ยังไม่ได้เงิน แต่กล้าส่งมอบรถ เจาะข่าวร้อน ตุ๋นซื้อ MG 16 คัน

ประสบการณ์ใช้รถ | 7 เม.ย 2564
แชร์ 0

สังคมตั้งคำถาม? ทำไมศูนย์กล้าส่งรถ MG 16 คัน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้รับเงิน เจาะประเด็นข่าวร้อน กรณี 2 สามี ภรรยา หลอกซื้อรถแบรนด์ดัง 18 คัน ด้วยเงิน 18 บาท

เป็นเรื่องราวใหญ่โตที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับข่าวการฉ้อโกงของสองสามีภรรยา ที่หลอกซื้อรถ MG 16 คัน ล่าสุดถูกจับดำเนินคดี แต่เรื่องนี้ทางศูนย์โชว์รูมยังถูกสังคมตั้งคำถาม พร้อมแตกประเด็นอีกมากมาย วันนี้ Chobrod จะพาไปเปิดประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

ซื้อรถคันละบาท

นายองอาจ ทรัพย์มั่น อายุ 24 ปี ได้ทำการหลอกซื้อรถ ยี่ห้อ MG จากบริษัทแห่งหนึ่งในราคาเงินสดจำนวน 16 คัน โดยทางผู้ก่อเหตุ ได้ทำการจ่ายเงินด้วยเงินสดผ่านการโอนเข้าบัญชีบริษัท และส่งสลิปที่ถูกปลอมขึ้นมาโดยมี น.ส ณัฐฐนันท์ อิทธิพร อายุ 43 ปี แฟนสาว เป็นผู้ส่งสลิปการโอนเงินให้กับทางบริษัท เป็นจำนวน 16 ล้าน 2 แสนบาท

เนื้อหาจากข่าวช่อง 3
เนื้อหาจากข่าวช่อง 3

ซึ่งทางบริษัทเมื่อเห็นสลิปก็ทยอยจัดส่งมอบรถยนต์ให้นายองอาจจำนวน 16 คัน เหลืออีก 2 คัน แต่ต่อมา บริษัทได้ทำการตรวจสอบยอดเงินโอนพบว่ามีเงินโอนเข้ามาจริง แต่เพียงคันละ 1 บาท ไม่ตรงตามสลิปที่ได้รับมา จนเกิดเป็นการแจ้งความ และตอนนี้ทั้งคู่ได้ถูกจับกุมและดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว ด้วยการแกะรอยตาม GPS แต่ยังให้การปฏิเสธ

การตั้งคำถามจากสังคม?

เรื่องราวที่เกิดขึ้น มีการถูกตั้งคำถาม ประชาชนให้ความสนใจกับเรื่องนี้มาก ว่านอกจากจะเป็นการฉ้อโกงจากผู้ก่อเหตุแล้ว ทำไมทางบริษัทเองถึงมีระบบการตรวจสอบที่หละหลวม กล้าส่งมอบรถโดยยังไม่ตรวจดูให้ดีว่า มียอดเงินเข้าจริงหรือไม่ ทำให้มีข้อสงสัยต่าง ๆ นานา บ้างก็คิดว่าพนักงานเองรู้เห็นเป็นใจ บ้างก็บอกว่าเพราะพนักงานต้องการรีบทำยอด เลยไม่ตรวจสอบให้ดี

ซื้อรถเยอะขนาดนี้ ไม่สงสัยบ้างหรือ?

