มีงบไม่เกิน 300,000 บาท จะเลือกซื้อรถยนต์แบบไหนดี

ประสบการณ์ใช้รถ | 20 ก.ค 2561
แชร์ 5

บางคนอยากมีรถแต่งบไม่พอ จะซื้อรถยนต์แบบไหนดี ยุคสมัยนี้มีรถมากมายที่สามารถจัดการให้เราได้เลือกซื้อได้อย่างสบายๆ เลยค่ะเพื่อนๆ แต่อยู่ในงบประมาณเท่านี้ เราจะเลือกใช้รถแบบไหนดี วันนี้ Chobrod.com มีคำตอบค่ะ

มีงบไม่เกิน 300,000 บาท จะเลือกซื้อรถยนต์แบบไหนดี

มีงบไม่เกิน 300,000 บาท จะเลือกซื้อรถยนต์แบบไหนดี

ปัญหาใหญ่ที่ไม่ใหญ่กับการเลือกรถยนต์ให้เหมาะสมกับงบประมาณของตนเอง .. วันนี้เดี๊ยนได้รับฟังปัญหาเหล่านี้จากเพื่อนๆ มามากโขเลยทีเดียวว่า จะเลือกรถยนต์แบบไหนดีในราคาที่ไม่เกิน 300,000 บาท เอาจริงๆ ก็ชวนคิดกันอยู่นะ ว่าในราคาเท่านี้เราสามารถเลือกรถยนต์รุ่นไหนได้บ้าง แต่สำหรับเดี๊ยนมีอยู่ 3 วิธีง่ายๆ เลยที่จะต้องคิดเป็นเรื่องเบสิกไว้ก่อน นั่นก็คือ

ดูเพิ่มเติม
>> ต้องทำยังไงเมื่อเจอสัตว์วิ่งตัดหน้า
>> ว่าด้วยเรื่องของ “อะไหล่” ปลอม เทียบ เทียม แท้ .. เลือกใช้อย่างไรดี

ซื้อรถยนต์มือหนึ่งแต่เป็นรุ่นเก่า

ซื้อรถยนต์มือหนึ่งแต่เป็นรุ่นเก่า

1.ซื้อรถยนต์มือหนึ่งแต่เป็นรุ่นเก่า

ข้อนี้ก็น่าสนค่ะเพื่อนๆ เพราะว่า รถยนต์มือหนึ่งรุ่นเก่านั้น จะมาในราคาที่เราจับต้องได้แต่ก็ต้องทำใจเพราะสิ่งอำนวยความสะดวกก็จะไม่เหมือนกับรถรุ่นใหม่ๆ ที่เขาออกมาใช้กัน หรือบางทีอาจจะไม่ประหยัดน้ำมันด้วย ข้อนี้ก็เป็นตัวเลือกอีกอย่างหนึ่งที่เดี๊ยนคิดไว้เหมือนกัน เช่น Toyota Camry ก็จัดว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่คนเลือกสรรเอาไปใช้งานเยอะพอสมควร เนื่องจากราคาไม่แรง และก็ใช้งานได้ง่าย

ซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ราคาแพงแต่เป็นแบบผ่อนจ่าย

ซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ราคาแพงแต่เป็นแบบผ่อนจ่าย

2.ซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ราคาแพงแต่เป็นแบบผ่อนจ่าย

ข้อนี้คนนิยมเลือกซื้อกันเยอะ เช่น ซื้อรถรุ่นใหม่คันละ 6-7 แสน ผ่อน 4-5 ปี ทำนองนี้ก็ยังไหว อันนี้สำหรับคนที่ชอบรถรุ่นใหม่และมีแรงผ่อนได้นะคะ แต่เดี๊ยนอยากให้ดอกจันทร์ไว้เลยว่า ข้อนี้เป็นข้อที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว เพราะการที่เราผ่อนรถเป็นงวดๆ ข้อดีก็คือ ถ้าเราเจอรถรุ่นใหม่ที่เราชอบ เราก็ยังสามารถเลือกเป็นคันอื่นได้ แถมเราก็ไม่ต้องเสียเงินทั้งก้อนเพื่อไปลงทุนซื้อรถคันเดียวอีกด้วย เก็บเงินที่เหลืออยู่ไว้สำรองใช้จ่ายส่วนตัวไว้ก็จะดีกว่า ซึ่งปัจจุบันคนไทยนิยมผ่อนรถมากกว่าซื้อเงินสดค่ะ เพราะเหตุที่ว่าการผ่อนรถก็ผ่อนกันเป็นงวดๆ ไป ดอกเบี้ยเท่าไหร่ผ่อนกี่ปี ก็มานั่งนับกันเอง  ถือว่าเป็นการคำนวณการใช้เงินให้ถูกต้องและเหมาะสมอีกด้วย

ซื้อรถยนต์มือสอง

ซื้อรถยนต์มือสอง

3.ซื้อรถยนต์มือสอง

ข้อนี้แน่นอนที่สุด เพราะว่ารถยนต์มือสองสภาพดีเยอะแยะนั้นมาให้ท่านเลือกมากมายในราคาที่ไม่เกิน 300,000 แต่ก็จะขัดๆ หน่อยกับคนที่ไม่ชอบรถยนต์มือสอง แต่เดี๊ยนจะบอกว่ารถยนต์มือสองที่แหละยอดเยี่ยมกระเทียมดองเลยคุณ เพราะรถยนต์มือสองหลายๆ คันเขาก็สภาพดีมากๆ เลยล่ะ หากใครสนใจจะหาซื้อรถมือสองราคาไม่แรงมาก เข้ามาที่เว็ป Chobrod.com เลยจ้า เพราะเว็ปเรามีรถยนต์ให้เลือกมากมาย ง่าย และรวดเร็วกว่าไปหาเต้นท์ดูนะจ๊ะ

สำหรับ 3 ข้อนี้ก็เป็นวิธีการเลือกซื้อรถแบบเบสิก ที่ทุกคนก็ต้องคิดเอาไว้ก่อนซื้อรถยนต์จะซื้อแบบไหนอะไรยังไง อย่ที่ดุลยพินิจของแต่ละคนเลยจ้ะ

ดูเพิ่มเติม
>>บาะผ้า VS เบาะหนัง เลือกยังไงดีให้เหมาะกับเรา?
>>ไฮบริด, PHEV, EV ทำไมจึงแตกต่าง???

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี