ข่าววงใน!! Toyota แอบจดสิทธิบัตรรุ่น Toyota Celica

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 ต.ค 2560
แชร์ 6

ข่าวลือออกมาหนาหูขนาดนี้ หรือว่า Toyota Celica (โตโยต้า เซลิก้า) จะกลับมาอีกครั้ง?

Toyota Celica
Toyota Celica

เป็นข่าวใหญ่โตกันเลยทีเดียว เมื่อโตโยต้า ยื่นเครื่องหมายการค้า ที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า ในสหรัฐอเมริกา โดยชื่อที่ใช้ยื่นสิทธิบัตรนั้น ถูกใช้ภายใต้ชื่อว่า Toyota Celica ส่วนรายละเอียดอื่นๆนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

แม้จะยังไม่มีการระบุว่าเป็นรถยนต์รุ่นใดชัดเจน แต่สื่อต่างๆก็คาดการณ์กันไปหลายทิศทาง รวมถึง Caranddriver ก็ได้ออกมาสรุปถึงประเด็นล่าสุด เป็นข้อสมมติฐานทั้งหมด 3 ข้อด้วยกัน ได้แก่

  1. Toyota อาจจะจดสิทธิบัตรไว้ก่อน เพื่อเปลี่ยนชื่อรถจาก Toyota 86 เป็น Toyota Celica แต่ว่าข้อสมมติฐานข้อนี้ อาจจะไม่เป็นจริง เพราะทาง Toyota ลงทุนโปรโมทรถรุ่น 86 ไปแล้ว การที่จะเปลี่ยนชื่อแบบนี้ จึงไม่น่าเป็นไปได้
  2. Toyota อาจจะจดสิทธิบัตรนี้ไว้ เพื่อนำเสนอรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหน้า ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆออกมารองรับมากนัก
  3. Toyota อาจจะจดสิทธิบัตร เพื่อพัฒนารถยนต์ในรูปแบบอื่น เช่น เอสยูวี , ซีดาน หรืออาจจะเป็นชื่อรถต้นแบบที่จะเปิดตัวในอนาคต

กลายเป็นปริศนาชิ้นใหญ่ ที่ทางค่ายปิดไว้เพื่อรอเซอร์ไพรส์แฟนๆ ส่วนจะมีความคืบหน้าอย่างไร Chobrod.com  จะรีบมารายงานให้ทราบกันต่อไป

Toyota Celica
Toyota Celica

 

>> ดูเพิ่มเติม:

ขึ้นอีกแล้ว! Toyota Yaris และ Yaris ATIV 2017 ปรับราคาขึ้นรุ่นทุกย่อย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป

Toyota, Mazda และ Denso ลงนามร่วม เร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า EV เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก

รถกระบะมือสอง Toyota และ Isuzu ทำไมมันดีจัง ทำไมมันดีกว่าชาวบ้านเขา?