ตำรวจภูธรจังหวัด “เชียงใหม่” เตรียมพร้อมดูและนักท่องเที่ยวและคนในท้องที่ช่วงเทศกาล “ยี่เป็ง”

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 พ.ย 2561
แชร์ 0

ใกล้เข้ามาแล้วค่ะเพื่อนๆ กับเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี่ รวมไปถึงสถานที่สุดฮิตในช่วงเทศกาลนี้อย่างจังหวัด “เชียงใหม่” ที่ในขณะนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ก็พร้อมรับมือและตรวจเช็คความพร้อมก่อนจะถึงเทศกาล “ยี่เป็ง” กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกพื้นที่อีกด้วยค่ะ

ตำรวจภูธรจังหวัด “เชียงใหม่” เตรียมพร้อมดูและนักท่องเที่ยวและคนในท้องที่ช่วงเทศกาล “ยี่เป็ง”

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมารายงานและเปิดเผยถึงมาตรการการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลประเพณียี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2561 ที่จะถึงนี้  โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่นั้นได้กำชับและให้ทางอำเภอทุกท้องที่ ตรวจสอบและควบคุมการปล่อยโคมลอยในช่วงเทศาลนี้อย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงข้อควรปฏิบัติและข้อห้ามในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่กำลังจะจัดขึ้นอย่างทั่วถึงค่ะ

เทศกาลยี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่

ดูเพิ่มเติม
>> กรมการขนส่งทางบกเผย 16 หมวดทะเบียนแท็กซึ่หมดอายุ ที่ห้ามนั่งเด็ดขาด! เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ ผู้ที่จะปล่อยโคมลอยหรือโคมไฟต่างๆ ได้ จะต้องทำการื่นขออนุญาตจากนายอำเภอในพื้นที่ก่อนและปฎิบัติตามหลักเณฑ์ตามที่ประกาศระบุไว้เท่านั้น หากผู้ใดฝ่าฝืนปล่อยโคมไฟและโคมลอยโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจะมีโทษจำคุก 3 ปีและปรับ 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เทศกาลลอยกระทง จังหวัดเชียงใหม่

เทศกาลลอยกระทง จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการตรวจประทัดยักษ์และประทัดอันตรายมาโดยตลอดและจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดในงานเทศกาลลอยกระทงปีนี้ เพราะถ้าวัดจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลลอยกระทงนั้นมีมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะวันลอยกระทงและวันกระทงใหญ่ ส่วนมากผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุนั้นจะเป็นเด็กอายุ 10-14 ปีขึ้นไป ดังนั้นจึงสั่งออกมาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัดในปีนี้ค่ะ

เทศกาลลอยกระทง จังหวัดเชียงใหม่

ในขณะเดียวกันก็ได้วางมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลลอยกระทงอีกเช่นกัน อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ยังระดมพลกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด รวมถึงใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งยังประสานเจ้าหน้าที่จัดตั้งจุดตรวจตามเส้นสายต่างๆ อีกด้วย ส่วนกฎจราจรในปีนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่ก็รณรงค์ให้ประชาชนดื่มไม่ขับและลดความเร็วในการขับรถ อีกทั้งยังมีการตรวจอย่างเข้มงวดเพื่อความสะดวกสบายให้แก่ประชาชน อาทิเช่น งดดื่มขณะขับรถ ลดความเร็วในการขับขี่ ตรวจเช็คสภาพรถ ตลอดจนจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและหน่วยดับเพลิงมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เดี๊ยนก็ยังคงขอยืนยันคำเดิมกับเพื่อนๆ ว่า เมาแล้วไม่ขับ นะคะ เพราะอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆ ตามมาทีหลังได้ อีกทั้งในช่วงเทศกาลแบบนี้ควรระมัดระวังการใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้นด้วยค่ะ  แน่นอนว่าผู้คนจะต้องหลั่งไหลมาในงานลอยกระทงในปีนี้อย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เดี๊ยนขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> ตำรวจ เผยกฎจราจรใหม่ปี 62 ทำผิดไม่ต้องยึดใบขับขี่

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี