ยังไงดี ? “Isuzu MU-X” มือสองดีหรือไม่แล้วเลือกรุ่นไหนดีที่สุด ?!

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 มี.ค 2562
แชร์ 5

วันนี้ก็ถึงคิวของ Isuzu MU-X ขวัญใจคนขับกระบะสายแอดเวนเจอร์กันแล้วนะคะ ซึ่งแบรนด์นี้ก็เป็นอีกแบรนด์ที่มีคนากมายนิยมใช้ไม่ต่างจากค่ายยักษ์ใหญ่ต่างๆ งั้นเรามาดูกันซิว่าร MU-X มือสองเขาจะคุ้มค่าน่าซื้อหรือไม่ ไปชมจ้า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็จะมาพูดถึง Isuzu MU-X กันนะคะ บทความที่ผ่านมาเรามักจะพูดเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์มือสองต่างๆ มากมาย แต่ส่วนมากก็มักจะเป็นรถเก๋งคันเล็หซะส่วนใหญ่ วันนี้เราจะมาพูดกันกับรถยนต์สายลุยกันบ้างก็แล้วกันนะคะ เดี๊ยนต้องบอกก่อนเลยว่า Isuzu MU-X นั้นเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมไม่ต่างจากแบรนด์รถยนต์คันอื่นเลย เพราะไม่ว่าจะทั้งเครื่องยนต์ รูปร่างที่ดูเข้ม ดุดัน เหมาะสำหรับสายลุย สายแอดเวนเจอร์ ออกต่างจังหวัดบ่อยๆ คงจะต้องมองหา MU-X เอาไว้ก่อนเป็นอันดับต้นๆ เลยล่ะค่ะ ดังนั้นเราจะพาเพื่อนๆ ที่มีงบประมาณจำกัดในการซื้อรถแต่อยากได้รถมือสองที่คุณภาพดี ราคาไม่แรงมาก มาดูกันว่า MU-X รุ่นนี้เขาดีอย่างไร และคุ้มค่าไหมหากจะถอยมาสักคัน ต้องไปดูกันจ้า

ยังไงดี ? “Isuzu MU-X” มือสองดีหรือไม่แล้วเลือกรุ่นไหนดีที่สุด ?!

Isuzu MU-X

Isuzu MU-X มือสองดีจริงหรือ ?

 ISUZU MU X ตรวจรับรถ และเรียนรู้การใช้งานเบื้องต้น

Isuzu MU-X มือสองดีจริงหรือ?

ถ้าหากว่าเราย้อนเวลากลับไปในช่วงที่ MU-X เพิ่งจะนำเข้ามาจำหน่ายที่ไทยแล้วล่ะก็ MU-X ถือว่าเป็นรถยนต์ที่มีฟีดแบ็คจากผู้บริโภคสูงค่อนข้างมากเลยทีเดียว เพราะว่ามีออพชั่นที่น่าสนใจ โดดเด่น ไม่เยอะมากและก็ไม่น้อยจนเกินไป ราคาไม่โหดเกินไป กำลังพอดีสำหรับคนที่ชอบใช้รถยนต์ที่มีออพชั่นกำลังดี อีกอย่างหนึ่งที่เป็นจุดสนใจให้กับ MU-Xก็คือเป็นรถยนต์มีพื้นที่กว้างขวางเหมาะกับครอบครัวใหญ่ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ MU-X จะรถยนต์ที่ใครๆ ก็ติดตามอยากได้ ส่วนในปัจจุบันนั้นก็มีรถอเนกประสงค์มากมายหลายรุ่นออกมาให้เลือก อีกทั้งตลาดรถใหญ่ขณะนี้ก็กำลังจะมาแรงแล้วด้วย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ MU-X ของเรานั้นมีผลแต่อย่างใด เพราะคนก็ยังคงสนใจและอยากได้ MU-X มากอยู่ดี หากเป็นรุ่นมือสองล่ะก็ ยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคที่มีงบประมาณจำนวนจำกัดอยู่ดีค่ะ เพราะว่า MU-X รถยนต์มือสองทุกวันนี้คุณภาพและการใช้งานก็แทบจะไม่ต่างอะไรจากรถใหม่เลย ส่วนมากคนทีเขานำมาขายทอดก็ซื้อมาขับไม่นาน ปีสองปีนำมาขายทอดเพื่อซื้อรถรุ่นใหม่ อะไรทำนองนี้มากกว่าค่ะ

Isuzu MU-X

Isuzu MU-X โดดเด่นสดุดตาชัดเจนทุกการเคลื่อไหว

 

