ประกันอะไหล่รถยนต์ คืออะไร ? มาทำความรู้จักกัน

ประสบการณ์ใช้รถ | 20 ก.ค 2565
แชร์ 0

ประกันอะไหล่รถยนต์ คืออะไร ? ให้ความคุ้มครองส่วนไหน หรือไม่ได้ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง หากต้องการสามารถสมัคร สามารถติดต่อได้ที่ไหน รับทราบพร้อมกันในบทความนี้ !

ประกันอะไหล่ รถยนต์ extended warranty คือ ประกันภัยเสริมที่ให้ความคุ้มครองชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่เกิดความเสียหายจากการใช้งานโดยทั่วไป ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ เช่น ระบบไฟฟ้ามีปัญหา เบรกพัง เกียร์ขัดข้อง เป็นต้น ประกันอะไหล่จะช่วยแก้ปัญหาจุดนี้ได้ 

การทำประกันชั้น 1, 2 หรือ 3 ไม่ได้ครอบคลุมถึงการเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ เมื่ออะไหล่เกิดความบกพร่องเสียหาย เจ้าของรถต้องเสียเงินเปลี่ยนใหม่ด้วยตัวเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าหนักใจอยู่พอสมควร เพราะอะไหล่แท้ที่ได้มาตรฐานนั้นมีราคาสูง การทำประกัน อะไหล่ รถยนต์ (extended warranty รถยนต์) จึงนับว่าตอบโจทย์เป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ 

ประกันอะไหล่รถยนต์ extended warranty

ประกันอะไหล่ รถยนต์ คุ้มครองอะไรบ้าง ?

โดยปกติแล้วประกันภัยอะไหล่รถยนต์ จะมีแพ็กเกจคุ้มครองทั้งในส่วนพลาขับหน้าและท้าย กลไกเครื่องยนต์ ประกันเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ต่าง ๆ ระบบระบายความร้อน ระบบปรับอากาศ ระบบเบรก ระบบไฟฟ้า ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบบังคับเลี้ยว และระบบกันสะเทือน ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกทำแผนไหน โดยจะให้ความคุ้มครองทั้งรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้วที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 10 ปี หรือเลขไมล์ไม่เกิน 200,000 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่หลักพันบาทไปจนถึงหลักหมื่นบาท  

ประกัน เครื่องยนต์

ประกัน อะไหล่ รถยนต์ ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง ?

โดยปกติแล้วประกันอะไหล่จะไม่คุ้มครองรถแต่งที่มีการดัดแปลงชิ้นส่วนหรือดัดแปลงเครื่องยนต์เพิ่มเติม อะไหล่รถยนต์ที่เป็นยาง รถที่ซ่อมโดยผู้ที่ไม่ได้รับการอนุมัติจากผู้ผลิตรถยนต์ อะไหลที่เสื่อมสภาพหรือชำรุดตามอายุการใช้งาน หรือเกิดความเสียหายตามธรรมชาติ รวมถึงการกัดแทะของสัตว์ 

ประกัน อะไหล่ รถยนต์

ประกันอะไหล่ สมัครได้ที่ไหนบ้าง ?

ปัจจุบัน มีตัวเลือกจากหลายบริษัทที่น่าสนใจ จ่ายเบี้ยถูก เริ่มต้นเพียงหลักพันบาทเท่านั้น เช่น ประกันอะไหล่รถยนต์ วิริยะ, ประกันอะไหล่รถยนต์กรุงศรี ออโต้ โพรเทค, ประกันอะไหล่รู้ใจ, ประกันอะไหล่ ทีทีบี มอเตอร์ วอร์รันตี, ประกันอะไหล่ เอเชีย แคร์ วอรันตี เป็นต้น โดยสามารถเข้าไปสมัครกับโบรกเกอร์ ตัวแทนการขาย หรือสมัครประกัน อะไหล่ รถยนต์ออนไลน์ ประกันอะไหล่ออนไลน์ ได้ในเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของบริษัทประกันนั้น ๆ 

ประกันอะไหล่รถยนต์ วิริยะ

อ่านเพิ่มเติม >>