‘ซันรูฟ’ มีดีอยู่ 4 ข้อที่หลายคนไม่เคยรู้

ประสบการณ์ใช้รถ | 17 มี.ค 2561
แชร์ 6

ปัจจุบันนี้ปัจจัยหลักๆ ในการซื้อรถของใครหลายๆ คน นอกจากจะดูที่ราคา ประสิทธิภาพของรถแล้ว รูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นหนึ่งปัจจัยหลักๆ ที่ช่วยให้การตัดสินใจซื้อรถนั้นง่ายขึ้น ซึ่งหลังคาซันรูฟก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่แบรนด์รถยนต์หลายยี่ห้อนำมาติดตั้งเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มรูปลักษณ์ของรถให้ดูน่าสนในน่าจับจองเป็นเจ้าของมากขึ้น

 ‘ซันรูฟ’ มีดีอยู่ 4 ข้อที่หลายคนไม่เคยรู้

‘ซันรูฟ’ มีดีอยู่ 4 ข้อที่หลายคนไม่เคยรู้

แต่ก็มีบางคนที่ยังไม่ค่อยจะสนใจในหลังคาซันรูฟมากสักเท่าไหร่ เพราะคิดว่าหลังคาซันรูฟไม่ค่อยเหมาะกับประเทศเมืองร้อนอย่างบ้านเราสักเท่าไหร่ และคิดว่าไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยแพงก็แพง แต่จริงๆ แล้วจะมีใครรู้ว่าหลังคาซันรูฟนั้นก็มีดีอยู่หลายข้อเช่นกัน และหลักก็มีอยู่ 4 ข้อ ที่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง  แต่ข้อดีของหลังคาซันรูฟ 4 ข้อนั้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันคะ

1. ทำให้รถดูหรูหราและสวยงามมากขึ้น  ซึ่งข้อนี้ก็คงจะไม่มีใครเถียงอย่างแน่นอนเพราะการที่รถยนต์ติดหลังคาซันรูฟนั้นก็จะยิ่งทำให้รูปลักษณ์ภายนอกจากรถยนต์ธรรมดาดูหรูหราสวยงามขึ้นอีกหลายระดับ

2. ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับรถเมื่อต้องการขายต่อ หลังคาซันรูฟนอกจากจะทำให้รถสวยงามแล้วยังช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับรถได้มากขึ้นเมื่อต้องการขายต่อ และอาจจะขายได้มากขึ้นถ้าตั้งราคาขายใกล้เคียงรับรถรุ่นเดียวกันแต่ไม่มีหลังคาซันรูฟ

3. หลังคาซันรูฟช่วยระบายความร้อนได้ดี หลังคาซันรูฟช่วยระบายความร้อนได้ดีมากในเวลาที่จอดรถทิ้งไว้กลางแดดนานๆ ยิ่งอากาศประเทศไทยช่วงนี้คงไม่มีใครชอบสักเท่าไหร่ เพราะเมื่อเปิดหลังคาซันรูฟเพื่อรับอากาศเย็นภายนอกความร้อนจะลอยขึ้นสู่ที่สูงทำให้อากาศหมุนเวียนภายในรถและช่วยลดความร้อนในรถได้เร็วขึ้นเหมือนกับการเปิดกระจก

4. ทำให้ภายในรถสว่างและปลอดโปร่งมากขึ้น หลังคาซันรูฟนอกจากจะทำให้รถดูหรูหราแล้วยังช่วยทำให้รถดูสว่างโล่งไม่อึดอัด ช่วงเช้ายังสามารถเปิดรับวิตามินดีจากแสงแดดอ่อนๆ ได้ด้วย และถ้าวันไหนฝนตกยังได้เห็นหยดน้ำฝนเกาะบนหลังตามองเห็นท้องฟ้าเวลาฝนตกในแนวดิ่ง ก็ทำให้ได้บรรยากาศโรแมนติกมากยิ่งขึ้น

เห็นไหมคะว่าหลังคาซันรูฟก็มีข้อดีอยู่ไม่น้อย ไมใช้ว่าการที่รถมีหลังคาซันรูฟและจะมีราคาแพงเพียงอย่างเดียว ประโยชน์ก็มีถ้าคุณลองเปิดใจ

ดูเพิ่มเติม