ช่วงหยุดยาวไปเที่ยวแบบเซฟ ๆ ๆ กับ ttb

ประสบการณ์ใช้รถ | 21 ก.ค 2565
แชร์ 0

ช่วงวันหยุดยาว การไปท่องเที่ยวอาจต้องพบเจอปัญหาระหว่างเดินทาง เพราะฉะนั้นการเตรียมวางแผนเป็นเรื่องสำคัญ ttb DRIVE ได้ให้ทริค ไปเที่ยวแบบไหน SAFE SAFE เซฟ เป็นอย่างไรไปดูกัน

ttb DRIVE

เซฟเงิน

การคำนวณค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ไม่ใช้จ่ายเกินตัว ไม่ว่าจะเป็นค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าอาหาร ค่าที่พัก ถึงแม้ตัวเลขอาจจะไม่แน่นอน แต่อย่างน้อยการประเมินค่าใช้จ่ายล่วงหน้าไว้ก่อน สามารถช่วยให้เราใช้จ่ายไม่เกินตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารวมกลุ่มกับเพื่อนไปกันหลาย ๆ คน

การประเมินค่าใช้จ่ายก่อนเริ่มทริปนั้นเป็นเรื่องจำเป็น ยิ่งไปไกล ไปนาน ยิ่งต้องวางแผน เพื่อให้การท่องเที่ยวไม่สะดุด การเดินทางไกลแต่ละครั้ง ต้องหมั่นดูแลเรื่องรถก่อนอันดับแรก ค่าซ่อมแซม หรือการบำรุงรักษา

ที่สำคัญอย่าลืมมองหาเครื่องมือที่จะช่วยเราลดค่าใช้จ่ายในยามฉุกเฉินได้ เช่น การมีประกันอุบัติเหตุไว้ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดเราจะได้มีคนดูแลเรื่องค่ารักษาให้

เซฟเวลา

วางแผนการเดินทาง ศึกษาเส้นทางให้ดี ยิ่งเป็นเทศกาลแห่งปีหรือวันหยุดยาวของทุกคน เป็นที่รู้กันว่าขึ้นชื่อเรื่องปัญหารถติด ดังนั้น การตรวจสอบเส้นทางสำหรับการเดินทางทุกครั้งจึงละเลยไม่ได้ เลือกวันและเวลาที่เหมาะสม

หากมีการวางแพลนการเที่ยว จะได้ประหยัดเวลาในการเดินทาง หรือการที่รู้ว่าจะต้องไปไหนต่อ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเปล่า อาจจะได้ไปเที่ยวได้เยอะมากขึ้น และสนุกมากขึ้น

เซฟร่างกาย

ป้องกันตัวเองจากอุบัติเหตุและโควิด-19 อย่างมีสติ เพราะสุขภาพร่างกายสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อตัดสินใจออกนอกบ้านไปพบปะผู้คนทั้งที จึงต้องเตรียมความพร้อมกันหน่อย การเตรียมตัวก่อนเป็นเรื่องที่ดี

ดังนั้น ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากมีไว้ก็อุ่นใจไม่น้อย แถมช่วยลดความเสี่ยงจากภาระ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน เพราะต่อให้เราป้องกันตัวเองไว้ดีสักแค่ไหน แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ

เซฟจิตใจ

เตรียมใจให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ การพักผ่อนให้เพียงพอก่อนการเดินทางนั้น นอกจากจะช่วยเตรียมพร้อมให้แก่ร่างกายแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูจิตใจอีกด้วย ซึ่งการเตรียมความพร้อมทางด้านจิตใจนั้น จะช่วยให้คุณรับมือกับสถานการ์ณต่าง ๆ ได้อย่างรอบคอบ อีกทั้งยังช่วยเราสามารถดื่มด่ำกับความสุขจากการพักผ่อนได้เต็มที่ขึ้นอีกด้วย

ที่มา fintips by ttb

และสำหรับผู้ที่ตัดสินใจ จะซื้อ ขาย รถยนต์มือสอง สินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว ทีทีบีไดรฟ์ น่าสนใจด้วย

• วงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ของราคาประเมินธนาคาร
• อัตราดอกเบี้ย เริ่มต้น 2.79% ต่อปี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง
• ทราบผลอนุมัติเบื้องต้นภายใน 1 วันทำการ (เมื่อเอกสารครบ)
• ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 84 เดือน

ดูเงื่อนไขและสมัครสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว ทีทีบีไดรฟ์ได้ที่นี่ สอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการหรือ แจ้งปัญหาการใช้งาน ร้องเรียน โทร. 1428 เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