ธาตุดิน เหมาะกับรถสีอะไร มาดูกัน !!

ประสบการณ์ใช้รถ | 7 ก.พ 2562
แชร์ 1

ตามโหราศาสตร์จีนเชื่อว่า มนุษย์แต่ละคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้จะได้รับการสะสมพลังธรรมชาติของธาตุทั้ง 5 มากน้อยแตกต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัน เดือน ปี และเวลาตกฟากของแต่ละคน ซึ่งส่งผลถึงตัวคุณ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมทุกๆอย่างที่อยู่รอบตัวคุณ เช่น สี รูปทรง หรือลักษณะงานที่เหมาะสม

ธาตุเกิด มีความสำคัญต่อการจัดวางองค์ประกอบทุกอย่างตามหลักฮวงจุ้ยซึ่งถือว่ามีอยู่ในทุกสิ่งบนโลกและมีความเกื้อหนุนต่อกัน ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องรู้จักความสัมพันธ์และความขัดแย้งของธาตุต่างๆเพื่อรักษาความสมดุลของพลังชีวิต วันนี้เราจะมาดูกันครับว่า ธาตุดินของเราเหมาะสมกับรถสีไหน และไม่เหมาะกับสีอะไร เพื่อเป็ฯแนวทางให้กับคนที่ไม่รู้ว่าจะซื้อรถสีอะไร เหมาะกับเรามั้ย รถสวยแล้ว สีรถสวยแล้วดีมั้ย หลายคนอาจกำลังหนักใจในการเลือกสีรถอยู่  ไปดูกันเลยครับ 

ธาตุดิน 

ธาตุดิน  คือผู้ที่เกิดปีฉลูและปีจอ  

 เถ้าถ่านกลับสู่ดินและเป็นต้นกำเนิดสินแร่ – ดินก่อเกิดทอง คนธาตุดิน เป็นคนที่ชอบการเดินทางสายกลาง ซื่อสัตย์ มีคุณธรรม รักความกตัญญู มีความสุขุมนุ่มลึก อดทนเด็ดเดี่ยวสูง มีความเป็นผู้ใหญ่และไว้วางใจได้ รักสงบ และมีความสดใสจากภายในอย่างเป็นธรรมชาติ  

 สีที่ช่วยเสริมความมั่นคง และเรื่องของบารมี ได้แก่ สีเหลือง สีขาว สีเทา สีแดง หรือสีที่มีความแวววาว 

สีรถที่ถูกโฉลกกับคนธาตุดิน ได้แก่ ... 

สีเหลือง เนื่องจากเป็นสีที่แสดงถึงความสดใส ปลอดโปร่งโล่งสบาย สะท้อนแสงสว่าง ทำให้รู้สึกถึงความฉลาด ความกระจ่างและให้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าไปพร้อมกัน

รถ สีเหลือง

รถ สีเหลือง

รถสีเหลือง

ดูเพิ่มเติม

>>>  Five Fact : 5 ขั้นตอนเสริมดวงซื้อรถใหม่

>>> รวยแค่ใหนถามใจดู! ส่อง 10 ป้ายทะเบียนที่แพงที่สุดในสหราชอาณาจักร 

นอกจากนี้ ยังมีสีที่ชาวธาตุดิน สมารถเลือกซื้อได้ เพราะเป็นสีที่ถูกโฉลกกับชาวธาตุดิน (เผื่อว่า สีเหลือง อาจจะยังไม่โดนใจเท่าไหร่)

สีขาว สีแดง และ สีที่มีความแวววาว

สีแดงทั้งคันก็สวยไม่หยอก

หรือจะสีเทา เงางาม หรูหรา เหมาะกับนิสัยที่มีคส่มสุขุม 

 * ส่วนสีที่ไม่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ สีเขียว จะทำให้คุณมีปัญหาในเรื่องสุขภาพ 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่ที่ วิจารณญาณและความเหมาะสมครับ การเลือกสีรถดังกล่าวก็เป็นส่วนหนึ่งของความสบายใจในการดำเนินชีวิตประจำวันครับ บนท้องถนนควรมีสติอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวคุณเอง ผู้อื่น และ ทรัพย์สิน เราไม่มีทางรู้ว่าอุบัตเหตุจะเกิดขึ้นมาได้ในตอนไหน เพราะฉะนั้น ใช้ชีวิตให้ดี มีสติ และรับผิดชอบ ครับ ! 

ติดตามสาระ น่ารู้ กับ chobrod.com ได้ในครั้งต่อไป

ดูเพิ่มเติม

>> ความเชื่อของ “ปีชง” สามารถออกรถได้หรือไม่ ?

>> ฤกษ์งามยามดีที่จะออกรถใหม่ในเดือน กุมภาพันธ์ 2562

ต้องการซื้อสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตรงนี้