เลือกรถตามราศี ต้อนรับปีใหม่สำหรับชาวมังกร

ประสบการณ์ใช้รถ | 22 ก.ย 2563
แชร์ 0

เปิดดวงปังตั้งแต่ต้นปี กับศาสตร์เลือกรถตามราศี เข้าสู่คิวของผู้ที่เกิดในเดือนมกราคมนี้กับราศีมังกร แนะนำให้ครบทั้งรถที่เสริมดวง เลขทะเบียนมงคล และสีถูกโฉลก

เดือนมกราคมคือปีแห่งการเริ่มต้นสำหรับใครหลาย ๆ คน ถือเป็นฤกษ์ยามดีที่อยากจะหาอะไรใหม่ ๆ ทำ และเช่นเดียวกันสำหรับผู้ที่เกิดในเดือนนี้ ก็ถือได้เป็นโอกาสที่ดีที่จะซื้ออะไรเอาไว้เป็นทั้งของขวัญตัวเองและของขวัญวันเกิด ซึ่งหากคุณเป็นชาวราศีมังกรหรือเกิดในเดือนมกราคมนี้และกำลังมองหารถใหม่ มาลองดูข้อมูลเหล่านี้กับศาสตร์การเลือกรถตามราศีที่เรารวบรวมมาไว้ให้แล้วที่นี่ในแบบฉบับสมบูรณ์

พื้นฐานดวงชะตาของราศีมังกร

ราศีมังกรคือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม - 14 กุมภาพันธ์

พื้นฐานชะตาชาวราศีมังกร
พื้นฐานชะตาชาวราศีมังกร

  • สัญลักษณ์ประจำราศี : แพะภูเขา
  • ธาตุ : ดิน
  • กลุ่มดาว : Capricorn
  • ดาวประจำราศี : Saturn (ดาวเสาร์)
  • เทพเจ้าประจำราศี : Hephaestus

ชาวราศีมังกรอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวเสาร์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นดาวแห่งบททดสอบและความมีสติปัญญาอันเฉลียวฉลาด พวกเขามีความเชื่อว่าชีวิตที่ประสบความสำเร็จจะต้องผ่านการเสียสละและความยากลำบาก เฉกเช่นลักษณะตามสัญลักษณ์ประจำราศีที่เป็นแพะภูเขา เปรียบเหมือนผู้มีจุดยืนที่มั่นคงแม้ในที่สูง เป็นดังแพะที่สามารถไปถึงจุดหมายได้แม้จะยากลำบากเท่าไหร่ก็ตาม และสอดคล้องกันกับการทีมีเทพเจ้าประจำราศีอย่าง Hephaestus เทพแห่งการตีเหล็กผู้มีความอดทนอดกลั้นเป็นเลิศ และมีความเป็นระเบียบวินัยสูง ที่สำคัญมีความละเอียดรอบคอบ เพราะรักในความสมบูรณ์แบบ

Hephaestus เทพประจำราศีมังกร
Hephaestus เทพแห่งการตีเหล็กผู้มีความอดทนและมีความพยายามสูง

นอกจากนี้พวกเขายังตั้งตนอยู่ในกฎเกณฑ์อย่างหนักแน่น แอบติดนิสัยหัวโบราณ หากไม่มีความจำเป็นจะไม่พาตัวเองออกมาจากบรรทัดฐานใด ๆ ที่ถูกตั้งเอาไว้เป็นเด็ดขาดตามลักษณะของธาตุดิน แต่เป็นความหนักแน่นที่มั่นคงและยั่งยืนเพราะเป็นราศีต้นธาตุดินที่ต้องใช้เวลาในการฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ กว่าจะกลายมาเป็นดินที่เป็นปึกแผ่นสมบูรณ์ แต่ถึงแม้จะดูจริงจังมากแค่ไหน ชาวราศีมังกรก็เป็นผู้มองโลกภายนอกในแง่ดี ซื่อสัตย์ เอาจริงเอาจังในหน้าที่รับผิดชอบ ไว้ใจได้ คนรอบข้างมักจะมองว่าเขาไม่มีพิษมีภัย