มีความคิดเห็นมากมายที่เรียกร้องให้ทางบริษัทออกมาให้ความกระจ่างถึงเรื่องนี้ หลายคนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ บอกว่าในขณะที่ตนเองจ่ายเงินจริง ทำเรื่องซื้อจริง ยังถูกตรวจสอบแล้วตรวจสอบอีกกว่าจะได้รถ แต่ทำไมในกรณีนี้ พนักงานไม่มีความเอะใจเลยหรือว่า การซื้อรถทีเดียว 18 คัน เป็นเรื่องที่ผิดปกติ ทำไมถึงไม่ตรวจสอบให้ดีว่า มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องซื้อรถมากถึง 18 คัน

ลงทุนคันเดียว ได้รถ 16 คัน

จากข้อมูลของข่าว มีการระบุว่า ทางนายองอาจ ได้ลงทุนจ่ายเงินซื้อรถด้วยเงินสด 1 คันไปก่อน ซึ่งนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้พนักงานเกิดความเชื่อถือและไว้วางใจ ทำให้เมื่อมีการสั่งรถอีกจำนวน 18 คัน จึงจัดการส่งมอบรถให้ทันทีเพียงแค่เห็นสลิป โดยไม่ได้เอะใจเลยว่ายอดเงินที่โอนไม่ตรงกับในสลิปที่โชว์

ดูเพิ่มเติม
>> MG หนุน PEA และ บางจาก เปิดตัวสถานีชาร์จ PEA VOLTA จะมี 100 กม.

>> กฎหมายรถกระบะ บรรทุกของอย่างไรไม่ให้ถูกจับ

แนะ ควรเรียกเก็บเงิน มากกว่าเรียกรถคืน

มีหลายความคิดเห็นที่เสนอแก่ทางบริษัท ให้ทำการเรียกเก็บเงินค่ารถแทนการเรียกรถคืน ด้วยเหตุผลที่ว่า รถที่ออกจากโชว์รูมไปแล้ว มูลค่าจะลดลงทันที และรถคันที่อยู่ในรายการฉ้อโกง ก็เสี่ยงต่อการนำไปขายต่อยาก ถึงแม้จะผ่านการใช้งานมาเพียงไม่ถึงวันก็ตาม

รถที่ถูกซื้อไป ถูกมองว่าเป็นรถมือสอง
รถที่ถูกซื้อไป ถูกมองว่าเป็นรถมือสอง

แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้มีการออกมาแถลงการณ์ใด ๆ ถึงการจัดการกับปัญหาเรื่องนี้จากทางบริษัท รวมถึงการชี้แจงถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย แต่เรื่องที่สร้างความสนใจให้แก่สังคมอีกเรื่องนั่นก็คือ ระบบติดตามรถของ MG

ความโชคดี ที่รถมีระบบ i-Smart

สถานการณ์ ได้สร้างวีรบุรุษ เมื่อเหล่ารถคันที่ถูกส่งมอบไปให้แก่ผู้ก่อเหตุนั้น มีระบบระบุพิกัดตำแหน่งของรถที่ชื่อว่า i-Smart ซึ่งมีความแม่นยำสูงมาก ทำให้มีการติดตามรถได้อย่างทันทีทันควัน และรถคันที่ไม่มีระบบนี้ ก็โชคดีเมื่อถูกจอดไว้ในตำแหน่งเดียวกันกับรถที่มีระบบดังกล่าว

ระบบ i-Smart ของ MG

ความดีความชอบของระบบ i-Smart ทำให้ทางบริษัท MG มีการพิจารณาว่าจะติดตั้งระบบนี้ให้กับรถทุกคนของค่าย โดยได้ชี้แจงว่า ในปัจจุบันนี้การใช้งานระบบ i-Smart ยังสามารถใช้ได้ฟรี 5 ปี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆเพียงแค่เรื่องราว 1 คดีดัง สามารถแตกประเด็นต่าง ๆ ได้มากมาย เหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะทำให้สังคมสร้างความคลางแคลงใจในระบบการจัดการของทางบริษัท และขณะเดียวกันก็สร้างความเชื่อมั่นได้ถึงประสิทธิภาพของรถจากค่ายนี้ได้เช่นเดียวกัน ในแง่ของความปลอดภัยต่อการถูกโจรกรรม

ดูเพิ่มเติม
>> i-SMART ใน MG มีดีแค่ไหน???
>> ย้ายที่อยู่ ย้ายทะเบียนบ้านต้องย้ายทะเบียนรถตามไปด้วยไหม?

เข้าดู ราคารถยนต์มือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ
แท็ก MG ระบบ GPS