ดูเพิ่มเติม
>> เจาะลึกให้ละเอียด กับดีไซน์สุดล้ำของ ISUZU MU-X 2019 อะไรเด่น อะไรดี พร้อมเปิดตัวน้องใหม่ Isuzu MU-X THE ONYX 2019
>> 7 รุ่นจาก 7 ค่าย กับรถ 7 ที่นั่ง! ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวที่ลงตัว

ข้อดีและข้อเสียของ Isuzu MU-X 

รถยนต์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อนั้นย่อมมีข้อดีข้อเสียให้เราเห็นกันอยู่ร่ำไป แต่ทว่ารุ่นไหนจะมีเยอะมีน้อย ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ซื้อเองว่าจะรับได้เท่าใด Isuzu MU-X ก็มีข้อดีข้อเสียให้เราเห็นอยู่เช่นกันค่ะ โดยข้อดีของเขานั้นก็คงจะเป็นเรื่องของพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างและสามารถทำให้ผู้โดยสารนั่งกันได้อย่างสบาย ไม่เมื่อย ไม่อึดอัด เพราะสำหรับครอบครัวสายลุยมากๆ ตัวนี้ ต่อมาคงจะเป็นเรื่องของการลุยน้ำและพื้นที่ที่มีผิวไม่เรียบล่ะค่ะ เพราะรุ่นนี้เขาทนทานกับปัญหาเหล่านี้ได้ดีเลยทีเดียว ส่วนเรื่องของช่วงล่างนั้นยึดเกาะถนนได้ดี ตัวเครื่องแน่น และนุ่มนวลมากเลยล่ะค่ะ เรื่องของเบรกนั้นรุ่นนี้ถือว่ามีสมรรถนะที่ดี ระบบการทรงตัวใช้งานได้ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังไม่เจอปัญหาจุกจิกที่จะต้องส่งซ่อมบ่อยๆ และข้อดีที่ต้องดอกจันท์ไว้คือประหยัดน้ำมันแบบสุดๆ ไปเลยทีเดียว ส่วนข้อเสียนั้น เดี๊ยนเกรงว่าจะไม่ค่อยมีให้เราเห็นมากนัก อย่างแรกก็คงจะเป็นเรื่องของที่ทางจอดรถนั่นแหละค่ะเพราะว่า MU-X นั้นมีขนาดใหญ่ เมื่อถอยหลังหรือหาทางเข้าจอดนั้นค่อนข้างจะลำบากเอาเรื่องแต่ส่วนมากเดี๋ยวนี้เขาก็ติดกล้องไว้แล้วนะ สะดวกขึ้นเยอะมากเลยค่ะ ต่อมาก็น่าจะเป็นเรื่องของจำพวกฟังก์ชั่นและออพชั่นต่างๆ ที่ว่าดูเหมือนจะไม่ค่อยมีอะไรเป็นพิเศษ แอบคลับคล้ายคลับคลาตัว D-MAX อยู่เหมือนกัน

เลือกซื้อรถมือสอง มากมายที่นี่

Isuzu MU-X

ปัญหาที่ตามมาของ Isuzu MU-X มีมากมายหรือไม่ ?

นอกจากข้อดีข้อเสียแล้ว MU-X รุ่นนี้ก็มีปัญหาที่ติดใจอยู่อย่างเดียว ขอย้ำนะคะว่าแค่อย่างเดียว นั่นก็คือปัญหาเสียงดังขณะปล่อยเบรก แต่ก็แน่นอนล่ะค่ะว่ามันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรมากนัก เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่ต่างก็เจอมาเหมือนกันและก็พูดกันว่ามันเป็นปัญหาที่เล็กน้อยมาก เนื่องจากเวลาเข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลังนั้นมักจะมีเสียงขอล้อรถในขณะที่เรากำลังปล่อยเบรกออกมา และนั่นอาจจะมีต้นเหตุมากจากระบบเบรกก็เป็นได้ค่ะ แต่ปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้ที่เปลี่ยนยางใหญ่กว่าขนาดเดิม ส่วนใครที่ใช้ยางขนาดปกติ ปัญหานี้ก็ไม่มีมากวนใจแน่นอนค่ะ