แต่ในขณะเดียวกัน ความมุมานะของชาวราศีมังกรก็ดูจะมากไปจนกลายเป็นความทะเยอทะยาน พวกเขาจึงมีความดื้อรั้นสูง เอาแต่ใจ และด้วยความที่เชื่อมั่นในกรอบที่ตัวเองอยู่ ทำให้อีกด้านชาวราศีมังกรจะไม่ค่อยรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และมักจะโกรธได้ง่ายหากมีใครแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับเขา ขณะเดียวกันก็เป็นพวกรู้จักวางแผนการใช้จ่ายจนบางครั้งออกไปทางตระหนี่ และแม้ภายนอกจะแสดงออกมาว่าเป็นคนมองโลกภายนอกในแง่ดี แต่ภายในใจกลับมีเรื่องให้คิดวิตกกังวลอยู่หลายเรื่องตลอดเวลา และมักจะเก็บซ่อนเอาไว้ไม่ให้ใครรับรู้นอกจากผู้ที่เขาไว้ใจจริง ๆ และจะอดทนจนถึงที่สุด เพราะเขามองว่า ผลตอบแทนนั้นมันคุ้มค่าแก่การลงแรงลงใจเหลือเกิน

ดูเพิ่มเติม
>> ฮวงจุ้ยรถยนต์ ศาสตร์การเลือกรถส่งเสริมชะตา
>> เสริมดวงชะตาให้ปัง ด้วยการเลือกรถตามราศี !!

ชาวราศีมังกร เลือกรถแบบไหนดี?

ด้วยนิสัยที่เป็นคนรอบคอบ รู้จักการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ตัวเอง ชาวราศีมังกรจึงดูเหมาะกับรถที่ตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่าในทุกด้าน นั่นก็คือรถในกลุ่มประเภทรถอเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะใช้เดินทาง ใช้งานส่วนบุคคลหรือเดินทางกับครอบครัว มีระบบอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วน ครบครัน ทั้งด้านความบันเทิงและความปลอดภัย รวมไปถึงใช้บรรทุกสัมภาระสิ่งของ และสามารถนำไปใช้เดินทางได้ในทุกรูปแบบ รถที่เหมาะกับชาวราศีมังกรจึงจัดอยู่ในกลุ่มรถ SUV, PPV และ MVP

เลือกรถตามราศีมังกร Mazda CX-3
Mazda CX-3 ยนตกรรมชั้นดีที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว

เลือกรถตามราศีมังกร Honda CR-V
Honda CR-V รถอเนกประสงค์ที่โดดเด่นด้านสมรรถนะและเทคโนโลยี

เลือกรถตามราศีมังกร Ford Everest
Ford Everest ประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ที่รองรับทุกเส้นทาง

และด้วยนิสัยอีกมุมที่เป็นคนรู้จักคิด รู้จักใช้เงิน ชาวราศีมังกรจึงมองไปที่ความคุ้มค่าในการใช้ประโยชน์มากกว่าเน้นไปที่การตามกระแสที่ทันสมัย รถที่เลือกใช้จึงเป็นประเภทที่ราคาไม่แรง หาซื้อได้ในตลาดทั่วไป และถึงแม้จะมีรสนิยมที่ดี พวกเขาไม่ติดว่าจะต้องเป็นรถหรูมือหนึ่ง หากรถมือสองที่หาซื้อได้มีราคาที่เหมาะสมกับสภาพที่ได้ ชาวราศีนี้จะไม่รีรอ เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับราคาที่ต้องจ่ายเป็นหลักเสียมากกว่าการเน้นไปที่ภาพลักษณ์ภายนอกนั่นเอง

สีรถที่ถูกโฉลกกับชาวราศีมังกร

ด้วยลักษณะของการเป็นผู้มีระเบียบ และมีความน่าเชื่อถือ สีฟ้าจะเป็นสีที่ช่วยเสริมดวงให้ดีมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้สีฟ้ายังเป็นตัวแทนของความเป็นอนุรักษนิยม ตามนิสัยของชาวราศีมังกร รวมไปถึงจะช่วยลดความว้าวุ่นภายในใจของชาวราศีมังกรที่มักจะเป็นคนคิดมากอยู่เสมออีกด้วย ในด้านฮวงจุ้ยสีฟ้าจะช่วยเสริมสร้างการปรับตัว จะช่วยให้คนราศีมังกรรู้จักการปรับตัวให้โอนอ่อนรับฟังผู้อื่นมากขึ้น ช่วยกระชับความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง โดยสามารถเลือกใช้ได้ทั้งสีฟ้าอ่อน หรือสีฟ้าเข้ม

เลือกรถตามราศีมังกร สีฟ้า
สีฟ้า สีแห่งความอนุรักษนิยม

เลือกรถตามราศี สีเหลือง
เลือกรถตามราศีมังกร เลือกใช้สีเหลือง เพิ่มความรุ่งเรือง รุ่งโรจน์

