พร้อมลุย!! Mitsubishi e-Yi พร้อมบุกตลาดในเอเชียรวมถึงไทย

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 10 เม.ย 2562
แชร์ 35

เอาล่ะค่ะ ส่อแววว่ากำลังจะเข้ามาในตลาดรถยนต์เอเชียรวมไปถึงจะมาหาพี่ไทยของเราอีกด้วยกับ Mitsubishi e-Yi Concept รถยนต์ไฟฟ้าพันธุ์ผสมปลั๊กอินไฮบริด ที่ทางแบรนด์ Mitsubishi นั้นก็เตรียมพร้อมที่จะปล่อยลูกๆ ออกมาจำหน่าย แน่นอนว่าพี่ไทยเราก็มีเอี่ยวไปกับเขาด้วยแน่นอนจ้า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็มาพร้อมกับข่าวรถยนต์ใหม่กันอีกเช่นเคยนะคะ กับรถยนต์จาก Mitsubishi ที่ครั้งนี้เขาจะนำลูกพี่พันธุ์ผสมอย่าง Mitsubishi e-Yi Concept มาเปิดตลาดในเอเชียค่ะและแน่นอนว่าจะต้องนำเข้ามาในไทยอย่างที่คาดการณ์กันเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อเดือน มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา ทางมิตซูบิชิเองก็ได้รับการอนุมัติการลงทุนจาก BOI ที่ส่งเสริมให้ทางแบรนด์นั้นผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊ก หรือ Plug-in Hybrid Electric Vehicles – PHEV มูลค่าเงินลงทุนกว่า 3,150 ล้านบาทด้วยกัน

พร้อมลุย!! Mitsubishi e-Yi พร้อมบุกตลาดในเอเชียรวมถึงไทย

Mitsubishi e-Yi ที่ตลาดรถรอคอย

Mitsubishi e-Yi ที่ตลาดรถรอคอย

Mitsubishi e-Yi Concept กับรูปร่างที่ดูล้ำและทันสมัย

Mitsubishi e-Yi Concept กับรูปร่างที่ดูล้ำและทันสมัย

Mitsubishi e-Yi Concept กับรูปร่างที่ดูล้ำและทันสมัย 

ส่วนทางด้าน Mitsubishi e-Yi Concept สุดหรูคันนี้ นางสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตลาดรถยนต์ในเอเชียบ้านเรามากขึ้นค่ะ โดยเฉพาะรุ่น e-Yi ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นแฝดน้องของ Mitsubishi Engelberg Concept ซะด้วย ทั้งนี้ e-Yi Concept ก็ยังต่อยอดความสำเร็จและไม่หยุดมุ่งมั่นพัตฒนาต่อจาก Mitsubishi Outlander PHEV เพราะเขาจะติดตั้งโดยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อโดยใช้ มอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วย นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Advanced Driver Assistance System (ADAS) ติดมาให้อีกด้วยจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> แต่งยั่วแต่ไม่ขาย ไปชม Mitsubishi Triton Absolute ในงานมอเตอร์โชว์ 2019
>> Mitsubishi eK X มาในสไตล์ดุดันและทรงพลังต่างจาก Kei Car ทั่วไปในตลาดรถ

ภายในห้องโดยสารของ Mitsubishi e-Yi Concept

ภายในห้องโดยสารของ Mitsubishi e-Yi Concept

ภายในห้องโดยสารของ Mitsubishi e-Yi Concept

คาดการณ์ว่า Mitsubishi e-Yi จะติดตั้งด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวและอัตราความประหยัดโดยประมาณ วิ่งไฟฟ้าอย่างเดียวได้ 70 กม. แต่ถ้าวิ่งควบคู่กับน้ำไปด้วยนั้นจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 700 กม.ต่อน้ำหนักถังเลยทีเดียว ส่วนด้านตัวความจุถังนั้นก็ยังไม่ทราบดีว่ามีปริมาณเท่าไหร่นะคะ ต้องรอชมกันอีกที

Mitsubishi e-Yi Concept เตรียมจ่อเข้าตลาดรถยนต์เอเชีย

Mitsubishi e-Yi Concept เตรียมจ่อเข้าตลาดรถยนต์เอเชีย 

อย่างไรก็ตาม Mitsubishi e-Yi พร้อมลุยแน่นอนในตลาดรถเอเชียและประเทศไทยของเรา ส่วนข่าวดีที่ว่าเขาจะมาช่วงไหนนั้น เราก็ต้องรอดูกันอีกทีค่ะ เพราะว่าขณะนี้ก็เพิ่งจะปิดตัวกับงานมอเตอร์โชว์ ครั้งล่าสุดกันไป เพราะฉะนั้น สาวกมิตซูบิชิก็ตั้งหน้าตั้งตารอกันก่อนนะคะ ถ้ามีความคืบหน้าใดๆ ทาง chobrod จะจัดหามาให้ทันทีเลยจ้า สำหรับวันนี้ เดี๊ยนก็ต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> Mitsubishi Mirage VS Nissan March เลือกคันไหนคุ้มค่ากว่ากันคุณเป็นคนตัดสินใจ !!
>> ดูทีเด็ด "Mitsubishi Engelberg Tourer 2019” SUV ตัวล้ำลุยยุโรป

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี

Maelyn A.