แนะนำ 4 วิธีเช็กเส้นทาง เลี่ยงรถติด เที่ยวสงกรานต์ราบรื่น

ประสบการณ์ใช้รถ | 13 เม.ย 2561
แชร์ 1

เข้าสู่ช่วงแห่งการเดินทางเทศกาลสงกรานต์ ที่ถนนเส้นหลักทั่วประเทศไทยจะเข้าสู่ภาวะติดแหง็ก แน่นขนัดทั้งเหตุผลด้วยการท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้าน และถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่ต้องร่วมเดินทางในช่วงเทศกาลนี้ด้วยเช่นกัน Chobrod ขออาสาพาไปดูวิธีตรวจสอบเส้นทางก่อนเดินทางดังต่อไปนี้

แนะนำ 4 วิธีเช็กเส้นทาง เลี่ยงรถติด เที่ยวสงกรานต์ราบรื่น

แนะนำ 4 วิธีเช็กเส้นทาง เลี่ยงรถติด เที่ยวสงกรานต์ราบรื่น

1. ตรวจสอบเส้นทางผ่านแอปพลิเคชัน M Traffic

หนึ่งแอปฯ ที่ช่วยให้การตรวจสอบเส้นทาง และสภาพการจราจรโดยกรมทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง โดยสามารถตรวจสอบสภาพการจราจรผ่านกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ตามสี่แยกหรือสัญญาณไฟจราจร จุดต่างๆ ได้แบบ Realtime สามารถใช้ดูรถติด ดูตำแหน่งการเกิดอุบัติเหตุ จุดเก็บค่าผ่านทาง และอัพเดทข่าวสารต่างๆ ของมอเตอร์เวย์ได้ด้วย

ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS

แอปฯ M Traffic

แอปฯ M Traffic

>> สิ่งที่ต้องมีติดรถไว้ เมื่อรถเสียกลางทาง

>> ปตท. ส่งมอบความสุขให้ชาวไทย ฉลองวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ตรวจเช็คสภาพรถฟรี 30 รายการ

2. ตรวจสอบเส้นทางผ่านแอปพลิเคชัน Highway Traffic

แอปฯ ของกรมทางหลวงเพื่อช่วยรายงานสภาพจราจรตามจุดที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงได้แบบสดๆ เรียลไทม์ ผ่านกล้องตามจุดต่างๆ เส้นจราจรที่แสดงสภาพการจราจรของเส้นทางทั้งสีเขียว, เหลือง, แดง เข้าใจง่าย และดูรายละเอียดได้เพิ่มขึ้นเพียงเปิดกล้องวงจรปิด นอกจากนี้ยังสามารถใช้ค้นหาสถานที่ จุดบริการพักรถเพิ่มเติมได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS

แอปฯ Highway Traffic

แอปฯ Highway Traffic

3.ตรวจสอบเส้นทางผ่าน Facebook กรมทางหลวง

ทุกชั่วโมงบนหน้าเพจจะมีการอัพเดทเส้นทางจราจร ระยะเวลาที่ใช้ในการผ่านเส้นทางนั้นๆ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดที่แสดงภาพของเส้นทาง แถมยังมี Infographic เส้นทางเลือกสำหรับการเดินทางออกสู่ประตูภาคต่างๆ ทั้งเหนือ ตะวันออก ใต้ เข้าใจง่ายเพื่อให้การเดินทางครั้งนี้ของคุณราบรื่นที่สุด

Facebook Page กรมทางหลวง

Facebook Page กรมทางหลวง

4. สอบถามเส้นทางและสายด่วนฉุกเฉินในการเดินทาง

สายด่วนที่ช่วยในการเดินทาง 1586 บริการของกรมทางหลวงที่ให้บริการฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ประโยชน์เพื่อแนะนำเส้นทาง สอบถามสภาพจราจร ระยะเวลาในการเดินทาง รวมทั้งแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือต่างๆ ส่วนสายด่วน 1193 เป็นบริการของตำรวจทางหลวง ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกันเพื่อแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย เหตุฉุกเฉิน ซึ่งนอกจากนี้ยังมี ID LINE: @highway1193 ที่คุณสามารถขอความช่วยเหลือยามฉุกเฉินในการเดินทางได้อีกด้วย

และถ้าคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่เดินทางกับช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยสงกรานต์นี้ Chobrod ขอแนะนำให้เซฟภาพนี้เก็บไว้ในโทรศัพท์ของคุณเลย ถ้าเกิดช่วงเวลาการเดินทางอันไม่ราบรื่นจะด้วยเหตุอันใดก็ตามแต่ จะได้สามารถนำมาใช้ได้ในทันที กับเบอร์โทรฉุกเฉินเมื่อมีเหตุบนท้องถนน

รวมเบอร์โทรยามฉุกเฉินเมื่อเดินทาง

รวมเบอร์โทรยามฉุกเฉินเมื่อเดินทาง

หวังว่าการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวของคุณครั้งจะเดินทางกันอย่างสวัสดิภาพ ราบรื่นไร้อุปสรรค ถึงจุดหมายปลายทางตามหวัง และที่สำคัญ “เมาไม่ขับ” อย่าลืมเด็ดขาดด้วยความปรารถนาดีจาก Chobrod.com

ดูเพิ่มเติม

>> กรมทางหลวงเผยเส้นทางอันตราย 47 เส้นทาง พร้อมระวังช่วงสงกรานต์

>> กรมทางหลวงแนะนำเส้นทางการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561