ฟอร์ด โคไพล็อต 360 เทคโนโลยีตัดเสียงกวนใจขณะขับรถ ช่วยให้ขับขี่มั่นใจกว่าเดิม

ประสบการณ์ใช้รถ | 23 ต.ค 2562
แชร์ 0

ฟอร์ด โคไพล็อต 360 นวัตกรรมสุดล้ำสมัยที่เสมือนสร้างสรรค์มาสำหรับพ่อบ้านขี้เกรงใจ ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยลดเสียงบ่นจากคนโดยสาร ช่วยให้การขับขี่สบายใจมากขึ้นกว่าเดิม

ในทุกการเดินเชื่อว่าทุกคนต้องการความสบายใจในการขับรถและการโดยสาร แต่บางครั้งก็เลี่ยงไม่ได้เมื่อต้องเดินทางร่วมกันกับบุคคลที่มีนิสัยและวุฒิภาวะทางอารมณ์ไม่เท่ากันในแต่ละครั้ง ซึ่งสิ่งที่อาจจะสร้างความรำคาญใจให้แก่ผู้ขับขี่มากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นสำหรับการวิจารณ์หรือเสียงบ่นถึงเรื่องต่าง ๆ

ในทุกการเดินทาง ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารต่างต้องการความสบายใจ
ในทุกการเดินทาง ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารต่างต้องการความสบายใจ

โดยเฉพาะการตำหนิติเตียนในการขับรถของเรา บ้างก็บ่นว่า “ทำไมไม่ไปเลนนี้”, “ทำไมขับไม่ระวัง” ,“ดูข้างหลังบ้างสิ” ซึ่งการขับรถเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้สมาธิและความอดทนอยู่แล้ว หากมาเจอถ้อยคำกวนใจเหล่านี้ คงจะสร้างความหงุดหงิดใจไม่น้อยเลยทีเดียวซึ่งปัญหานี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขจากปลายทาง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะไม่มีผู้ผลิตคนใดหันมาใส่ใจหรือให้ความสำคัญกับกรณีนี้ เพราะพวกเขาต่างมองว่าไปให้ความสำคัญถึงการขับขี่อัจฉริยะรูปแบบอื่น ๆ น่าจะสร้างจุดขายแก่รถยนต์ของพวกเขาได้มากกว่า

ฟอร์ด โคไพล็อต 360™ นวัตกรรมลดเสียงบ่นในรถ

แต่ ฟอร์ด ค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศมหาอำนาจ กลับเอาส่วนที่หลาย ๆ ค่ายมองข้ามจุดนี้ มาสร้างจุดขายอันแปลกใหม่ให้แก่ค่ายของตน กับการพัฒนาเทคโนโลยี ฟอร์ด โคไพล็อต360™ นวัตกรรมที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รับมือปัญหาอันน่ารำคาญใจด้วยการลดเสียงคนนั่งจากเบาะหลัง โดยทางฟอร์ดออกมาจากให้เหตุว่า เข้าใจถึงปัญหาที่ต้องรับฟังกับเสียงบ่น ที่ก่อให้เกิดความรำคาญใจและสร้างบรรยากาศการเดินทางที่ตึงเครียด การคิดค้นเทคโนโลยีล่าสุดนี้ขึ้นมา จะมาช่วยรับมือและแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างจริงจัง

ดูเพิ่มเติม
>> ขายรถ Ford Ranger มือสองราคาดี

>> เปิดตลาดรถในตำนาน ซื้อรถยนต์ Ford Fiesta ราคาถูก มือสองเริ่มที่เท่าไหร่ ?