แนะนำ Isuzu MU-X รุ่นที่น่าสนใจและราคารุ่นมือสอง

รุ่นรถยนต์

ราคาเริ่มต้น

Isuzu MU-X ปี 2014 - 2015

799,000 บาท

Isuzu MU-X ปี 2017 - 2018

949,000 บาท

Isuzu MU-X

Isuzu MU-X รุ่น ปี 2014 - 2015

Isuzu MU-X

Isuzu MU-X รุ่น ปี 2017 - 2018

Isuzu MU-X

รายละเอียด Isuzu MU-X ปี 2014-2015

Isuzu MU-X รุ่น ปี 2014 - 2015

รุ่นปี 2015 ถือว่าได้ว่าเป็นรุ่นแรกที่ทางแบรนด์ได้นำมาจำหน่ายในประเทศไทย โดยราคารุ่นนี้นั้นจะเริ่มต้นตั้งแต่ 799,000 บาทขึ้นไป  อีกทั้งก็ยังเป็นรถยนต์ที่มีออพชั่นครบครัน ราคาไม่แรงมาก ส่วนใครที่ต้องการระบบนำทางรุ่นนี้แอบทำให้ผิดหวังหน่อยนะคะ เพราะไม่มีมาให้ ก็แหงล่ะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่นำมาจำหน่ายในไทยนี่นา และรุ่นนี้ก็ยังประหยัดน้ำมันได้มากโขอีกด้วย ส่วนของภายในนั้นก็จะมีพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับผู้โดยสารได้หลายคน อุปกรณ์ประกอบไปด้วย เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ (เบาะฝั่งคนขับปรับ 6 ทิศทาง), พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, หน้าจอหลักขนาด 7 นิ้ว และหน้าจอเสริมด้านหลังขนาด 10.5 นิ้ว, ระบบนำทาง, ลำโพง 8 จุด, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เบาะนั่งแถว 2 และ 3 ปรับพับได้

Isuzu MU-X 2014-2015

Isuzu MU-X 2014-2015

ภายในห้องโดยสาร Isuzu MU-X 2014-2015

Isuzu MU-X

ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและเครื่องยนต์สุดแรงจาก Isuzu MU-X 2014-2015

ทั้งนี้ยังมีเครื่องยนต์ให้เลือกสองแบบด้วยกันได้แก่ เครื่องยนต์ ISUZU Ddi 3.0 พร้อม VGS Turbo ขุมพลัง 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที และเครื่องยนต์ ISUZU Ddi 2.5 พร้อม VGS Turbo ขุมพลัง 136 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที ส่วนภายนอกนั้นจะมีกระจังหน้าแบบ แบบ 3-DIMENSION ไฟหน้าโปรเจคเจอร์ และ LED Daytime ค่ะ ส่วนเรื่องของเกียร์นั้นเขาก็มีตั้งแต่เกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีด ตามมาด้วยระบบกันสะเทือนมีคอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ พร้อมกับช่วงล่างด้านหลังใหม่แบบ 5-LINK SUSPENSION และ STABILIZER BAR บวกกับเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่

Isuzu MU-X

Isuzu MU-X 2014-2015 เหมาะสำหรับคนที่เน้นการขับขี่สนุกสนาน ไม่เน้นเรื่องของออพชั่นและฟังก์ชั่นเท่าไหร่นัก 

พร้อมทั้งระบบความปลดภัยที่จัดเต็มสุดๆ ได้แก่ ดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ABS, EBD, BA, ESCและTCS  รุ่นนี้มีกล้องหลังมาให้ด้วยค่ะ ส่วนใครที่กลัวแสงสะท้อนก็ตัดปัญหาไปเลยเพราะกระจกมองหลังของเขานั้นสามารถปรับลดแสงสะท้อนได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดมีพร้อม 7 ที่นั่ง และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ถุงลมนิรภัยคู่หน้าค่ะ ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจและเดี๊ยนว่าคุ้มมากสำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบรถอเนกประสงค์ที่ฟังก์ชั่นเยอะ แต่เน้นไปที่การขับขี่ รุ่นนี้เดี๊ยนว่าเหมาะมากๆ เพราะเป็นรุ่นกลางๆ ขาดแต่ระบบนำทางเท่านั้นเอง

