ปัญหา Toyota Altis กับเสียงกุกกักทั่วห้องโดยสารและพวงมาลัยเบาเกินไปในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง..แก้ไขอย่างไรดี ?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 28 มี.ค 2562
แชร์ 0

เราเคยพูดถึงเหล่าปัญหากวนใจทั้งหลายของ Toyota Altis กันไปแล้วนะคะเพื่อนๆ แต่ปัญหาเหล่านั้นมันก็ยังเป็นปัญหาเบสิกที่ผู้ใช้บางรายอาจจะเจอหรือไม่เจอก็เป็นได้ แต่วันนี้เราจะนำปัญหาที่ใครหลายๆ คนพบเจอมาเหมือนกันและมาดูกันสิว่าเราจะมีวิธีแก้ปัญหานี้อย่างไรบ้าง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod ถ้าหากพูดถึงเรื่องปัญหาต่างๆ ของ Toyota Corolla Altis แล้วนั้นก็เป็นปัญหาที่ไม่ได้ใหญ่หลวงอะไรมากมายนัก แต่ทว่าเจ้าปัญหาใหญ่สองอย่างนี่น่ะสิคะ มันสร้างความกวนใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ซะเหลือเกิน จนเราต้องมาเปิดคำถามเพื่อหาคำตอบกันว่าเจ้าปัญหานี้มันมีที่มาที่ไปและวิธีแก้อย่างไรบ้าง อย่างแรกเราจะมาเกริ่นถึงเจ้ารถยนต์ Toyota Corolla Altis คันนี้กันก่อนเลยค่ะ Altis เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายมานานหลายปีเลยล่ะค่ะ และรถยนต์รุ่นนี้ก็มักจะนิยมนำไปใช้เป็นรถโดยสารกันเกลื่อนกลาดเต็มถนน เพราะว่าเจ้ารุ่นนี้เขามีเครื่องยนต์ที่อึดเอาเรื่องอยู่พอสมควรเลยล่ะค่ะ 
โดย Toyota Corolla Altis 2018 นั้นก็มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว รหัส 2ZR-FBE ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด แบบ Gate-Type พร้อม Sequential Shift อีกทั้ง Altis 2018 ก็ยังถูกปรับโฉมใหม่โดยปรับแต่งเพิ่มเติมและติดตั้งสวิตช์ควบคุมการขับขี่ในโหมดสปอร์ตเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ เพื่อการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น

ปัญหา Toyota Altis

ปัญหา Toyota Altis ที่น่ารู้

Toyota Corolla Altis  ปัญหาเรื่องของพวงมาลัยเบาขณะขับขี่ด้วยความเร็ว

 ปัญหา Toyota Corolla Altis เรื่องของพวงมาลัยเบาในขณะขับรถด้วยความเร็ว

 ปัญหา Toyota Corolla Altis เรื่องของพวงมาลัยเบาในขณะขับรถด้วยความเร็ว

ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนๆ ปัญหาจากคนที่ใช้ Altis ก็มักจะเจอกันอยู่บ่อยครั้งกับปัญหาเรื่องของพวงมาลัยที่เบาในขณะที่เรากำลังขับเคลื่อนด้วยความเร็ว เดี๊ยนเห็นมีหลายคนก็เคยบ่นว่า พวงมาลัย Altis นั้นหนักไป พอปรับโฉมใหม่มาก็รู้สึกว่าเบาเกิน ... แต่มันดันไปเบาในขณะที่เรากำลังขับรถนี่ล่ะสิคะ เรื่องนี้ค่อนข้างที่จะเป็นปัญหาหนักใจสำหรับผู้ที่ใช้รถอยู่พอสมควรเลย โดยปัญหาของพวงมาลัยนั้นเอาความจริงแล้วมันก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้อย่างเด็ดขาดไปเลย เพราะว่าถ้าเราไปทำให้มันหน่วงขึ้นระยะความคมนั้นก็จะหายไปตรงส่วนของแฮนด์ลิ่งก็จะแย่กว่าเดิม

ปัญหานี้อาจจะแก้ไม่ได้หายขาด ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ขับเองก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ด้วยนะคะ

ปัญหานี้อาจจะแก้ไม่ได้หายขาด ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ขับเองก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ด้วยนะคะ

บางคนก็ไปใส่แหวนรองคันเร่งเอาไว้นะคะ แล้วก็ปรับการขับขี่เอาเองและสตาร์ทออกตัวแบบเนียนๆ ก็พอช่วยให้อาการนี้ทุเลาลงไปได้บ้างค่ะ แต่ก็ตามที่เดี๊ยนได้บอกไปว่ามันไม่สามารถแก้ให้หายขาดไปได้เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะมีสูตรถ่วงพวงมาลัยมาเป็นร้อยสูตรก็ตาม สุดท้ายแล้วที่เรารู้สึกว่ามันหนักขึ้นนั้นมันคือตัวหลอกนั่นเองค่ะไม่ได้ช่วยอะไรมากมายขนาดนั้น ทุกวันนี้คนส่วนมากที่เกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นก็จะแก้ไขเบื้องต้นโดยการไปดูที่ตัวค้ำโช๊ค กันโคลง ล้อแม็กซ์ และยางมากกว่า ก็คือเช็คทุกส่วนดูว่าตรงไหนที่เป็นสาเหตุแล้วก็ทำการปรับเปลี่ยนแต่งเอาเพื่อแก้ไขปัญหานี้ค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> มาดูปัญหาToyota Yaris ที่ว่าด้วยเรื่องของ “ระบบการทำงานของแอร์ที่มีเสียงดัง
>> รวบรวมคอมเม้นท์ Toyota Altis 2018 ดีจริงไหม?

