รวม 2 รถแต่งออฟโรดค่าย honda ไม่มีรถกระบะแต่มีออฟโรดนะ

ประสบการณ์ใช้รถ | 18 ม.ค 2562
แชร์ 0

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปดูของสวยๆงามๆกันหน่อย ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของรถแต่งค่าย Honda แต่ไม่ใช่รถแต่งธรรมดา เป็นรถแต่งแบบออฟโรดนั่นเอง!! ซึ่งเราวันนี้เรานำมาเสนอ 2 รุ่น จะมีรถคันไหนถูกใจทุกคนบ้าง ไปดูกันเล้ยยย!

รวม 2 รถแต่งออฟโรดค่าย honda ไม่มีรถกระบะแต่มีออฟโรดนะ

รวม 2 รถแต่งออฟโรดค่าย honda ไม่มีรถกระบะแต่มีออฟโรดนะ

ก่อนอื่นมารู้จักกับออฟโรดกันก่อนโดย ออฟโรด เป็นกิจกรรมการขับรถ โดยมากจะเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ (4WD) ไปในทางทุรกันดารมีความยากลำบากกว่าถนนปกติ เพื่อจุดประสงค์ต่างๆกัน เช่น การแข่งขัน การปฏิบัติงาน การท่องเที่ยว การทดสอบรถ การถ่ายทำรายการสารคดี การบำเพ็ญประโยชน์ การลำเลียงสิ่งของ ผู้คน ปัจจัยต่างๆ หรืออาจจะเป็นการขนส่งเพื่อการบรรเทาทุกข์สำหรับพื้นที่ภัยพิบัติ เช่นน้ำท่วม ดินถล่ม ฯลฯ เป็นการรวมกลุ่มคนที่รักการขับรถอาศัยการเตรียมการ การฝึกฝน การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การบำรุงดูแลรักษา การซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดบกพร่อง การประชาสัมพันธ์ การประสานงาน เพื่อให้กิจกรรมสำเร็จ การเตรียมการด้านต่างๆ เช่น ยานพาหนะ บุคลากร เสบียงอาหาร น้ำดื่ม น้ำใช้ อุปกรณ์ที่พักนอน อุปกรณ์การประกอบอาหาร อะไหล่สำรอง ยา อุปกรณ์สื่อสาร ซึ่งรถออฟโรดของ Honda นั้น ก็จะมีรูปร่างหน้าตาให้เราเห็นดังที่เราจะนำมาให้ดูกันนี่แหละค่ะ

Honda Rugged Open Air Vehicle Concept ออฟโรดสายลุย

Honda Rugged Open Air Vehicle Concept ออฟโรดสายลุย

Honda Rugged Open Air Vehicle Concept ถูกเปิดตัวขึ้นในงานแสดงรถแต่งที่สุดยิ่งใหญ่ในโลกอย่าง SEMA Show 2018 ที่จัดขึ้นในลาสเวกัส แต่ละค่ายก็ขนเอารถแต่งของตัวเองออกมาโชว์กันอย่างเต็มที่ รวมทั้งค่ายรถยนต์แดนปลาดิบอย่าง Honda ก็มีการนำเอาขาลุยออฟโรดมาแสดงเช่นกันดัดแปลงมาจาก Honda Ridgeline รถกระบะจากฮอนด้าที่มีการขายอยู่เฉพาะฝั่งอเมริกา ถูกตัดเอาหลังคาและประตูออกไป แล้วจับเอาเบาะของ Civic Type R ไปใส่แทน ส่วนประตูก็จับเอาเป็นเหมือนประตูบานพับมาติดไว้เพื่อป้องกันการตกเพียงเล็กน้อย จนรูปร่างนั้นกลายเป็น Honda Pioneer 1000 รถบั๊กกี้ขาลุยจากทางฮอนด้าเช่นกัน แต่อ๊ะๆๆ ใครที่ต้องการซื้อนี่ไม่ได้นะจ๊ะ เพราะรถคันนี้มีเอาไว้เพื่อแสดงในงานนี้เท่านั้น ไม่ได้ทำมาเพื่อวางจำหน่ายแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติม
>> 5 ข้อเด็ดๆ ขับออฟโรดแบบไหน ‘ปลอดภัยแถมสนุก’
>> ออฟโรดออกทริป อย่าลืม! พกอุปกรณ์เซฟตี้ ติดรถไปลุยด้วย

