ไม่รู้ไม่ได้นะ...ศาสตร์ฮวงจุ้ยรถยนต์แตกต่างกับฮวงจุ้ยภายในบ้านอย่างไร ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 28 ก.ย 2561
แชร์ 2

เพื่อนๆ รู้กันไหมว่า รถยนต์ของเรานั้นก็มีอฮวงจุ้ยอยู่เช่นกัน หลายๆ คนอาจจะเสริมฮวงจุ้ยให้ตัวเองก่อนออกไปขับรถ แต่อย่าลืมสิคะว่ารถเราก็ต้องการเสริมฮวงจุ้ยบ้างเหมือนกัน วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาดูและปรับฮวงจุ้ยของรถตัวเองกัน ว่างมีอะไรบ้าง

ศาสตร์ฮวงจุ้ยรถยนต์

ศาสตร์ฮวงจุ้ยรถยนต์  ... แตกต่างกับฮวงจุ้ยภายในบ้านอย่างไร ?

เอาจริงๆ คือหลักฮวงจุ้ยไม่ได้ต่างจาการใช้ฮวงจุ้ยภายในบ้านแต่อย่างใดเลยนะคะ เพราะว่ารูปทรงก็เป็นกล่องคล้ายๆ กับตัวบ้าน ซึ่งวันนี้เราจะมาเรียนรู้ถึงศาสตร์ฮวงจุ้ยในรถยนต์กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ไม่รู้ไม่ได้นะ

ขั้นพื้นฐานสำหรับการดูฮวงจุ้ยนั้น สิ่งแรกที่เราต้องคำนึงถึงและมองดูนั่นก็คือ เรื่องของสี ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือรถแน่นอนแหละว่าเราต้องเลือกสีก่อน เพราะสีเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เรามองเห็นได้เป็นอันดับแรก เช่น คนที่เกิดปีนักษัตร ชวดและกุน สีที่ถูกโฉลกคือ สีดำ สีน้ำเงิน สีทอง สีเงินและสีขาว เพราะฉะนั้นนอกจากเรื่องสีแล้วการที่จะทำให้ฮวงจุ้ยเราดีนั้นก็ต้องดูเรื่องของปีนักษัตร อายุ วันเดือนปีเกิดและระยะเวลาขณะนั้นด้วยเช่นกัน ความจริงมันอาจจะไม่ได้สำคัญขนาดนั้นแต่ทางหลักฮวงจุ้ยแล้วก็จะมีหลักการประมาณนี้ค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> ปรับฮวงจุ้ยเสริมดวงรถต้อนรับหน้าฝน

>> มาดู “เครื่องประดับ-ของตกแต่งรถยนต์เสริมฮวงจุ้ย” ในประเทศอาเซียน

เรื่องของสี

ฮวงจุ้ยรถยนต์ต่างจากฮวงจุ้ยบ้านอย่างไร

ฮวงจุ้ยรถยนต์ต่างจากฮวงจุ้ยบ้านอย่างไร?

ฮวงจุ้ยรถยนต์ต่างจากฮวงจุ้ยบ้านอย่างไร?

พูดกันง่ายๆ เลย ฮวงจุ้ยบ้านเราก็จะดูที่ทาง ทำเลต่างๆ รวมไปถึงปีนักษัตรหรือวันเดือนปีเกิดของคนๆนั้น และมาดูว่าสีที่เขากำหนดมาแต่ละสี สิ่งที่เขาต้องการจะจัดวางในแต่ละที่นั้นมันสามารถจัดวางได้หรือไม่ แต่ฮวงจุ้ยรถยนต์ก็จะมีเพิ่มเข้ามาอีกนิดหน่อย นั่นก็คือทะเบียนรถนั่นเอง บางคนฝังความเชื่อไว้กับตัวเลขทะเบียนรถยนต์เพราะเชื่อว่าเลขนั้นสามารถนำโชคมาให้ได้ ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่ความเชื่อที่ผิดค่ะ เลขดีเป็นศรีแก่ตัวและเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง เช่นคนที่เกิดปีชวดและปีกุน เลข 1 7 3 4 จะเป็นเลขที่เหมาะและมีพลังมาก เพราะฉะนั้นควรจะหาเลขเหล่านี้ไว้ใช่เป็นต้น ในขณะที่ฮวงจุ้ยบ้านก็มีในส่วนของบ้านเลขที่เหมือนกัน บางบ้านถือมากในเรื่องของเลข 4 เพราะว่าเลข 4 ในความหมายของหลักฮวงจุ้ยนั่นก็คือ “ซี้” หรือ “ตาย” นั่นเอง

ศาสตร์ฮวงจุ้ยรถยนต์

ศาสตร์ฮวงจุ้ยรถยนต์  ... แตกต่างกับฮวงจุ้ยภายในบ้านอย่างไร ?

ส่วนอีกสิ่งหนึ่งที่ทั้งสองฮวงจุ้ยนี้มีเหมือนกันก็คือ การคำนวณฮวงจุ้ยจากรูปทรงเรขาคณิต โดยยึดหลักจากเบญจธาตุเป็นหลัก นั่นก็คือ ดิน น้ำ ทอง ไม้ ไฟ ซึ่งรูปทรงของเรขาคณิตนั้นก็จะมีความหมายที่ต่างกันออกไปเช่น ดิน เปรียบเสมือนความหนักแน่นควร มักจะมีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสีน้ำตาล ทอง เปรียบเสมือนความแข็งแกร่งมีรูปทรงกลมและมีสีขาว น้ำ เปรียบเสมือนความเฉลียวฉลาด มีรูปทรงโค้งและเป็นคลื่น มีสีฟ้าและสีน้ำเงินเป็นหลัก ไม้ เปรียบเสมือนความเจริญรุ่งเรืองมีรูปทรงยาวรี สี่เหลี่ยมผืนผ้า และมีสีเขียว ส่วน ไฟ นั้นจะมีไว้สำหรับรถยนต์ซะเป็นส่วนใหญ่เพราะบ่งบอกถึงความว่องไว มีรูปทรงสามเหลี่ยมสีแดง

เครื่องรางและเครื่องประดับที่ใช้เสริมฮวงจุ้ย​

เครื่องรางและเครื่องประดับที่ใช้เสริมฮวงจุ้ย

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว ศาสตร์ฮวงจุ้ย ของทั้งสองทางก็ ไม่ได้ต่างอะไรมากมายนัก อาจจะมีบางอย่างที่ปรับเปลี่ยนกันป้างแต่ก็ยังใช้หลักการเดิมๆ ในการดูฮวงจุ้ย และอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยได้นั่นก็คือ พวกเครื่องรางและเครื่องประดับต่างๆ ที่ใช้ประดับบนรถยนต์ หรือประดับในบ้านก็ช่วยได้อีกเช่นกัน วันนี้ก็ถือว่าเราเอาเรื่องราวดีๆ มาบอกกล่าวเพื่อนๆ ชาว Chobrod กันนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ในการเลือกรถยนต์และบ้านเนอะ และเดี๊ยนก็ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีค่ะ