เลือกกับช่าง....รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรเลือกมาใช้งาน

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 ก.ค 2561
แชร์ 1

คราวที่แล้วเราได้แนะนำวิธีการขายรถมือสองอย่างไรให้ดูมีราคาและตีตลาดได้ง่าย แต่วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับกับการเลือกใช้รถยนต์มือสอง ว่า รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรนำไปใช้งาน

เลือกกับช่าง....รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรเลือกมาใช้งา

เลือกกับช่าง....รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรเลือกมาใช้งาน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวๆ Chobrod พบกับเดี๊ยนอีกเช่นเคย และแน่นอนว่าถ้าเจอเดี๊ยนแล้วต้องมีเรื่องราวหรือเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เรื่องที่เดี๊ยนจะนำมาบอกเล่าให้กับเพื่อนๆ รับรู้นั่นก็คือ “รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรเลือกมาใช้งาน” เพราะคราวที่แล้วเดี๊ยนได้นำเสนอเกี่ยวกับการตีตลาดและขายรถยนต์มือสองไปแล้ว ดังนั้นเดี๊ยนจึงอยากมานำเสนอการใช้และการเลือกใช้งานกับรถยนต์มือสองกันบ้าง แน่นอนว่าเดี๊ยนต้องอยู่กับ “นายช่างใหญ่” หรือ คุณประพร ศรีเมือง ผู้เชี่ยวชาญและเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับกิจการรถยนต์มือสองนั่นเองค่ะ ว่าแล้วเราก็ไปเลือกกับช่างกันเลยดีกว่า ว่ารถประเภทไหนควรใช้และรถประเภทไหนที่ควรเท !?

ดูเพิ่มเติม
>> 
มาดู “เครื่องประดับ-ของตกแต่งรถยนต์เสริมฮวงจุ้ย” ในประเทศอาเซียน
>> Five Fact : 5 ขั้นตอนเสริมดวงซื้อรถใหม่

รถยนต์เก่าที่มีอายุมากกว่า 25 ปี

รถยนต์เก่าที่มีอายุมากกว่า 25 ปี

เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด

เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด

จากประสบการณ์การซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง นายช่างคิดว่ารถยนต์มือสองประเภทไหนบ้างคะที่ไม่ควรนำมาใช้งาน

“สำหรับผม ผมคิดว่ามันก็มีอยู่หลายปัจจัยที่ทำให้เรานั้นเลือกใช้และไม่เลือกใช้รถยนต์มือสองนะฮะ อาจจะเป็นเรื่องการใช้และสไตล์ที่ไม่ถูกใจเรา แต่ผมจะขอพูดเป็นหัวข้อใหญ่ๆ เลยแล้วกัน อย่างแรกที่เราไม่ควรเลือกคือ รถยนต์เก่าที่มีอายุมากกว่า 25 ปีขึ้นไป แน่นอนว่าคนที่ชื่นชอบในรถเก่าๆ เห็นแล้วคงต้องอยากได้มาครอบครองเป็นแน่ แต่อยากให้ไตร่ตรองดีๆ ก่อน เพราะรถคลาสสิคหรือรถเก่ามือสองนั้นก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการขับขี่ อะไหล่ต่างๆ ก็จะหายาก เพราะฉะนั้นหากเกิดปัญหาขึ้นมาจะดำเนินการแก้ไขยาก อย่างที่สองคือให้ เอนความสนใจไปที่เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด เพราะรถยนต์รุ่นเก่าจะเป็นเครื่องยนต์แบบคาบูเรเตอร์ โดยเจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้จะมีชิ้นส่วนที่ทำมาจากยางอาจจะก่อให้เกิดปัญหาในการเติมน้ำมันที่มีส่วนผสมของเอทานอลได้เช่น แก๊สโซฮอล์ 91,95 , E20 , E85 ตรงๆ ก็หาปั๊มน้ำมันยากครับ อีกอย่างระบบเครื่องยนต์แบบหัวฉีดสมัยไหม เขาก็ทำออกมาได้ดีแถมยังประหยัดน้ำมันอีกด้วยนอกจากนี้ยังเติมน้ำมันได้หลายประเภท ผมว่ารุ่นใหม่ เครื่องยนต์ใหม่อะไรก็ดีกว่าครับ

เลือกกับช่าง....รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรเลือกมาใช้งาน

เลือกกับช่าง....รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรเลือกมาใช้งาน

เลือกกับช่าง....รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรเลือกมาใช้งาน

เลือกกับช่าง....รถยนต์มือสองประเภทไหนที่ไม่ควรเลือกมาใช้งาน

นอกจากจะเป็นประเภทตัวเครื่องยนต์แล้ว มีอะไรอีกบ้างคะที่เราไม่ควรเลือกรถยนต์มือสองประเภทนี้มาใช้งาน

“ก็จะเป็นรถยนต์จำพวกที่ไม่นิยมในตลาดรถอ่ะนะครับ เพราะมันจะหาอะไหล่ยาก เผลอๆ ราคาตกไว ถ้าซื้อไว้ใช้เองก็คงจะลำบากหน่อย เพราะรถยนต์ที่ไม่ค่อยนิยมในตลาดนั้นจะหาอู่ซ่อมยากมากครับ และสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ไม่ว่าจะมือหนึ่งหรือมือสองนั่นก็คือการเลือกรถให้เหมาะกับการใช้งานครับ สมมติว่าคุณเป็นคนเดินทางออกต่างจังหวัดบ่อยระยะทางเป็นพันโล แต่คุณใช้รถที่สมรรถนะไม่ถึงผมว่ามันก็ไม่เวิร์คนะครับ เสี่ยงต่อเครื่องยนต์มีปัญหาและทำงานหนักเกินไป ดังนั้นการเลือกใช้รถยนต์ให้เหมาะกับการใช้งานจึงเป็นอะไรที่สำคัญมาก ห้ามมองข้ามเลยนะครับ”

ยังไงก็ตาม การเลือกรถยนต์มือสองก็ควรจะเลือกอย่างละเอียดถี่ถ้วนกันด้วยนะจ๊ะ หรือหากใครที่อยากจะเลือกแบบไม่ต้องเดินหา เดี๊ยนแนะนำให้มาดูที่เว็ป Chobrod.com เลยจ้า เพราะเว็ปของเรามีรถยนต์ที่มีคุณภาพดี รายละเอียดครบครัน สามารถตรวจเช็คและสอบถามได้ตลอดเวลา วันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอฝากไว้เป็นสิ่งเตือนใจ และข้อสังเกตในการเลือกใช้รถยนต์มือสองก็แล้วกัน ครั้งหน้าจะมีอะไรมาให้อ่านกันอีก อย่าลืมติดตามนะจ๊ะ ที่ Chobrod.com

ดูเพิ่มเติม
>> แนะนำ 3 รุ่นToyota ในตลาดรถมือสอง ที่ยังคงขายดิบขายดี
>> ซื้อ Honda Civic มือสอง ปีใหนดีนะ?

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่