มีงบ 3 แสน จะซื้อรถ รถกระบะมือสอง ราคาถูกรุ่นอะไรได้บ้าง รวมมาให้ดูทุกรุ่นแล้ว ของถูกมีอยู่จริง

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 8 ต.ค 2562
แชร์ 0

สำหรับใครที่มีงบ 3 แสน อยากซื้อรถ รถกระบะมือสอง ราคาถูก จะมีรุ่นไหนให้เลือกบ้าง บทความนี้รวมตัวเด็ด ๆ ไว้ให้ดู ใครรถกระบะอยู่ มาดูกันเลย

รถกระบะในตลาดรถยนต์ไทย มีแนวโน้มการเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการนำมาใช้โดยสาร ขนของหนัก หรือลุยทางออฟโรด ก็มีรุ่นย่อยให้เลือกครบ หลากหลายตัวถัง ในหลากหลายรุ่น ถ้าใครมีงบน้อย ใช้เงินสดแค่ 300,000 บาท ก็มาดูรถกระบะมือสองได้แล้ว โดยไม่ต้องไปผ่อนรถป้ายแดง มาดูกันว่าจะได้รุ่นใดบ้าง ที่ไม่เก่าเกินไป และยังคุ้มค่าน่าใช้อยู่

งบ 3 แสน จะซื้อรถกระบะรุ่นใดดี

งบ 3 แสน จะซื้อรถกระบะรุ่นใดดี

ซื้อรถ รถกระบะมือสอง ราคาถูก Isuzu D-Max โฉม Minorchange

Isuzu D-Max เจเนอเรชั่นแรกโฉม Minorchange เปิดขายไทยในปี 2005 ที่มีเปลี่ยนรูปร่างเล็กน้อย สังเกตง่าย ๆ ที่ตรงไฟหน้าเป็นทรงข้าวหลามตัด กับไฟตัดหมอกทรงกลม มีจุดเด่นเรื่องความทนทาน ซ่อมง่าย ประหยัดน้ำมัน ส่วนเครื่องยังคงมาตรฐานความทนทานเหมือนเดิม ด้วยดีเซล 2 ขนาดคือ 2.5 ลิตร และ 3.0 ลิตร โดยรุ่นที่แนะนำคือ รุ่นดีเซลความจุ 3.0 ลิตร รหัส 4JJ1-TCX มาพร้อมกำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที เมื่อสำรวจในตลาดรถ Isuzu D-Max ราคาถูก พบว่ามีราคาเริ่มต้นแค่ 150,000 บาทในตัวถังหัวเดี่ยวรุ่น Spark หรือจะเป็นตัวถัง 4 ประตู Cab-4 ก็นับว่าอยู่ในงบที่ตั้งไว้ เพราะมีราคาเริ่มต้นประมาณ 300,000 พอกันแล้วแต่สภาพครับ

ในปี 2005 ได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉม Minorchange มีไฟหน้าทรงข้าวหลามตัด
ในปี 2005 ได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉม Minorchange มีไฟหน้าทรงข้าวหลามตัด

ซื้อรถ รถกระบะมือสอง ราคาถูก Toyota Hilux Vigo Smartcab

Toyota Hilux Vigo เป็นรถนิยมตลอดกาล ที่สร้างตำนานให้แก่วงการกระบะไทย ด้วยการล้มแชมป์คู่แข่งอย่าง Isuzu D-Max หลังจากเปิดตัวและตีตลาดได้ไม่นาน สร้างรากฐานให้ชื่อกระบะของทางค่ายเป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน โดยในงบ 300,000 บาทนี้ สามารถได้รุ่นตัวถัง Smart Cab แบบตอนครึ่งแค็บเปิดได้ โดยมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ ซึ่งเป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรก ใช้กระจังหน้าสีเทา กับเทอร์โบแปรผันเป็นครั้งแรกของค่ายนี้

ดูเพิ่มเติม
>> 
แนะนำ 5 รุ่น รถกระบะยกสูงมือสองน่าใช้จาก 5 ค่าย 5 ราคาไม่เกิน 5 แสนบาท ประจำเดือนสิงหาคม 2562
>> Toyota กระบะมือสอง รุ่นไหนน่าเล่น แนะนำให้โดนใจสายลุย และสายซิ่ง

