ฟังคอมเม้นท์ Suzuki Jimny รอดหรือลา

ประสบการณ์ใช้รถ | 11 มิ.ย 2561
แชร์ 58

ยิ่งใกลัวันเปิดตัว Suzuki Jimny เข้ามาแล้ว ซึ่งหลายคนก็จับตามองว่าจะออกมาแบบไหน จะเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน สื่ออังกฤษรายงานว่า Suzuki Jimny มินิเอสยูวีจอมลุย เจเนอเรชั่นใหม่ อาจเปิดตัวเป็นช่วงต้นปี 2019 นี้


Suzuki Jimny 

ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มักจะใช้รถที่ค่อนข้างสมบุกสมบันมากขึ้น อาจเป็นเพราะไลฟ์สไตล์ที่รักการผจญภัยมากขึ้น ครั้นจะหารถ Off-Road ขนาดใหญ่ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ ทาง Suzuki จึงได้ตอบสนองกับความต้องการคนรุ่นใหม่ด้วยการออก Suzuki Jimny 

หลังจากปี 1998 ที่ Suzuki Jimny ได้ออกเจเนอรชั่น 3 จนถึงตอนนี้ก็ 20 ปีแล้ว ซึ่งตอนนั้นเป็นยุคที่ Nissan Juke ยังไม่เผยโฉม และรถเอสยูวีก็ยังไม่มีค่ายไหนทำลงตลาดเลย และได้พัฒนามาเรื่อยจนตลาดยานยนต์เต็มไปด้วยรถเอสยูวีและ Suzuki Jimny 2018 ใหม่ ก็ยังคงเอาไว้ซึ่งดีไซน์คลาสสิกที่เราเคยคุ้นตากันดี วันนี้เราลองมาฟังคอมเม้นท์จากสื่ออังกฤษดูว่าเขาจะรู้สึกยังไง

รถเอสยูวีรุ่นนี้ แตกต่างจากรถเอสยูวีที่แพร่หลายกันอยู่ในปัจจุบัน ภายนอกมีกระจังหน้าแนวตั้ง 5 ช่อง โลโก้ Suzuki ขนาดใหญ่ตรงกลาง ไฟหน้าทรงกลมพร้อมไฟดวงเล็กข้างๆแบบคลาสสิค กันชนหน้าสีเข้มพร้อมลุย ด้านหลังมียางอะไหล่สมกับเป็นรถ Off-Road ระบบขับเคลื่อนเป็นระบบสี่ล้อ คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเพิ่มเพื่อเสริมสมรรถนะ เพราะอุปกรณ์มาตรฐานครบครันอยู่แล้ว

Suzuki Jimny SUV ออฟโรด จอมลุย

Suzuki Jimny SUV ออฟโรด จอมลุย

ดูเพิ่มเติม
>> ตลาดรถจิ๋ว เอเชียและยุโรป คึกคัก! หลังจาก New-Generation Jimny เปิดตัวที่ แดนปลาดิบ
>> วิเคราะห์-จับกระแสการกลับมาของ รถอเนกประสงค์รุ่นเล็กสุดคลาสสิค Suzuki Jimny 2018

แน่นอนว่าระยะฐานล้อก็ยังคงสั้นเป็นไซส์กะทัดรัด ซึ่งมาจากการพัฒนาตั้งแต่ 1990 คงไม่เหมาะซักเท่าไหร่ถ้าจะนำรถนี้มาขับในเมืองบนถนนเรียบซัก อีกทั้งยังมีเสียงดังที่ออกมาจากเครื่องยนต์ มันเหมาะเป็นรถสำหรับการผจญภัยจริงๆ ส่วนภายในอาจตกแต่งไม่ได้หรูหรา เพราะเน้นเป็นรถลุย แต่ก็ได้ใส่ความทันสมัยเข้าไปบ้าง ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายเพราะเป็นรถสำหรับลุยอยู่แล้ว แค่สามารถลุยโคลน ลุยน้ำได้ก็โอเคแล้ว

นักวิจารณ์ได้กล่าวว่า รถรุ่นนี้นับว่าเป็นตัวของตัวเองมาก มีเอกลักษณ์และสามารถให้ความสนุกกับผู้ขับขี่ได้ ส่วนราคาในตลาดอังกฤษอยู่ที่ 12,999 ปอนด์ (ประมาณ 560,000 บาท) ส่วนข่าวสารการเปิดตัวของ Suzuki Jimny 2018 ถ้าเปิดตัวจะเป็นอย่างไร ทาง Chobrod.com  จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบ แต่ถ้าใครอยากได้รถมือสองรุ่นนี้ก็เข้าไปดูได้ ขายรถ Suzuki Jimny

Suzuki Jimny จิ๋วแต่แจ๋ว ลุยได้ทุกสภาพถนน

Suzuki Jimny จิ๋วแต่แจ๋ว ลุยได้ทุกสภาพถนน

หากคุณกำลังมองหารถ ซูซูกิ จิมนี่ มือสอง มาไว้ใช้สักคัน ลองเข้ามาชมได้ที่ตลาดรถ Chobrod.com