Isuzu MU-X

รายละเอียด Isuzu MU-X รุ่นปี 2017 - 2018

Isuzu MU-X รุ่นปี 2017 - 2018

รุ่นนี้จะให้แรงบิดและแรงม้าที่มากกว่า หากใช้รุ่น 3.0 ลิตร และยังให้อัตราเร่งที่รวดเร็ว ขับสนุก นอกจากนี้ยังมีอัตราความเร็วและแรงม้าที่ค่อนข้างจะสูง แรง และเร็ว ขับขี่สนุก โดยเฉพาะ 2WD และ 4WD ส่วนเรื่องของความประหยัดน้ำมันนั้นก็ทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะ 2WD แต่รุ่น 4WD ขับมันส์กว่าค่ะ เพื่อนๆ ก็ลองเลือกตามความต้องการของตนเองก็แล้วกันนะคะ แต่คุ้มค่าทั้งคู่เลย มาพูดในส่วนของการดีไซน์ รุ่น 2017 – 2018 นั้นนางปรับโฉมทั้งภายในและภายนอกได้ดีสวยกว่าเดิม เน้นความสปอร์ต และความสวยงามด้วยกระจังหน้าแบบ Sport 3D มาควบคู่กับกันชนหน้าและหลังที่เป็นการดีไซน์แบบใหม่ ไฟหน้านั้นเป็นแบบ Bi-LED ที่ให้ความสว่างมากขึ้น สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ตามอัตโนมัติเลยค่ะ

Isuzu MU-X

Isuzu MU-X

ภายในออกแบบให้ดูมีความสปอร์ตและมีลวดลายสวยงามมากขึ้นกับ Isuzu MU-X 2017 - 2018

ทั้งยังมี Daylight อยู่ในโคมเดียวกันอีกด้วย ไฟท้ายก็มีความเปลี่ยนใหม่เป็นแบบ Sharp Horizon และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ 18 นิ้วแบบ Cross Star ค่ะ เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปมากเลยจากรุ่นแรกๆ ที่เดี๊ยนได้พูดถึงไป เรามาดูด้านภายในห้องโดยสารกันบ้างดีกว่าค่ะ ในส่วนของภายในนั้นความกว้างขวางก็ยังคงเช่นเดิน แต่เพิ่มเติมความสวยนงามเข้าไปด้วยลายไม้ Fine Walnut และ Piano Black และรุ่นนี้เขาเน้นที่ฟังก์ชั่นค่ะ นางมาพร้อมกับระบบ iConnect  และพ่วงด้วย Built-in Navigator สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ด้วย Air Mirroring

เครื่องยนต์ 1.9 Ddi จาก Isuzu MU-X  2017 - 2018

เครื่องยนต์ 1.9 Ddi จาก Isuzu MU-X  2017 - 2018

ส่วนเครื่องยนต์นั้นก็มีให้เลือกสองแบบอีกเช่นเคยค่ะ ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.9 Ddi กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที เน้นความประหยัดน้ำมันและ เครื่องยนต์ 3.0 Ddi กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที ส่วนระบบความปลอดภัยต่างๆ ก็ยังคงเดิมไม่ต่างจากรุ่น 2015 เดี๊ยนขอแนะนำสำหรับใครที่ชอบรถยนต์ที่มีฟังก์ชั่นเยอะ ขับขี่สนุก ไร้การสะดุดทุกเส้นทางต้องรุ่นนี้เลยค่ะ

Isuzu MU-X

สรุป Isuzu MU-X มือสอง คุ้มค่าแก่การใช้งานและแนะนำให้เพื่อนๆ ถอยมาใช้กัน

สรุป Isuzu MU-X มือสอง ต้องบอกตามตรงเลยว่า Isuzu เป็นรถยนต์ที่ทำการบ้านในแต่ละรุ่นออกมาได้ดีมาก รับทุกคำติชมไปแก้ไขปรับปรุงและพัฒนาได้ดีขึ้น ส่วนตัวแล้วถึงแม้ว่าจะถอยมือสองออกมาก็คุ้มค่ากับราคาที่เสียไปค่ะ และยังเป็นรถยนต์ที่แทบจะไม่มีปัญหากวนใจอะไรเลย อีกทั้งใครที่ชอบแอดเวนเจอร์ ออกทริป ไปต่างจังหวัด และเน้นเครื่องยนต์ที่สมรรถนะเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน Isuzu MU-X มือสอง ก็ตอบโจทย์นะคะ และหากใครที่ต้องการจะเช็คราคาหรือสนใจอยากซื้อ Isuzu MU-X มือสอง ก็สามารถเข้าไปดูได้เลยค่ะ ที่ Chobrod.com รับรองว่าเพื่อนๆ จะได้ราคาโดนใจกันอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้านะคะ สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> 5 รถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถแบ็คแพคทั้งครอบครัวไปเที่ยวปีใหม่ได้อย่างจุใจ!
>> Five Fact : 5 ข้อดีข้อเสียต้องรู้ ก่อนซื้อของ Isuzu Mu-X