Toyota Corolla Altis  กับปัญหาเสียงกุกกักภายในห้องโดยสาร

ปัญหาเสียงดังที่เกิดขึ้นภายในห้องโดยสาร

ปัญหาเสียงดังที่เกิดขึ้นภายในห้องโดยสาร

ปัญหานี้ก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้หลายคนปวดหัวไปตามๆ กันค่ะ เพราะว่าเจอกันแทบจะทุกรายเลย นั่นก็คือเสียงกุกๆ กักๆ หรือก๊อกแก๊กๆ ภายในห้องโดยสาร ซึ่งก่อให้เกิดเสียงรบกวนให้กับผู้ใช้รถยนต์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับเสียงที่เกิดขึ้นมาและดังไปยังห้องโดยสารนั้นเช่น เสียงสายไฟกระทบผนัง, เสียงน็อตหลวมหรือหลุด และเสียงชิ้นส่วนต่างๆ เป็นต้น ต้องบอกก่อนเลยว่าปัญหานี้ใน Altis ค่อนข้างที่จะพบกันเยอะเลยล่ะค่ะเพื่อนๆ แน่นอนว่ามันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรมากมายนักแต่มันก็สร้างความรำคาญให้กับผู้ขับขี่อยู่ไม่น้อยเลย

หากเกิดปัญหานี้ขึ้นควรรีบนำรถยนต์ไปเข้าศูนย์บริการหรืออู่บริการใกล้บ้านทันทีพร้อมบอกสาเหตุโดยละเอียด

หากเกิดปัญหานี้ขึ้นควรรีบนำรถยนต์ไปเข้าศูนย์บริการหรืออู่บริการใกล้บ้านทันทีพร้อมบอกสาเหตุโดยละเอียด

ผู้ใช้หลายคนพยายามค้นหาต้นตอสาเหตุว่ามาจากไหน และส่วนมากเสียงนี้นั้นมาจากบริเวณช่องแอร์ฝั่งคนขับ, ใต้คอนโซลหน้า, แผงข้างประตูคนขับที่ดังขึ้นระหว่างที่ขับผ่านทางขรุขระ โดยเสียงเหล่านี้นั้นดังขึ้นมาคล้ายกับว่าส่วนประกอบภายในรถยนต์หลวมและไม่แน่นนั่นเองค่ะ ทั้งนี้เราสามารถส่งรถยนต์ให้ทางศูนย์บริการใกล้บ้านดูแลและเช็คอาการกันได้หากว่าเรายังอยู่ในช่วงประกัน หรือไม่เช่นนั้นก็เช็คอาการให้แน่นอนและไปที่อู่บริการใกล้บ้านที่เราไว้ใจนะคะ และบอกช่างโดยละเอียด จะได้ซ่อมได้ถูกทางค่ะ

>>> ดูเพิ่มเติม: Toyota altis ราคา

Toyota Corolla Altis 2018 ถือว่าเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับสายอึดเพราะเครื่องยนต์ของเขานั้นจัดเต็มเพื่อลุยโดยเฉพาะ

Toyota Corolla Altis 2018 ถือว่าเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับสายอึดเพราะเครื่องยนต์ของเขานั้นจัดเต็มเพื่อลุยโดยเฉพาะ

วิธีเช็คอาการหัวฉีดเสีย Altis CNG

อย่างไรก็ตาม รถยนต์ทุกรุ่นนั้นก็ย่อมจะมีปัญหาเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ เพราะไม่มีรถยนต์คันไหนสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง เพียงแต่ว่าปัญหานั้นมันจะมากหรือจะน้อยเท่านั้นเอง วันนี้เดี๊ยนก็มาบอกถึงวิธีการแก้ไขแบบเบื้องต้นให้เพื่อนๆ ได้เช็คกันก่อนคร่าวๆ แต่ถ้ามีปัญหานอกเหนือไปกว่านี้ก็ส่งเข้าศูนย์บริการไปเลยค่ะ อย่าปล่อยไว้เด็ดขาด เอาเป็นว่าวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอจบคอนเทนต์ลงแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่กับคอนเทนต์หน้า สวัสดีดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> Altis มือสอง ทำไมหลายคนมองว่าเป็น Taxi ถอดป้าย? มาร่วมหาคำตอบ พร้อมคำแนะนำหากเลือกซื้อ
>> มาเช็คโปรโมชั่น Toyota ประจำเดือนมีนาคมกัน

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Maelyn A.