“F-Vision” รถบรรทุกระบบไฟฟ้ากึ่งอัตโนมัติ มิติใหม่แห่งอนาคต จาก Ford

ประสบการณ์ใช้รถ | 28 ก.ย 2561
แชร์ 8

*เจ้าแห่งนวัตกรรมที่แท้ทรูกับ Ford ซึ่งล่าสุดก็ได้เผยโฉมรถบรรทุกระบบไฟฟ้าออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ F-Vision โดยรอบนี้ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มาอีกเช่นเคย แต่จะดีหรือไม่ดีนั้นมาดูกันเลยจ้า

F-Vision” รถบรรทุกระบบไฟฟ้ากึ่งอัตโนมัติ มิติใหม่แห่งอนาคต จาก Ford

มาอีกแล้วจ้าสำหรับ Ford F-Vision รถบรรทุกแบบ futuristic semi ที่ถูกบิลท์ขึ้นมาจากรถยนต์เจ้าแห่งนวัตกรรมอย่าง Ford Otosan ซึ่งเจ้ารถบรรทุกรุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นในประเทศตุรกี ทั้งนี้ทางฟอร์ดเองก็ไม่ได้พูดอะไรมากมายเกี่ยวกับรูปแบบเจ้ารถบรรทุกคันนี้มากนัก แต่ถ้าให้เดาจากการออกแบบก็น่าจะเล็งเห็นได้ว่าเขาได้ออกแบบกระจกหน้าให้ดูเรียบเนียบแมทช์เข้ากับตัวบอดี้ของรถได้ดีเลยทีเดียวเชียวล่ะ

F-Vision” รถบรรทุกระบบไฟฟ้ากึ่งอัตโนมัติ มิติใหม่แห่งอนาคต จาก Ford

โดยแนวคิดนี้มาพร้อมกับวงล้อขนาดใหญ่ และยังมีช่วงล่างที่โดดเด่นด้วยช่องปรับอากาศขนาดใหญ่ ทั้งยังล้อมด้วยไฟ LED รูปทรงเพรียวบ้างอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกระจกมองข้างที่มาในรูปแบบของกล้องวิดิโออีกด้วย บวกกับประตู flush-mounted ที่ออกแบบมาให้เข้ากับตัวรถอีกด้วย ส่วนระบบขับเคลื่อนของ Ford F-Vision นั้น จะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าและระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Level 4 semi-autonomous ที่สามารถขับขี่ได้แบบอัตโนมัติในบางสถานการณ์อีกด้วย แน่ๆ ล่ะ ว่าฟอร์ด ต้องทำเซอร์ไพรส์ที่งานฮันโนเวอร์ มอเตอร์โชว์ในประเทศเยอรมณีเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย โดยการอวดโฉมรถบรรทุกต้นแบบของ F-Vision Future Truck ที่เผยให้เห็นถึงความล้ำสมัยทั้งรูปลักษณ์และเทคโนโลยีอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> Nissan Leaf ใหม่ ตัวแทนรถที่ให้ความรู้เรื่องรถยนต์ไฟฟ้าในงาน ‘EV Days’
>> พาเดินงาน Mercedes Benz Auto Show 2018 กิจกรรมดีๆ ที่คนรักเบนซ์ไม่ควรพลาด

F-Vision” รถบรรทุกระบบไฟฟ้ากึ่งอัตโนมัติ มิติใหม่แห่งอนาคต จาก Ford

แม้จะใช้ชื่อ F-Vision แต่นั่นก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถกระบะฟูลไซต์อย่าง Ford F-150 แต่อย่างใดนะจ๊ะ เพราะรถต้นแบบรุ่นนี้เขาคือรถบรรทุกแห่งอนาคตที่พัฒนาและคิดขึ้นมาโดย Ford Otosan ซึ่งนางเป็นบริษัทลูกของ Ford ในประเทศตุรกีนั่นเองจ้ะ และตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคแต่อย่างใด  แต่จากภาพเนี่ยเราก็ได้เห็นถึงการดีไซน์แอโรไดนามิกและความโมเดิร์นที่หาที่สุดมิได้ เรียกได้ว่าไม่แพ้กับ รถบรรทุกของ Tesla หรือ Volvoที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้เลยล่ะ

F-Vision” รถบรรทุกระบบไฟฟ้ากึ่งอัตโนมัติ มิติใหม่แห่งอนาคต จาก Ford

Ford ยังเผยอีกว่า เขาได้ทำการออกแบบ F-Vision Future Truck ขึ้นมาโดยได้แรงบันดาลใจจากตัวการ์ตูนตัวหนึ่งมาร์เวล นั่นก็คือ  ไอรอนแมน และก็เป็นที่มาว่าทำไมเจ้ารถยนต์รุ่นนี้ถึงมีหน้าตาคลับคล้ายคลับคลากับหน้ากากของไอรอนแมน

F-Vision” รถบรรทุกระบบไฟฟ้ากึ่งอัตโนมัติ มิติใหม่แห่งอนาคต จาก Ford

อย่างไรก็ดี ทางค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อเมริกันก็ได้อุบเรื่องสเปกของรถบรรทุกรุ่นนี้ไว้ก่อน แต่ที่เรารู้กันคร่าวๆ นั่นแหละค่ะว่างนางใช้ระบบขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้าและมีเทคโนโลยี Level 4  ที่เป็นการขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้เองโดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องมองถนนตลอดเวลาอีกด้วย ถือว่าเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำที่หลายๆ ค่ายได้ให้ความสำคัญอยู่ในเวลานี้อีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> เช็คด่วน !!...Suzuki ออกโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าพร้อมข้อเสนอเพียบ
>> 30 กันยายนนี้เจอกันเเน่....Subaru Outback 2018 ใหม่ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในไทย

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่

แท็ก F-Vision Future Truck