เลือกรถตามราศี สีดำ
รถสีดำ ช่วยเสริมอำนาจบารมีและเงินทอง

อีกสีที่แนะนำนั่นคือสีเหลือง สีประจำธาตุดินอันเป็นธาตุประจำราศีมังกรนั่นเอง โดยสีเหลืองจะช่วยเพิ่มความสดใส ลดความหม่นหมองภายในใจเช่นกัน และส่งเสริมการมองโลกในแง่ดีของชาวราศีมังกรด้วย และในทางฮวงจุ้ยนั้น สีเหลืองกับชาวราศีมังกรจะช่วยเพิ่มความเจริญรุ่งเรือง มีความก้าวหน้า เสริมอำนาจบารมีและโชคทรัพย์ และอีกสีที่เหมาะกับผู้มีปัญญาเป็นเลิศอย่างชาวราศีมังกรนั้นก็คือสีดำ ที่จะขับความสามารถทางด้านปัญหาให้ออกมาใช้เป็นประโยชน์มากขึ้น และช่วยส่งเสริมอำนาจและบารมีได้เป็นอย่างดี

เลือกรถตามราศี สีเขียวควรหลีกเลี่ยง
รถสีเขียว ในแง่ฮวงจุ้ยจะส่งผลต่อสุขภาพ

ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นสีเขียว อันเมีความหมายโดยนัยว่าเป็นสีแห่งความริษยาคับแค้นใจ ยิ่งหากถ้าชาวมังกรที่มีนิสัยขัดใจไม่ได้ด้วยแล้วล่ะก็ การเลือกใช้สีเขียวจะยิ่งขับอารมณืด้านลบให้มากขึ้นตามมาได้อย่างไม่รู้จบ และในอีกแง่มุม ด้วยความที่ชาวราศีมังกรเป็นพวกที่มุทะลุ จริงจังกับงาน ที่บ้างครั้งมันมากเกินไป อาจส่งผลต่อสุขภาพได้ด้วย ซึ่งสีเขียวนั้นในด้านฮวงจุ้ยนั้น หากเลือกใช้กับราศีมังกรจะส่งผลให้ป่วยได้ง่ายมากขึ้น

เลขทะเบียนมงคลของชาวราศีมังกร

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีมังกรเลขหลัก 1 เลขรอง 2 และ 8

  • เลข 1 : เลขแห่งความมุมานะพยายาม อันเป็นลักษณะนิสัยของชาวราศีมังกร ช่วยเพิ่มอำนาจบารมี มีความน่าเชื่อถือ
  • เลข 2 : ด้วยนิสัยที่ไม่ค่อยรับฟังคนรอบข้าง อาจจะเกิดปัญหาระหว่างความสัมพันธ์ได้ ดังนั้นการเลือกใช้เลขสองอันเป็นเลขแห่งความสัมพันธ์จะช่วยกระชับระยะระหว่างคุณระคนรอบข้างให้แน่นแฟ้นมากขึ้น
  • เลข 8 : เลขแห่งความหนักแน่น ความเชื่อมั่นในตัวเอง ตามลักษณะนิสัยของชาวราศีมังกร ช่วยส่งเสริมความมั่งคั่งมั่งมี การมีรายได้ที่มั่นคง

เลขที่ไม่ควรใช้คือ เลข 7 เพราะจะยิ่งเสริมความดื้อรั้นที่เป็นนิสัยที่ไม่ค่อยรับฟังใคร และแม้จะเป็นเลขประจำดาวเสาร์ที่เป็นดาวประจำราศี แต่หากเลือกใช้จะยิ่งเพิ่มความรู้สึกคิดมาก เก็บกด จากเดิมที่นิสัยชาวราศีมังกรเป็นเช่นนี้อยู่แล้ว จะยิ่งทวีความอึดอัดมากขึ้นไปอีก

และทั้งหมดนี้ก็คือหลักการเลือกรถตามราศีมังกร ที่เรารวบรวมมาไว้ให้ โดยใช้ศาสตร์ต่าง ๆ เชื่อมโยงทุกหลักเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งเรื่องสี เรื่องรุ่นรถ รวมไปถึงเลขทะเบียน หากชาวราศีมังกรคนไหนที่กำลังมองหารถไว้ใช้เสริมดวง สามารถเลือกใช้หลักใดหลักหนึ่งเอาไว้ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกเรื่องที่เราแนะนำ และที่สำคัญการเลือกซื้อรถไว้สักคันเน้นเรื่องความสะดวกและความชอบเป็นหลักของตัวเองเอาไว้ก่อนเป็นดีที่สุด

ดูเพิ่มเติม
>> เลือกรถให้ถูกโฉลก ออกรถแบบไหนดี? กับชาวราศีธนู
>> ราศีกุมภ์ ออกรถเสริมดวง ต้องเลือกอย่างไร?

เข้าดู  รถยนต์มือสองราคาถูก ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