กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ ลงศึกรถยนต์ไฟฟ้า ประเดิมรุ่นแรก กระบะไฟฟ้า King Long เคลมวิ่ง 300 กม./ชาร์จ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ก.ค 2567
แชร์ 6

11 กรกฎาคม บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ของ โดยเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดธุรกิจใหม่ ทำและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ประเดิมรุ่นแรกกระบะไฟฟ้า King Long VENUS3 เคลมวิ่ง 300 กม./ชาร์จ

กระบะไฟฟ้า King Long เคลมวิ่ง 300 กม./ชาร์จ

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA บริษัทด้านการลงทุน จับมือกับ บริษัท เซี่ยเหมิน คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด หรือ King Long ผู้ผลตรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์จากจีน เตรียมเปิดตลาดรถกระบะไฟฟ้าในไทย ภายใต้ธีม Together For EV-lization ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 1,000 คัน

รถกระบะไฟฟ้าที่ TTA และ King Long ร่วมกันพัฒนา และจะเริ่มทำตลาดในปี 2024 เป็นรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน โดยโมเดลแรกที่จะเปิดตลาด จะเป็นรถกระบะตอนเดี่ยว มุ่งเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนส่ง โลจิสติกส์ ในไทย ซึ่งจะจำหน่ายทั้งแบบฟลีทและขายปลีก ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานเพื่อการพาณิชย์ส่วนใหญ่ในประเทศไทย

ทั้งนี้กระบะไฟฟ้า King Long ได้ผ่านการทดสอบเข้มข้นเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและความต้องการของผู้ใช้งานในประเทศ

สำหรับโชว์รูมรถกระบะไฟฟ้า King Long เปิดแล้วแห่งแรกในย่านรองเมือง กำลังอยู่ในระหว่างการคัดเลือกพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย

กระบะไฟฟ้า King Long เคลมวิ่ง 300 กม./ชาร์จ

กระบะไฟฟ้า King Long เคลมวิ่ง 300 กม./ชาร์จ

กระบะไฟฟ้า King Long เคลมวิ่ง 300 กม./ชาร์จ

กระบะไฟฟ้า King Long นำเสนอคุณค่าหลัก เรื่องความประหยัด ความทนทาน คุ้มค่า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ต้นทุนการบำรุงรักษาที่ต่ำ และเทคโนโลยีล้ำสมัย

กระบะไฟฟ้า King Long เผยสเปคเบื้องต้น จะมีชื่อว่า King Long VENUS3 เคลมวิ่ง 300 กม./ชาร์จ

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่ทำตลาด กระบะไฟฟ้า King Long

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เป็นบริษัทเพื่อการลงทุน จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งมีการกระจายการลงทุนในประเทศและต่างประเทศ ประกอบไปด้วย กลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือ, กลุ่มธุรกิจบริการนอกชายฝั่ง, กลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร, กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม, กลุ่มการลงทุนอื่น และล่าสุดกับตลาดรถยนต์ EV ในไทย

บริษัท Xiamen King Long United Automotive Industry Co., Ltd. (King Long) ก่อตั้งขึ้นในปี 1988 และเป็นบริษัทในเครือของ Xiamen King Long Motor Group Co., Ltd มูลค่าแบรนด์ในปี 2567 ที่ 967.82 พันล้านหยวน (เก้าแสนหกหมื่นเจ็ดพันล้านหยวน) ทำอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีน ส่งออกรถบัสเกือบ 140,000 คันไปยังประมาณ 150 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

กระบะไฟฟ้า King Long เคลมวิ่ง 300 กม./ชาร์จ

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า 

เราเริ่มจากรุ่นที่มีความต้องการสูงสุดก่อน นั่นคือรถเพื่อการพาณิชย์ แล้วจึงค่อย ๆ ขยาย ให้ครบทุกเซกเมนท์ในภายหลัง และเหตุผลที่เราเลือกจับมือกับทาง King Long ก็เพราะว่า King Long เป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าอันดับต้นในประเทศจีน มีเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่ก้าวหน้า มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ และผลิตรถเพื่อการพาณิชย์มากว่า 30 ปี

TTA มีนโยบายการลงทุนที่มุ่งเน้นการสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด 'Smart Growth & Sustainability' และการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ King Long เพื่อนำรถกระบะไฟฟ้ามาสู่ตลาดประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การขยายพอร์ตการลงทุนของ TTA ในกลุ่มธุรกิจพลังงานสะอาด

การเข้าสู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้านับเป็นก้าวที่สำคัญของเรา ในการต่อยอดประสบการณ์ด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ของ TTA  เราได้จัดตั้ง บริษัท พี80 โก จำกัด (P80 Go) เพื่อเข้าไปร่วมลงทุนในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และเป็นผู้จัดจำหน่ายรถกระบะไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ King Long

นายหลิว จื้อ จวิน ประธานกรรมการ บริษัท เซี่ยเหมิน คิง ลอง ยูไนเต็ด ออโตโมทีฟ อินดัสตรี จำกัด กล่าวว่า 

“ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีศักยภาพที่สูงมากไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถเพื่อการพาณิชย์ และยานยนต์ประเภทอื่นๆ สำหรับรถกระบะไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ที่เราจะนำมาบุกตลาดนั้น เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและการใช้งานที่เหมาะสมของตลาดไทย ที่ต้องการ ความประหยัด ความทนทาน ความคุ้มค่า และมีค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ โดยเราตั้งเป้าหมายในการจำหน่ายไว้ที่ 1,000 คัน ในปีแรกที่เปิดตลาด”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