เอาให้เพื่อนบ้านตกใจ !! วิธีแต่ง “หลังคาแก้ว” ด้วยตัวเอง ให้เงาใสเหมือนเคลือบกระจก

ประสบการณ์ใช้รถ | 12 ก.ค 2561
แชร์ 0

นอกจากจะดูแลหรือตกแต่งภายนอกให้สวยงามแล้ว หลังคา รถของเราก็สำคัญเช่นกันนะเธอ เพราะว่านางรับแดดรับลมกันอยู่ตลอดเวลา วันนี้เรามีทริคดีๆ ที่จะมาสอนเพื่อนๆ ชาว Chobrod ทำหลังคาแก้วสุดสะท้อนแสง ให้เพื่อน ๆ ได้ไปทำตามกัน


แต่งหล่อ แต่งรถ "หลังคาแก้วเงาโครต"

วิธีแต่ง “หลังคาแก้ว” ด้วยตัวเอง

วิธีแต่ง “หลังคาแก้ว” ด้วยตัวเอง

สวัสดีจ้า เพื่อนๆ ชาว Chobrod ที่รักของเดี๊ยนทุกคนวันนี้เดี๊ยนจะนำไอเดียการแต่งรถให้ดูเนี้ยบ แบบไม่ตกยุคมาฝากกันนะเจ้าคะ เพราะถึงแม้เราจะแต่งภายนอกรถไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เจ้าหลังคาก็สำคัญไม่แพ้กันนะ ทำไมน่ะเหรอ ? เพราะหลังคารถของเรา ทั้งเจอฝน เจอร้อน เจอหนาว โอ้ย ผ่านอุปสรรคมาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน เราก็ต้องหาวิธีดูแลคุณหลังคาของเราหน่อยจริงไหม เอาล่ะ วันนี้เดี๊ยนจะนำวิธีติด หลังคาแก้ว แบบง่ายๆ สามารถทำเองได้ที่บ้านไม่ต้องง้อช่างมาฝากเพื่อนๆ กันด้วยจ้ะ ...  พร้อมแล้วก็ไปดูอุปกรณ์และวิธีการทำกันเลย !!

ดูเพิ่มเติม
>> ประกันรถยนต์ชั้นไหนและเงื่อนไขอะไรบ้างที่คุ้มครองหากเกิดเหตุการณ์ “น้ำท่วม”
>> ฟังจากปากช่าง ... การทำงานของ “ถุงลมนิรภัย” เป็นอย่างไร

วิธีแต่ง “หลังคาแก้ว” ด้วยตัวเอง

วิธีแต่ง “หลังคาแก้ว” ด้วยตัวเอง

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

ฟิล์มใสติดหลังคารถ, คัตเตอร์, น้ำเปล่าผสมซันไลต์, กระบอกฉีดน้ำไว้ใส่น้ำ, ที่รีดฟิล์ม

วิธีการทำ

1.ให้เราทำความสะอาดตัวหลังคารถให้ใหม่เอี่ยม ไม่มีรอย ไม่มีฝุ่นผง ห้ามใช้ทิชชู่เช็ดเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดฝุ่นผงได้ ให้เรานำน้ำผสมซันไลต์ใส่กระบอกฉีดน้ำ และฉีดลงให้ทั่วหลังคารถเสร็จแล้วเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด

2.วัดขนาดฟิล์มติดหลังคารถยนต์เทียบให้พอดีกับหลังคารถ เมื่อได้ขนาดตามต้องการแล้วให้นำฟิล์มที่เราติดไว้แปะลงไปที่หลังคารถทันทีและเก็บรายละเอียดให้เรียบ

3.นำที่รีดฟิล์มมารีดเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย เช็ดฝุ่นผงออกไปให้หมด เพียงเท่านี้เราก็จะได้รถหลังคากระจกใสกิ๊กราวกับกระจกแล้วจ้า

วิธีนี้ทำกันได้ง่ายๆ เลย แถมเป็นไอเดียการแต่งยุคที่คลาสสิคสุดๆ ไม่ตกยุคและยังป้องกันหลังคาของเราอีกด้วย สามารถดูได้จากวิดิโอเลยนะจ้าว หากใครชอบก็กดไลค์รัวๆ ให้เดี๊ยนด้วยนะจ๊ะ หรือใครทำตามก็อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดเดี๊ยนกันบ้างนะจ๊ะวันนี้เดี๊ยนไปติดฟิล์มก่อน เจอกันใหม่คอนเทนต์หน้านะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> Ford Everest เลือกยังไงให้ไม่เจ็บใจ
>> สาเหตุ-ปัญหา-วิธีแก้ไข สำหรับ “มือใหม่หัดขับ” ที่มักพบเจอ