นี่หรือคำตอบ!! ความคืบหน้า รถป้ายแดงพร้อมสนิมทั้งคัน

ประสบการณ์ใช้รถ | 23 ส.ค 2560
แชร์ 0

ความคืบหน้ากรณี “ซื้อรถป้ายแดงแต่กลับได้สนิมทั้งคัน และเสียงดังจากเกียร์” ของ นายธนกฤต ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีปัญหาดังกล่าว

รถป้ายแดง พร้อมสนิม
รถป้ายแดง พร้อมสนิมทั้งคัน

ค่ายรถยนต์คู่กรณีได้มีการส่งหนังสือมา เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา เรื่อง “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน” พร้อมชี้แจงสาเหตุ และวิธีการแก้ไขในส่วนของปัญหาต่างๆที่พบ แนบมาในหนังสือฉบับดังกล่าวด้วย

หนังสือ “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน”

หนังสือ “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน”

หนังสือ “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน”
หนังสือ “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน”

รวมถึง ทางแอดมินค่ายรถยนต์ ยังได้ออกมาโพสต์เพื่อชี้แจง ถึงข้อเท็จจริง แก่ผู้คนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องดังกล่าว บนเพจหน้าเฟสบุ๊กของบริษัท เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

แอดมินค่ายรถยนต์  โพสต์ชี้แจง

แอดมินค่ายรถยนต์  โพสต์ชี้แจง
แอดมินค่ายรถยนต์  โพสต์ชี้แจง

ซึ่งเมื่อเจ้าของรถยนต์ได้รับหนังสือฉบับดังกล่าวแล้ว ได้ออกมาชี้แจง อธิบาย และโต้แย้ง ในหนังสือฉบับดังกล่าว ซึ่งสรุปได้ประมาณว่า

เบาะที่เปลี่ยนจากผ้าเป็นหนังถูกเปลี่ยนก่อนที่เขารับรถ และทางบริษัทไม่เคยติดต่อกับเขาเพื่อนำรถยนต์เขาไปตรวจสอบอย่างละเอียดเลย อีกทั้งในหนังสือก็ได้แจ้งให้เขานำรถยนต์สำรองที่ทางบริษัทเช่าให้ ไปคืนภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2560 แต่เมื่อเขาไปตรวจสอบกับทางไปรษณีย์ พบว่าหนังสือฉบับดังกล่าวกลับถูกส่งมาในวันที่ 16 สิงหาคม 2560 ซึ่งสวนทางกับข้อมูลที่ได้

ออกรถป้ายแดงวันแรก ปัญหาเพียบ
ภาพออกรถป้ายแดงวันแรก ปัญหาเพียบ

ส่วนโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงของเพจค่ายรถยนต์ก็ได้ออกมาอธิบาย และโต้แย้ง โดยเรียงลำดับเป็นข้อ ๆ สรุปความ ได้ดังนี้

จากปัญหาดังกล่าวไม่เคยมีการร่วมมือระหว่างกันเกิดขึ้นเลย และขอคำอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาดังกล่าว ถ้าหากปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดจากกระบวนการผลิตตั้งแต่โรงงาน แล้วมันเกิดจากสิ่งใด

นอกจากนี้ทาง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ยังไม่เคยติดต่อเขาเลย อีกทั้งเจ้าของรถเพิ่งไปยื่นเรื่องให้ สคบ. เมื่อเร็ว ๆ นี้ และถ้าหากต้องมีการเจรจาไกล่เกลี่ยก็พร้อมที่จะไปพบอย่างแน่นอน

ออกรถป้ายแดงวันแรก ปัญหาเพียบ
รถป้ายแดงคันดังกล่าว

เรื่องราวจะจบลงอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป หรือว่ามันจะจบลงเพียงเท่านี้แล้ว เพราะทางค่ายรถยนต์ได้ส่งหนังสือเรื่อง “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน” มาให้เจ้าของรถ หลังจากที่รอคำตอบมานานหลายเดือน

อย่างไรก็ตามม ทางเจ้าของรถได้กล่าวว่าตอนนี้ทาง สคบ. เพิ่งได้รับเรื่องดังกล่าว แต่ยังไม่มีหนังสือส่งถึงคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อเจราไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด และหากเป็นอย่างนั้นจริง ๆ คงจะได้ดูมหากาพย์ เรื่องการซื้อขายรถยนต์ระหว่างผู้จัดจำหน่าย และผู้บริโภค เป็นแน่

ไปดูคลิปวิดิโอของเจ้าของรถ ผู้เสียหายกันเลย

>> ดูเพิ่มเติม:

แย่! ออกรถป้ายแดงวันแรก ปัญหาเพียบ สนิมทั้งคัน

หากเกิดอุบัติเหตุ แจ้งเคลมประกันอย่างไร ?

แรงทั้งคู่!! วิวาทกันในปั้ม ตั้งใจชน จนคนอื่นซวย