเสนอราคา เอกสารการจองซื้อ กำหนดการวันรับรถ และเข้าถึงข้อมูลผ่านระบบดังกล่าว พร้อมมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลด้วยการเข้ารหัสและจำกัดการเข้าถึง เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการซื้อรถ และเพลิดเพลินกับการใช้รถมาสด้าอย่างปลอดภัยไปตลอดการเดินทาง

Sky Journey

การลงทะเบียนระบบ Sky Journey

นอกจากนั้น ระบบ Sky Journey ยังเป็นระบบที่ช่วยปกป้องความปลอดภัยให้กับข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าที่ลงทะเบียน เพราะเป็นช่องทางที่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และผู้จำหน่ายฯ สามารถตรวจสอบได้ พร้อมกับยังได้วางระบบเพื่อปกป้องข้อมูลให้กับลูกค้า ด้วยการตรวจสอบบุคคลที่ทำการเข้าถึงข้อมูล จำกัดการเข้าถึงข้อมูล และเข้ารหัสข้อมูลสำคัญ เพื่อมอบความมั่นใจยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ทั้งนี้ มาสด้าวางแผนที่จะใช้ระบบ Sky Journey เป็นช่องทางเดียวในการเสนอขายสำหรับที่ปรึกษาการขายทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ทั้งด้านในความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความพึงพอใจสูงสุดในการเข้าร่วมเป็นครอบครัวมาสด้า ตั้งแต่ก่อนการซื้อไปจนถึงตลอดอายุการใช้งาน

Sky Journey

สำหรับขั้นตอนในการลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลการเสนอขายผ่านระบบ Sky Journey มีดังต่อไปนี้ 

  • ลูกค้าสแกน QR Code โดยตรงจากที่ปรึกษาการขายเพื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ 
  • เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงชื่อ-นามสกุล บริษัทผู้จำหน่าย และหมายเลขติดต่อของที่ปรึกษาด้านการขาย 
  • ตรวจสอบข้อเสนอจากพนักงานขาย เพื่อยืนยันความถูกต้อง
  • ตรวจสอบใบจองที่ได้รับจากพนักงานขาย เพื่อยืนยันความถูกต้อง
  • ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลรถยนต์ที่ใช้แจ้งประกันภัย เพื่อยืนยันความถูกต้อง

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "มาสด้ามุ่งมั่นอย่างเต็มความสามารถที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยการยกระดับประสบการณ์ในทุก Touchpoint รวมถึงให้ความสำคัญกับการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าอย่างใกล้ชิด พร้อมมอบความพิเศษและข้อเสนอที่ดีที่สุด โดยคำนึงถึงความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าแต่ละคนอย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ มาสด้าจึงได้นำระบบและเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาต่อยอดในการใช้งาน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัวมาสด้าได้อย่างง่ายดายที่สุด แต่ในขณะเดียวกัน ในการนำระบบต่างๆ มาใช้ก็ต้องมีความพร้อมในเรื่องความปลอดภัยด้านข้อมูล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและปกป้องข้อมูลความเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า ซึ่งเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการติดต่อเพื่อรับข้อเสนอทางการขายจนถึงการบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุด"

"มาสด้าจึงได้พัฒนาและเปิดตัวระบบ Sky Journey ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางหลักในการจองซื้อรถยนต์ เพียงลูกค้าลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลการเสนอการขายจากที่ปรึกษาการขายอย่างเป็นทางการของมาสด้า ผ่านการสแกน QR Code ประจำตัวของที่ปรึกษาการขาย ตามโชว์รูม ตามงานอีเวนต์ เพื่อเข้าสู่ระบบ Sky Journey โดยเมื่อสแกนและกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนแล้ว ลูกค้าจะรับข้อมูลพร้อมข้อเสนอพิเศษจากที่ปรึกษาการขาย รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ข้อมูลด้านไฟแนนท์ อัตราการผ่อนชำระ รวมถึงรายละเอียดสำคัญๆ เกี่ยวกับการซื้อรถ ซึ่งการจองผ่านช่องทาง Sky Journey จะช่วยให้ลูกค้าสามารถยืนยันความถูกต้องของข้อมูลที่ใช้ในการจองรถ การออกใบเสนอราคา การออกใบจอง รวมถึงสามารถเรียกดูรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลรถยนต์เพื่อใช้แจ้งไปยังประกันภัยได้ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและมอบความปลอดภัยของข้อมูลให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น" 

“ระบบ Sky Journey นับเป็นอีกขั้นของเทคโนโลยีที่มาสด้าได้นำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการจองซื้อรถ และยังช่วยให้มาสด้าสามารถส่งมอบรถได้อย่างแม่นยำ ทั้งรุ่น สี และระยะเวลาตามที่กำหนด เนื่องจากลูกค้าสามารถยืนยันข้อมูลและข้อเสนอการขายได้ผ่านทางช่องทางดิจิทัล โดยหากเกิดข้อผิดพลาดก็สามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นไปตามแนวทาง All for Customers ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก และช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ทั้งนี้ มาสด้าหวังว่าระบบ Sky Journey จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยสร้างความพึงพอใจ และมอบความสะดวกให้กับลูกค้าเมื่อจองซื้อรถกับมาสด้า”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Mazda