ไม่ธรรมดา! S600 Guard รถนายกฯ ความปลอดภัยชั้นยอด ราคา 19.5 ล้าน

ประสบการณ์ใช้รถ | 21 ส.ค 2562
แชร์ 1

อยากรู้อ่านทางนี้! รถประจำตำแหน่งนายกฯ สุดหรู ราคา 19.5 ล้าน มีสเปคดีเยี่ยมแค่ไหน มีความปลอดภัยระดับใด บทความนี้มีคำตอบ!

ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2559 สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ซื้อรถกันกระสุน อย่าง S 600 Guard sedan long จากบริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ จำกัด จำนวน 4 คัน ราคาคันละ 19.5 ล้านบาท เพื่อเป็นรถประจำตำแหน่งพลเอกประยุทธ์ จันโอชา และใช้รองรับแขกคนสำคัญของรัฐบาล ซึ่ง Chobrod เชื่อว่า หลายคนที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้อาจกำลังสงสัยและคิดในใจว่า แพง! วันนี้ Chobrod จึงจะพามาเผยสเปครถประจำตำแหน่งนายก ฯ ราคาเฉียด 20 ล้านคันนี้ ว่ามีดีอย่างไร  

Mercedes-Benz S600 Guard Sedan Long เป็นรถที่ผู้นำหลายประเทศนิยมใช้ ไม่เว้นแม้แต่ พลเอก ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย เพราะมีความปลอดภัยระดับดีเยี่ยม ป้องกันการก่อการร้ายได้ทุกสถานการณ์ ทั้งยังมีความซับซ้อนในการผลิต จึงถูกสร้างด้วยมือ ทำให้มีความประณีตมากกว่ารถทั่วไป โดยมีโรงงานผลิตอยู่ที่เมือง Sindelfingen หรืออยู่นอกเมืองสตุตการ์ต ประเทศเยอรมนี ราคาอยู่ที่ 19.5 ล้านบาท 

Mercedes-Benz S600 Guard Sedan Long รถประจำตำแหน่งนายก
Mercedes-Benz S600 Guard Sedan Long รถประจำตำแหน่งนายก

​ภายในเป็นสีครีมอ่อน ไฮโซ หรูหรา
ภายในเป็นสีครีมอ่อน ไฮโซ หรูหรา 

ความหรูหราระดับไฮคลาส

S600 Guard Sedan Long ดีไซน์ภายนอกปราดเปรียว ทันสมัยสมราคา ภายในตกแต่งด้วยโทนขาวครีม ดูไฮโซ หรูหรา เบาะหุ้มด้วยหนังจระเข้สีสลับกับหนัง napa ผสมด้วยวัสดุที่ป้องกันการติดไฟและความร้อนเป็นอย่างดี โดยสามารถเลือกห้องโดยสารได้ 2 แบบตามความสะดวก ทั้ง 4 และ 5 ที่นั่ง

>>> Top 5 รถใหม่น่าซื้อแห่งปี 2021 ในงบ 8 แสน รวมทีเด็ดครบ ไม่เลือกค่าย ไม่ลำเอียง ชมสเปคจริงที่นี่

​มีการติดกระจกกันกระสุน 4 นิ้ว เบาะรถกันการติดไฟและความร้อน
มีการติดกระจกกันกระสุน 4 นิ้ว เบาะรถกันการติดไฟและความร้อน

ความปลอดภัยเต็มพิกัด

S600 Guard Sedan Long เป็นรถซีดานหุ้มเกราะ ภายนอกรวมถึงโครงสร้างตัวถังมีการติดอุปกรณ์ความปลอดภัยไว้อย่างเต็มที่ มาพร้อมกระจกหนา 4 นิ้วเคลือบด้วย Poly carboon แม้จะดูไม่แตกต่างจากกระจกรถธรรมดาแต่ป้องกันอาวุธได้หลายรูปแบบ อาทิ กระสุน ไรเฟิล ระเบิดมือ ไปจนถึงระเบิดหนัก 15 กิโลกรัมเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วยังใช้ล้อ run flat แม้ยางจะรั่ว ไร้ลมยางก็สามารถขับต่อไปได้ นั่นทำให้ S600 Guard Sedan Long เป็นรถคันแรกของโลกที่ได้รับมาตรฐานการป้องกันระดับ VR9 ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยสุงสุดในขณะนี้ ทั้งยังถูกสร้างด้วยมืออย่างประณีตเพราะมีความซับซ้อนมากกว่ารถทั่วไป 

ไม่เพียงเท่านั้น แต่ S600 Guard Sedan Long ยังมีออปชั่นความปลอดภัยมาให้อย่างหลากหลาย   อาทิ ระบบระบายอากาศที่สามารถขับไล่ควัน,แก๊สพิษและแก๊สน้ำตาออกจากรถได้, ระบบป้องกันความร้อนบริเวณกระจก, ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ, ระบบเปิดปิดกระจกด้วยไฮดรอลิก

​เครื่องยนต์ 6 ลิตร กำลังสูงสุด 530 แรงม้า
เครื่องยนต์ 6 ลิตร กำลังสูงสุด 530 แรงม้า 

เครื่องยนต์ขนาด 6 ลิตร 

สำหรับเครื่องยนต์ก็สมรรถนะจัดว่าดีเยี่ยม ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาด 6 ลิตร 12 สูบ เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 530 แรงม้า มีแรงบิด 830 นิวตันเมตร ถูกควบคุมด้วยระบบอิเลคทรอนิกที่ 130 ไมล์ต่อชั่วโมงเพื่อความปลอดภัย

กล่าวได้ว่า Mercedes-Benz S600 Guard Sedan Long เป็นรถที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่ดีเยี่ยม ทั้งในด้านความปลอดภัยที่มีมาตรฐานระดับสูงสุด หรือแม้กระทั่งดีไซน์ภายใน และภายนอกที่หรูหรา คู่ควรกับตำแหน่งรถนายก ฯ จริง ๆ 

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

M.BABE