Honda Autonomous Work Vehicle ต้นแบบยนตรกรรมออฟโรดขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Honda Autonomous Work Vehicle ต้นแบบยนตรกรรมออฟโรดขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Honda Autonomous Work Vehicle ต้นแบบยนตรกรรมออฟโรดขับเคลื่อนอัตโนมัติ ที่ผสานคุณสมบัติของรถ ATV (All-Terrain Vehicle) ของฮอนด้า และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติอันล้ำสมัยเข้าด้วยกัน ซึ่งได้รับการออกแบบโดยศูนย์วิจัยและพัฒนา ฮอนด้า อาร์ แอนด์ ดี ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการทำงาน สำหรับหน่วยงานราชการและธุรกิจต่างๆ เพื่อใช้ในงานก่อสร้าง เกษตรกรรม ภารกิจค้นหาและช่วยชีวิต ตลอดจนการดับเพลิง โดย Honda Autonomous Work Vehicle ใช้ช่วงล่างของรถ ATV ของฮอนด้าซึ่งผ่านการพิสูจน์และเป็นที่ยอมรับมายาวนานกว่า 30 ปี มีจุดเด่นในการบุกตะลุยพื้นที่ทุรกันดารที่เข้าถึงยาก ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่แข็งแรงและสมบุกสมบัน มาพร้อมระบบจีพีเอสและระบบขับขี่อัตโนมัติที่ทำงานด้วยเซ็นเซอร์ ซึ่งสามารถนำทางยานพาหนะได้ในทุกสภาพแวดล้อม อีกทั้งแท่นยึดอุปกรณ์ที่ออกแบบเป็นพิเศษให้สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้ไม่จำกัด และมีแหล่งพลังงานที่ติดตั้งอยู่ในตัวรถ ซึ่งนับตั้งแต่เผยโฉมครั้งแรกในงาน CES 2018 ในชื่อ 3E-D18

มีการทดสอบเพื่อประเมินการใช้งาน

มีการทดสอบเพื่อประเมินการใช้งาน

หลังการพัฒนาทาง Honda ได้จัดให้มีการทดสอบเพื่อประเมินการใช้งาน Autonomous Work Vehicle ใน 3 สถานการณ์ที่มีความแตกต่างกัน คือในการทำงานด้วยพลังงานจากแสงอาทิตย์ในแคลิฟอร์เนียเหนือซึ่งเป็นการใช้งานสำหรับเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรซึ่งความท้าทายคือต้องการการให้พลังงานที่มีความมั่นคงและราคาประหยัด, ฝ่ายต่อต้านไฟป่าในโคโลราโด ซึ่งนักดับเพลิงจะต้องบรรทุกอุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก 60 ปอนด์หรือประมาณ 30 กิโลกรัมไปบนเส้นทางที่ทุรกันดาร

มีการติดตั้งอุปกรณ์และโปรแกรมรูปแบบการใช้งาน

มีการติดตั้งอุปกรณ์และโปรแกรมรูปแบบการใช้งาน

และสุดท้ายคือพื้นที่ศึกษาด้านเกษตรกรรมและสภาพแวดล้อมในวิทยาลัยในแคลิฟอร์เนีย ที่ต้องการความเร็วในการเก็บเกี่ยวพืชผลและการพ่นปุ๋ยและยากำจัดศัตรูพืช โดยในการทดสอบการใช้งานแต่ละสถานการณ์ทาง Honda จะมีการติดตั้งอุปกรณ์และโปรแกรมรูปแบบการใช้งานให้กับ Honda Autonomous Working Vehicle แตกต่างกัน อย่างในสถานการณ์แรกจะมีการติดแผงโซล่าร์สำหรับใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์และอุปกรณ์สำหรับเคลื่อนย้ายเมล็ดพันธุ์พืช สำหรับหน่วยดับไฟป่ามีการติดตั้งอุปกรณ์ยึดสิ่งของสำหรับดับไฟป่าพร้อมกับโปรแกรมให้เคลื่อนที่ในแบบ Follow Me ขณะที่ในวิทยาลับศึกษาด้านเกษตกรรมและสภาพแวดล้อมได้มีการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อให้บรรทุกและเคลื่อนย้ายพืชผลทางการเกษตรได้ง่าย รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับพ่นยาฆ่าแมลงและใช้โปรแกรมการเคลื่อนที่แบบจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง

Honda R&D ยังคงพัฒนาและหาผู้ร่วมงานใหม่ๆ

Honda R&D ยังคงพัฒนาและหาผู้ร่วมงานใหม่ๆ

อย่างไรก็ตามวิศวกรของ Honda R&D ยังคงพัฒนาและหาผู้ร่วมงานใหม่ๆ สำหรับการสร้างอุปกรณ์เพื่อติดตั้งสำหรับขยายรูปแบบการใช้งาน Honda Autonomous Working Vehicle ในรูปแบบอื่นๆ ให้มากขึ้น และจะมีการนำเอารถอัตโนมัติสำหรับใช้งานในรูปแบบต่างๆ นี้ไปแสดงที่งาน CES 2019

นี่ก็เป็น 2 รถออฟโรดของค่าย Honda ที่แม้จะไม่มีรถกระบะและนำมาแต่งเป็นออฟโรดให้เราได้ยลโฉมกัน แต่ก็มีให้เห็นบ้างพอให้กระชุ่มกระชวยว่า เอ้อ เราก็มีนะอะไรแบบนี้ แล้วคุณล่ะคะ คิดว่ายังไงกับรถออฟโรดทั้งสองของ Honda ชอบกันมั้ยเอ่ย? หากมีรถแต่งออฟโรดค่ายนี้เพิ่มเติมยังไง Chobrod.com จะนำมาอัพเดทให้ทราบกันแน่นอน ติดตามให้ดีนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>> 
รวมภาพรถ Off Road และเรื่องราวของรถ Off Road ที่น่ารู้
>> สายออฟโร้ดต้องส่อง !! มาส่องรถ “Toyota” กันดีกว่าจะสวยแค่ไหนเมื่อลองแต่งในแบบ “ออฟโรด”

ติดตามข่าวสารรถยนต์  เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้