ส่วนขุมพลัง แนะนำให้เลือกแบบดีเซล ซึ่งมีให้เลือกระหว่างเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร มีรุ่นย่อย 2 เกรด คือรุ่น G และรุ่น E ใช้เครื่องยนต์รหัส 2KD-FTV 2.5 ลิตร D4-D Commonrail VN Turbo Intercooler เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลัง 144 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตัน-เมตรต่อนาที และอีกทางเลือกหนึ่งคือเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร มีให้เลือกครบทุกเกรด ตั้งแต่รุ่น G รุ่น E และรุ่นล่างสุดรุ่น J ใช้เครื่องดีเซลรหัส 2KD-FTV D4-D Commonrail Turbo Intercooler 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลัง 120 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 325 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที 

หากสนใจรภยนต์ Toyota  มือสอง Click ดูได้ที่นี่

Toyota Hilux Vigo Smartcab มือสองอยู่ในงบ 3 แสนบาท
Toyota Hilux Vigo Smartcab มือสองอยู่ในงบ 3 แสนบาท

Ford Ranger Open cab โฉม T6

Ford Ranger รหัสตัวถัง T6 ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่อยากจะให้ลองนำไปพิจารณา นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ใช้เครื่องยนต์ใหม่ แบบดีเซลความจุ 2.2 ลิตร ที่ประหยัดกว่าเดิม หากใครดูตลาดรถรถมือสองในรุ่นปี 2012 ก็จะพบสภาพสวย ๆ ยังมีให้เห็นอยู่มาก บางคันก็มีของแต่งให้ครบ ๆ ด้วยราคาขายประมาณ 3 แสนกว่าบาท อาจจะเกินงบประมาณที่ตั้งไว้ตอนแรกเล็กน้อย แต่เมื่อมาดูข้อดีก็มีมาก คือ ความกว้างขวาง เครื่องประหยัด ของแต่งเพียบ ส่วนข้อเสียก็มีอยู่บ้าง คือ เครื่องยนต์ 2.2 ลิตรนั้น มีอะไหล่ไม่แพร่หลาย และราคาแพงกว่ารุ่นเก่า อีกทั้งราคามือสองยังแพงสูสีกับแบรนด์ดัง ทำให้หลายคันไขว้เขวไปหารถเจ้าตลาด แต่เมื่อขายต่อนั้น บางเต้นท์เริ่มไม่รับซื้อแล้ว หรือรับซื้อในราคาถูกมาก หากใครเน้นขายต่อราคาดี ควรเมินรุ่นนี้ไปได้เลยครับ แต่ถ้าชอบความทันสมัย ไม่ดูตกรุ่นง่าย ก็สามารถซื้อได้เลย โดยในงบนี้จะได้ตัวถัง Open cab เป็นส่วนใหญ่

หากสนใจรภยนต์ Ford มือสอง Click ดูได้ที่นี่

Ford Ranger Open cab โฉม T6 ยังดูทันสมัยในงบ 3 แสนกว่าบาท
Ford Ranger Open cab โฉม T6 ยังดูทันสมัยในงบ 3 แสนกว่าบาท

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างของรถกระบะมือสองรุ่นที่น่าสนใจ ในงบไม่แพงนี้ และยังมีอีกหลายรุ่นที่ได้รับความนิยมรองลงไป ออกมาขายเป็นมือสองอีกมาก ดังนั้นการเลือกซื้อรถกระบะมือสองสักคันนั้น ไม่จำเป็นต้องเจาะจงรุ่นใดรุ่นหนึ่งเป็นเป้าหมาย หากแต่ควรดูหลายรุ่นเปรียบเทียบกัน เพื่อเพิ่มตัวเลือกในการเปรียบเทียบสภาพรถ เพื่อให้เจอรถที่ถูกใจคุณมากที่สุด อย่าลืมเข้าไปดูในเว็บขาย รถมือสอง Chobrod แล้วพบกับบทความแนะนำรถมือสองรุ่นอื่น ๆ ได้ในตอนต่อไป สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติม
>>
เปิดราคากระบะพันธ์แกร่ง Ford Ranger อัปเดตล่าสุดกันยายน 2019
>> ซื้อรถ Ford Ranger ราคาถูกมือสองรุ่น T6 ปี 2012-2019 น่าสนหรือไม่ มีคำตอบที่นี่


ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อ ตลาดรถรถมือสองตรงนี้

Mr.Argus