เบื้อหลังสี Machine Gray สีเทาใหม่ของ New Mazda3 ที่มากกว่าแค่สวยงาม

ประสบการณ์ใช้รถ | 27 ก.ค 2561
แชร์ 7

New Mazda3 ได้ทำการออกคอลเลคชั่นสีพรีเมี่ยมใหม่ Machine Gray ที่เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวรถดูมีความหรูหราโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้วยโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์ เชื่อว่าหลายๆคนที่เป็นสาวกสีเทา ย่อมยอมควักเงินจ่ายเพื่อให้ได้มันมาครอบครองอย่างแน่ แต่เบื้องหลังความสวยนั้น เจ้าสี Machine Gray มีอะไรน่าสนใจอีกมากมาย

Machine Gray สีเทาใหม่ของ New Mazda3

Machine Gray สีเทาใหม่ของ New Mazda3  

ดูเพิ่มเติม
>> 
10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 14 ก.ค.- 20 ก.ค. 2018
>> บุคคลแห่งปีที่โลกต้องจดจำ “ลุงสุรทิน ฮีโร่ถ้ำหลวง”

นอกจาก New Mazda3 ค่ายรถ Mazda ก็มีรถหลายรุ่นที่นิยมใช้สีเท่าที่สวยงามเช่น

สีเทา  Machine Gray สวยงามของ Mazda CX5

สีเทา  Machine Gray สวยงามของ Mazda CX5

Mazda MX-5 RF สีเทา  Machine Gray

Mazda MX-5 RF สีเทา  Machine Gray

Mazda มีความพยายามในการคิดค้นสีใหม่ๆ ให้แก่รถของตัวเองมาอย่างยาวนาน และสี Machine Gray ก็คืออีกหนึ่งสีจากความพยายามของทีมวิจัยของ Mazda ที่นำโดยคุณ โอคาโมโตะ เคอิจิ ผู้เชี่ยวชาญและสร้างสรรค์การออกแบบของ Mazda ซึ่งถึงทุกวันนี้ คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสีที่เป็นผลงานของคุณเคอิจิได้กลายเป็นสีที่โด่งดังและเป็นที่นิยม ทั้งสีแดง Soul Red และสีเทา Machine Gray


โอคาโมโตะ เคอิจิ

โดยสีเทาแบบ Machine Gray นี้ สร้างสรรค์ด้วยแนวคิดการทำให้รถของคุณเหมือนปฏิมากรรมแกะสลักจากก้อนโลหะเพียงก้อนเดียว ทำให้ดูเหมือนทั้งตัวรถเป็นชิ้นเดียวกันอย่างกลมกลืน โดยหัวใจสำคัญของการที่จะทำแบบนี้ได้นั้น คือการลงสีที่มีความแม่นยำสูงมากๆ

โดยสี Machine Gray นี้ใช้เทคนิคการลงสีสามระดับ ไม่รวมชั้นการเคลือบสีผิวโลหะแบบ electrodeposition โดยชั้นในสุดจะเป็นพื้นสีดำ ชั้นเคลือบชั้นต่อมาเป็นของเม็ดสีดำที่คั่นกลางระหว่างชั้นพื้นสีดำกับชั้นที่สาม ที่เป็นชั้นเคลือบอลูมิเนียมเฟลกความสว่างสูง เพื่อสร้างมิติและความมันวาวแบบโลหะ ซึ่งจะประกายเด่นชัดในเงามืด


Machine Gray สะท้อนอย่างสม่ำเสมอ

โดยความยากของการลงสี  Machine Gray นี้ คือในชั้นของการเคลือบอลูมิเนียมเฟลกความสว่างสูงนั้นมีความบางมาก ทำให้การเคลือบในชั้นนี้ต้องทำอย่างปราณีตอย่างยิ่งยวด เพื่อให้มันใจว่าความหนาในส่วนต่างๆ เท่ากันอย่างทั่วถึง โดยเมื่อสีชั้นนี้แห้งจะหดลงประมาณ 2.5 ไมครอนหรือหนาเป็น ¼ ของชั้นสะท้อน ทำให้ชั้นเฟลกนี้ราบเป็นระนาบเดียวกันกับเฟลกอื่นๆ เพื่อสร้างการสะท้อนที่สม่ำเสมอ ซึ่งหากในชั้นอลูมิเนียมเฟลกนี้น้อยหรือหนาเกินไป สีที่สะท้อนมาจากพื้นสีดำจะสะท้อนออกมาผิดเพี้ยนจากสีเทา และจะไม่แวววาวสวยงามอย่างแน่นอน

ซึ่งสี Machine Gray นี้ก็เป็นสีพรีเมี่ยมที่อยู่ในรถรุ่นต่างๆ เช่นเดียวกันกับ New Mazda 3 นี้ เอาเป็นว่าใครสนใจ อยากสัมผัสความสวยของสีนี้ด้วยตาตัวเอง ก็รับชมได้ที่โชวรูมได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>> 
ความแตกต่างระหว่าง Sedan & Coupe
>> ฟังจากปากช่าง ... ซ่อมสีรถด้วยตัวเองง่ายๆ ใครก็ทำได้

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี

 

แท็ก Machine Gray