ชาวมอเตอร์สปอร์ตต้องไป !! กับสนามแข่งระดับเวิล์ดคลาสที่เหล่าบรรดาแฟนมอเตอร์สปอร์ตต้องไปดูให้ได้สักครั้งในชีวิต

ประสบการณ์ใช้รถ | 19 ม.ค 2562
แชร์ 0

สำหรับสายซิ่งแล้วมอเตอร์สปอร์ตคือสิ่งหนึ่งที่คนรักความเร็วนั้นให้ความสนใจและโปรดปรานเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นเวทีการแข่งขันระดับโลกอย่าง Formula 1, WTCC ดังนั้นจุดดึงดูเหล่าบรรดาแฟนๆ นักบิดนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นสนามแข่งนั่นเองค่ะ วันนี้เดี๊ยนนำสนามแข่งรถระดับเวิล์ดคลาสมาให้เพื่อนได้ชมกันว่ามีอะไรบ้าง และเราควรจะไปที่ไหนก่อนเป็นที่แรก !!

ชาวมอเตอร์สปอร์ตต้องไป !! กับสนามแข่งระดับเวิล์ดคลาสที่เหล่าบรรดาแฟนมอเตอร์สปอร์ตต้องไปดูให้ได้สักครั้งในชีวิต

สนามแข่ง ระดับ เวิลด์คลาส

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้ต้องบอกเลยว่าเอาใจสายซิ่งกันแบบสุดฤทธิ์สุดเดชกันเลยทีเดียว เพราะว่าวันนี้เดี๊ยนจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับสนามแข่งรถระดับเวิล์ดคลาสที่สายมอเตอร์สปอร์ตอย่างเราๆ นั้นควรจะไปกันสักครั้งหนึ่งในชีวิต นอกจากรถแข่งที่ผู้คนให้ความสนใจแล้ว สนามแข่งเองก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปดูกันเลยดีกว่าว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นมีอะไรบ้าง

สนามแข่งรถ Nürburgring Circuit

สนามแข่งรถ Nürburgring Circuit

Nürburgring Circuit

เนือร์บูร์ก-รง หรือที่เราเรียกกันว่า “เดอะริง” ที่สุดแห่งสนามแข่งของโลกเลยล่ะค่ะ เพราะนางได้สมญานามว่า “นรกสีเขียว” หรือ “Green Hell” นั่นเอง เพราะ ณ ที่แห่งนี้มีระยะทางกว่า 27 กม. บวกกับโค้งถึง 73 โค้ง ให้ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ในขณะแข่งรถ สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 สนาม ที่สามารถรับรองการแข่งขันได้ทุกรูปแบบเลยล่ะค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับรถแข่งกับรถบ้าน
>> 5 สไตล์การแต่งรถยอดนิยม! เอาไปแต่งตามกันได้

สนามแข่งรถCircuit De Monaco

สนามแข่งรถCircuit De Monaco

Circuit De Monaco

หนึ่งในสนามเฉพาะกิจที่ได้มีชื่อเสียงเรียงนามกันในวงกว้างมานานกับ Monte Carlo ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องของมนต์ขลังและประวัติศาสตร์อันยาวนาน แม้ว่าจะมีระยะทางต่อรอบเพียงแค่ 3.34 กม. แต่ก็มีโค้งอันตรายมากมายที่สร้างความท้าทายให้กับนักขับทุกท่านที่ได้มาประลองกันในสนามแห่งนี้

สนามแข่งรถ Silverstone Circuit

สนามแข่งรถ Silverstone Circuit

Silverstone Circuit

อันดับ 3 กับตำนานสนามแข่งในสหราชอาณาจักร ซึ่งที่นี่ตั้งอยู่ในย่านนอร์ทแฮมป์ตันอีกทั้งยังได้รองรับการแข่งระดับโลกยาวนานมาตั้งแต่ปี 1948 นอกจากนี้ยังเคยรองรับการแข่งขัน F1 เป็นครั้งแรกในปี 1950 อีกด้วย โดยที่นี่มีระยะทางต่อรอบ 5.891 กม.ด้วยกันจ้า

สนามแข่งรถ Yas Marina Circuit

สนามแข่งรถ Yas Marina Circuit

Yas Marina Circuit

นครแห่งสีสันและความอู้ฟู้ “อาบูดาบี” ที่นี่เป็นที่อยู่ของสนามแห่งใหม่ในวงการ F1 ภายใต้ชื่อว่า "ยาส มาริน่า เซอร์กิต" ทั้งนี้สนามแห่งนี้ได้ใช้การแข่งรถสูตร  1 มาตั้งแต่ปี 2009 กับระยะทาง 5.554 กม. กับการแข่งขันแบบ Night Race โดยสถิติเวลาต่อรอบของสนามอยู่ที่ 1 นาที 40.279 วินาที เท่านั้นเอง

สนามแข่งรถ Fuji Speedway

สนามแข่งรถ Fuji Speedway

Fuji Speedway

สนามแข่งระดับโลกในแดนปลาดิบ ที่โดดเด่นด้วยทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาไฟฟูจิ อันเป็นที่มาของชื่อ Fuji Speedway สนามแข่งแห่งนี้ได้รับการปรับเลย์เอาท์และรายละเอียดต่างๆ มากมาย มีทั้งความทันสมัยภายใต้ระยะทาง 4.563 กม. สามารถรองรับรูปแบบการแข่งขันได้หลากหลายแบบเลยล่ะค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สนามแข่งแต่ละที่ เห็นแล้วก็อยากจะเก็บตังกันไปเลยใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าสายมอเตอร์สปอร์ตก็ห้ามพลาดนะจ๊ะ สำหรับวันนี้เดี๊ยนต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่ในคอนเทนต์หน้า สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> 5 ทริคแต่งรถยังไงไม่ให้โดนเรียก “เข้าด่าน”
>> 6 ไอเท็มแต่งรถยอดนิยมที่นักแต่งรถต้องรู้ก่อนซื้อว่ามันมีประโยชน์อะไรบ้าง ?

Chobrod ขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามตลาดรถไปพร้อมกันเลยนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้