ทำความรู้จักกับ ฟอร์ด โคไพล็อต 360™ 

ฟอร์ด โคไพล็อต 360™ เป็นเทคโนโลยีที่ทางค่าฟอร์ดมีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยแบ่งเบาและภาระในการขับขี่และเสริมความมั่นใจว่าพาหนะจะพร้อมรับสถานการณ์ตึงเครียดบนท้องถนนได้ เป็นชุดความปลอดภัยชุดพิเศษของทางค่ายที่ใส่ใจทุกการขับขี่ อย่างเช่นระบบตรวจจับรถในจุดบอด, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน หรือระบบเตือนการชนด้านหน้าเป็นต้น

ความรำคาญจากเสียงบ่นอาจสร้างภาวะตึงเครียดให้แก่ผู้ขับขี่ได้
ความรำคาญจากเสียงบ่นอาจสร้างภาวะตึงเครียดให้แก่ผู้ขับขี่ได้

แม้กระทั่งเทคโนโลยีที่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากผู้สารรายการนี้ก็จัดอยู่ในชุดนวัตกรรม ฟอร์ด โคไพล็อต 360™ นี้ด้วยเช่นกัน โดยทางฟอร์ดเล็งเห็นปัญหาและวิเคราะห์ว่าการตำหนิติเตียนเป็นอีกหนึ่งสภาวะที่สร้างแรงกดดันและเพิ่มความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี อย่างร้ายแรงที่สุดก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ฟอร์ด โคไพล็อต 360™ กับฟังก์ชั่นที่ช่วยลดเสียงบ่น จึงเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ทางฟอร์ดได้คิดค้นขึ้นมา

เทคโนโลยี ไม่ได้ทำให้ปฏิสัมพันธ์ระหว่างเราลดลงเสมอไป

ซึ่งไม่ได้เป็นการพูดล้อเล่นขำ ๆ เรียกกระแส เพราะ ฟอร์ด โคไพล็อต 360™ ได้ทำการวิจัยมาแล้วและพบว่าสามารถลดปัญหาดังกล่าวมากจริงมากถึง 68 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ซึ่งถือเป็นการสร้างข้อขัดแย้งกับงานวิจัยที่เคยกล่าวเอาไว้ว่าเทคโนโลยีจะทำให้ปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ลดลง

เมื่อลดปัญหาเสียงบ่นนี้ได้ ผู้ขับขี่จะมีความผ่อนคลายและความมั่นใจในการขับรถมากขึ้น
เมื่อลดปัญหาเสียงบ่นนี้ได้ ผู้ขับขี่จะมีความผ่อนคลายและความมั่นใจในการขับรถมากขึ้น

เพราะงานวิจัยล่าสุดจากฟอร์ดกลับเผยให้เห็นว่า พฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์จากพฤติกรรมเจ้ากี้เจ้าการของผู้โดยสารสามารถแก้ไขปัญหาและสร้างการกระชับความสัมพันธ์ได้ด้วยเทคโนโลยี เป็นการเติมช่องว่างระหว่างกัน ทำให้ทุกการเดินทางปลอดภัย ผ่อนคลาย สบายใจ และเต็มไปด้วยความสุข


ฟอร์ด โคไพล็อต 360™ ชุดเทคโนโลยีความปลอดภัยจากฟอร์ด

สำหรับจุดเริ่มต้นของ ฟอร์ด โคไพล็อต 360™ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยตรงตั้งแต่แรก แต่ท้ายที่สุดก็มีการพัฒนาให้สามารถรองรับและแก้ไขปัญหาที่ดูเหมือนเล็กน้อยนี้ได้ นั่นแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และระบบความคิดอันสร้างสรรค์ที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีกับทุกวงการอุตสาหกรรมในอนาคต

ดูเพิ่มเติม
>> เปิดตลาดรถในตำนาน ซื้อรถยนต์ Ford Fiesta ราคาถูก มือสองเริ่มที่เท่าไหร่ ?

>> มีงบ 3 แสน จะซื้อรถ รถกระบะมือสอง ราคาถูกรุ่นอะไรได้บ้าง
 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อ รถมือสองราคาดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถรถมือสอง ตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ
แท็ก Ford