วิเคราะห์ความเหมือนที่แตกต่างของ Honda Civic 2019 รุ่น Turbo กับ Turbo RS มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

ประสบการณ์ใช้รถ | 7 ต.ค 2562
แชร์ 0

หากคุณคือคนที่หลงใหลในความสปอร์ต ความพรีเมียม และหรูหราของ Honda Civic 2019 ตระกูล Turbo ต้องไม่พลาดบทความนี้ เพราะเราได้รวบรวมบทวิเคราะห์ฉบับมือใหม่ไว้ให้คุณโดยเฉพาะ แถมนำไปใช้ได้กับ Honda Civic มือสอง ได้ด้วย

สำหรับรถเก๋งซีดานสี่ประตูสุดหรูหราอย่าง Honda Civic 2019 นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในรถซีดานที่มาแรงและเหนือระดับรุ่นหนึ่งในตลาดรถบ้านเราเลยก็ว่าได้ ด้วยความโดดเด่นด้านการออกแบบ สมรรถนะที่เหนือระดับ และเส้นสายที่เฉี่ยวคมให้มิติที่ไม่เหมือนใคร สมกับคำนิยามที่ว่า “ก้าวข้ามขีดสุดความท้าทาย สู่ความมั่นใจอีกระดับ” และแน่นอน รุ่นที่ดูจะถูกใจคนรักความสปอร์ตนั้น ก็คือรุ่น Turbo ที่ได้เพิ่มขีดความพรีเมียมไปอีกขั้น ในรุ่นเจเนอเรชันที่ 10 หรือก็คือรุ่นโฉมปัจจุบันนั่นเอง 

Honda Civic 2019

Honda Civic 2019

โดยในรุ่นเทอร์โบของ Honda Civic มีมาให้ทั้งแบบ Turbo และ Turbo RS เพราะฉะนั้น เราจะมาเปรียบเทียบให้เห็นแบบชัด ๆ กันว่า ทั้งสองรุ่นแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน แล้วคนที่จะซื้อ Honda Civic มือสอง จะต้องเลือกแบบไหนกันแน่

ดีไซน์ภายนอกที่คล้ายแต่แตกต่างกันในเรื่องของดีเทล

แน่นอนว่า ในส่วนของดีไซน์ภายนอกนั้น Honda Civic 2019 ค่อนข้างจะถูกชูโรงในเรื่องของความสปอร์ตและพรีเมียมอยู่แล้ว ซึ่งจะเห็นได้เลยว่ารายละเอียดต่าง ๆ นั้น ก็จะไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่จะมีความไม่เหมือนกันในส่วนของดีเทลเล็ก ๆ อย่างเช่น ไฟหน้า ที่ในรุ่น Turbo RS ถูกปรับให้ใช้แบบ LED ต่างจากรุ่น Turbo ที่ใช้ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์เท่านั้น ตามมาด้วยมือจับประตูด้านนอกที่ทำจากโครเมียมเหมือนกัน แต่ Turbo RS ถูกเพิ่มความดุดันด้วยการรมดำให้กับโครเมียมเข้าไปอีกขั้นหนึ่ง และยิ่งเหนือชั้นมากขึ้นกว่าเดิมด้วยการเพิ่มเสาอากาศให้เป็นแบบครีบฉลาม เสริมให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวพร้อมจะทะยานไปด้านหน้าแบบไร้ข้อจำกัดกันเลยทีเดียว 

รถเก๋ง Honda Civic Turbo

รถเก๋ง Honda Civic Turbo

ซึ่งหากเทียบกับ Civic มือสอง รุ่นก่อนหน้าที่จำหน่ายในตลาดรถแล้ว จะเห็นได้เลยว่ามีการปรับเปลี่ยนมากพอสมควร โดยเฉพาะดีเทลและเส้นสายที่ถูกอัปเกรดให้โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงออปชันเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ถูกพัฒนาให้ตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่าที่เคย 

อ่านเพิ่มเติม 

>> เดือดของจริง!! กับบทพิสูจน์ Honda Accord ซีดานหรูที่ขับสนุก สุดในคลาส
>> เต็นท์รถเขาบอกมาซื้อ Toyota Hilux Revo 2019 คุ้มแน่นอน เพราะใช้ดีจริงไม่ต้องอิงกระแส

