สอบถามความคิดเห็นจริง เกี่ยวกับเรื่องการซื้อรถยนต์คันแรกต้องทำอย่างไรบ้าง ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 9 ก.พ 2562
แชร์ 0

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เดี๊ยนก็ได้มีโอกาสมานั่งสัมภาษณ์ “คุณส้ม – กนิษฐา วินิจธรรมกุล” ผู้ดูแลและเป็นเจ้าของกิจการ “ Ysm อู่ หยู เส็ง ” ได้ให้เกียรติมาสัมภาษณ์กับเดี๊ยนวันนี้กับหัวข้อเรื่องซื้อคันแรกต้องทำอย่างไรบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ

สอบถามความคิดเห็นจริง ... เกี่ยวกับเรื่องการซื้อรถยนต์คันแรกต้องทำอย่างไรบ้าง ?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็มีโอกาสได้มานั่งสัมภาษณ์“คุณส้ม – กนิษฐา วินิจธรรมกุล” ผู้ดูแลและเป็นเจ้าของกิจการ “ Ysm อู่ หยู เส็ง ” ในเรื่องเกี่ยวกับการออกรถคันแรกต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้ถือว่าเราได้รับเกียรติเป็นอย่างมากเพราะว่าขณะนี้ทาง อู่ของคุณส้มกำลังรีโนเวทใหม่นั่นเอง เดี๊ยนเลยได้โอกาสนัดสัมภาษณ์ซะเลย อีกอย่างนึงคือวิธีการเลือกรถคันแรกจากคุณส้มนี้ สาวก็สามารถทำได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องพึงคุณผู้ชายกันด้วยนะคะ ไปดูกันเลยจ้า

ดูเพิ่มเติม

>> ประสบการณ์กว่า 30 ปีจนถึงวันนี้กับ... “Ysm อู่ หยู่ เส็ง จำกัด”

>> ซ่อมรถยนต์และรับบริการทุกชนิดกับ “อู่ช่างเก่ง...ออโต้”

คุณส้ม – กนิษฐา วินิจธรรมกุล ผู้ดูแลและเป็นเจ้าของกิจการ “ Ysm อู่ หยู เส็ง ”

Chobrod : ครั้งนี้เป็นรอบที่สองที่เราเจอกันแล้ว อยากให้คุณส้มแนะนำตัวอีกครั้งหน่อยค่ะ

คุณส้ม : “สวัสดีค่ะ ส้ม กนิษฐาจาก Ysm อู่ หยู เส็ง นะคะ วันนี้ก็ดีใจมากเลยที่ได้มานั่งสัมภาษณ์ด้วยกันอีกครั้งค่ะ รู้สึกดีมากๆ เลย (ยิ้ม)”

Chobrod : เข้าเรื่องกันเลยค่ะคุณส้ม คุณส้มมีวิธีแนะนำคนที่จะซื้อรถยนต์คันแรกว่าอย่างไรบ้างคะ ?

คุณส้ม : “ถ้าเอาจากคนดูรถไม่ค่อยเป็นส้มว่า อย่างแรกเราต้องคิดก่อนว่า เราจะเอารถไปทำอะไร ..อย่างที่สองคือเราต้องมีงบประมาณในที่นี่คือตั้งงบประมาณไว้อะค่ะ เพราะถ้าเราอยากได้รถบางคันเรื่องงบประมาณมันก็สำคัญมากใช่ไหมล่ะ เพราะฉะนั้น อย่างแรกดูที่ความต้องการ ความชอบ อย่างที่สองคำนึงถึงเรื่องงบประมาณ”

สอบถามความคิดเห็นจริง ... เกี่ยวกับเรื่องการซื้อรถยนต์คันแรกต้องทำอย่างไรบ้าง ?

Chobrod : ในส่วนของการเลือกเครื่องยนต์ คุณส้มคิดว่าเราต้องเลือกแบบไหนบ้างคะ ที่จะเหมาะสมกับการใช้งาน ?

คุณส้ม : “เอาจริงๆ ส้มก็เป็นผู้หญิงอะค่ะ เวลาเลือกเรื่องยนต์ ถ้าหากคนที่ไม่รู้อะไรเลยเหมือนส้มแต่ก่อนที่ยังไม่ได้มาเทรนด์งานกัป๊าที่อู่ ส้มก็จะอาศัยการศึกษาหาข้อมูลจากโบร์ชัวร์ต่างๆ ที่เขามีให้มา นอกจากจะคำนึงถึงงบและความต้องการแล้วนะคะ เรื่องของเครื่องยนต์ก็สำคัญนะส้มว่า เวลาเราไปถึงโชว์รูม อย่างแรกเราต้องเข้าไปสำรวจภายในก่อนเลย เสร็จปุ๊บก็ดูเครื่องยนต์ ดูงานภายในรถว่าเออ..มันตรงสเปคแบบที่เราอยากได้ไหม ลองถามเขาว่าลอง Test Drive ก่อนได้ไหม ถ้าได้ก็จัดเลยค่ะ เพราะว่าภายนอกภายในมันเป็นสิ่งที่เราจับต้องอยู่แล้วเสียหายอะไรเราซ่อมได้ แต่ถ้าเป็นในเรื่องของการขับขี่มันเป็นสัมผัสล้วนๆเลยอ่ะคุณ คือเราต้องลอง ต้องสัมผัสด้วยเท้าของเราดีที่สุด”

สอบถามความคิดเห็นจริง ... เกี่ยวกับเรื่องการซื้อรถยนต์คันแรกต้องทำอย่างไรบ้าง ?

Chobrod : อยากให้คุณส้มฝากถึงเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยเลือกรถยนต์ด้วยตัวเองแต่มีแพลนจะซื้อรถใหม่เร็วๆ นี้หน่อยค่ะ

คุณส้ม : “โอเคค่ะ ขั้นตอนแรก ส้มขอพูดแบบสั้นๆ นะ ขั้นแรกคือชอบ ชอบเพราะอะไร ดูความเหมาะสมในการใช้งาน อย่างที่สอง งบ เราต้องดูงบประมาณของเราค่ะว่าพอไหมอะไรยังไง ผ่อนเท่าไหร่ดาวน์เท่าไหร่ อย่างที่สาม เช็ค เช็คทุกอย่างค่ะ ภายนอกเอย ภายในเอย เครื่องยนต์เอย ว่ามันใช่ไหมเราโอเคกับมันหรือเปล่า สิ่งสุดท้ายคือลองขับหากถูกใจก็ลุยเลยค่ะ สมัยนี้รถยนต์ซื้อง่าย ลองทำตามวิธีส้มดูนะคะ สาวๆก็ทำตามได้ค่ะง่ายนิดเดียวเอง ”

หากใครที่อยากจะออกรถยนต์ใหม่ หรือสาวๆ คนไหนที่ต้องการจะออกรถใหม่ลองทำตามวิธีของคุณส้มดูนะคะ วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณ “คุณส้ม – กนิษฐา วินิจธรรมกุล” อีกครั้งนึงค่ะที่ให้เกียรติมาสัมภาษณ์กับเราในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ คงจะลองนำไปทำตามและปรับใช้กันนะคะ เดี๊ยนต้องขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่คอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม

>> ฟังจากปากช่าง “อู่ช่างเก่ง ออโต้” รถยนต์มือสองมีปัญหาเยอะไหมหากส่งซ่อม ?

>> “ช่างสมบูรณ์” กับประสบการณ์อยู่กับรถ 20 กว่าปีและธุรกิจรถมือสอง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้