รถเก๋ง Honda Civic Turbo

รถเก๋ง Honda Civic Turbo

รถเก๋ง Honda Civic Turbo

รถเก๋ง Honda Civic Turbo

ห้องโดยสารที่กว้างขวาง มาพร้อมกับการอัปเกรดความพรีเมียมให้เหนือระดับ

สำหรับห้องโดยสารของ Honda Civic 2019 ทั้งรุ่น Turbo และ Turbo RS นั้น จริงอยู่ที่ว่าอาจจะไม่ได้แตกต่างกันสักเท่าไหร่นัก เพราะหากลองเทียบ ๆ กันแล้ว แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยเฉพาะวัสดุหุ้มเบาะที่ใช้หนังแท้และวัสดุหนังสังเคราะห์ แต่ความพิเศษคือในรุ่น Turbo RS จะถูกแต่งเติมโดยการเดินด้ายสีแดงให้ดูสปอร์ตและพรีเมียมมากกว่าเดิม และกระจกมองหลังได้เพิ่มเทคโนโลยีการปรับลดแสงอัตโนมัติ นอกนั้นก็จะมีรายละเอียดที่คล้าย ๆ กันแทบจะทั้งหมด ทั้งพวงมาลัยปรับระดับได้ทั้งหมด 4 ทิศทาง ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้าได้สูงถึง 8 ทิศทาง หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay ฯลฯ 

ดีเทลและรายละเอียดภายในห้องโดยสารของ Honda Civic Turbo

ดีเทลและรายละเอียดภายในห้องโดยสารของ Honda Civic Turbo

ดีเทลและรายละเอียดภายในห้องโดยสารของ Honda Civic Turbo

ดีเทลและรายละเอียดภายในห้องโดยสารของ Honda Civic Turbo

ขุมพลังที่พร้อมก้าวข้ามข้อจำกัดเดิม ๆ ในการใช้รถ

หากเทียบขุมพลังแล้วจะเห็นได้เลยว่าแทบจะไม่แตกต่างจาก Honda Civic ที่จำหน่ายในตลาดรถมือสองสักเท่าไหร่ เพราะเป็นรุ่นเจเนอเรชันที่ 10 เหมือน ๆ กัน ซึ่งในรุ่นปี 2019 นี้ มาพร้อมกับ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ส่งกำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 – 5,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งนับเป็นขุมพลังที่ทำงานได้อย่างทรงพลังและเหนือระดับไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว 

 

ความแตกต่างของ Honda Civic Turbo รุ่นก่อนหน้ากับรุ่นปัจจุบัน

แน่นอนว่า หากวัดความแตกต่างของ Honda Civic รุ่น Turbo ตั้งแต่รุ่นก่อนหน้ามาจนถึงรุ่นปัจจุบันในเจเนอเรชันที่ 10 นั้น จะเห็นได้ว่า Honda Civic รถมือสอง กับรุ่นปัจจุบันจะมีความแตกต่างกันเฉพาะในเรื่องของดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ กับศักยภาพของออปชันภายในตัวรถเท่านั้น ซึ่งขุมพลังจะใช้ขุมพลังเดียวกัน ให้สมรรถนะที่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น หากใครที่คิดจะซื้อ Honda Civic มือสอง รุ่นก่อนหน้าที่ไม่ใช่รุ่นปี 2019 ก็ต้องมาดูกันว่าต้องการอะไรบ้าง เช่น หากอยากได้ออปชันและเทคโนโลยีแบบจัดเต็มก็ต้องเลือกรุ่นโฉมปัจจุบัน แต่จะเลือกรุ่น Turbo หรือ Turbo RS ก็ต้องไปตัดสินใจกันอีกต่อหนึ่ง แต่หากอยากลดงบประมาณลงแต่ได้ออปชันที่ไม่ทิ้งห่างจากรุ่นโฉมปัจจุบันก็อาจจะเลือกรุ่นปี 2016 – 2018 แทน ก็ได้ เพราะยังถือว่าอยู่ในโมเดลเดียวกันจะไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากนัก เว้นแต่รายละเอียดไม่กี่อย่าง เช่น เสาอากาศแบบครีบฉลามที่ถูกเพิ่มมาในรุ่น Turbo RS 2019 เป็นต้น 

รถเก๋ง Honda Civic มือสอง

รถเก๋ง Honda Civic มือสอง

รถเก๋ง Honda Civic มือสอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อ Honda Civic มือสอง หรือ Honda Civic 2019 นั้น ก็อาจจะใช้บทความนี้ไปวิเคราะห์และช่วยตัดสินใจก็ได้เช่นเดียวกัน เพราะเราได้รวบรวมจุดเด่นและความแตกต่างแบบง่าย ๆ มาอธิบายให้แล้วเรียบร้อย 

หรือหากคุณอยากซื้อ Honda Civic รถมือสอง ก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่ ตลาดรถ Unseencar.com 

อ่านเพิ่มเติม 

>> รีวิว All-New Mazda3 2019 ยนตรกรรมระดับพรีเมียม พร้อมราคาผ่อน-ดาวน์แบบละเอียดก่อนใคร
>> อัปเดตล่าสุด ขนส่งเตรียมดัน Grab ให้ถูกกฎหมาย ดีเดย์ไม่เกินปี 63 แน่นอน

BearsSmiley