ชวนดู ! 3 รายการรถ ที่คนรักรถไม่ควรพลาด

ประสบการณ์ใช้รถ | 26 ต.ค 2561
แชร์ 0

เชื่อว่างานอดิเรกของคนรักรถหลายๆ คน นอกจากการได้ดูแลรถสุดรักของเราแล้ว การได้ดูรายการที่เล่าเรื่องราวของรถก็เป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่น่าสนใจเช่นกัน แต่จะดูรายการไหนดี รายการนี้เป็นแบบไหน วันนี้ทีมงาน Chobrod ได้คัดรายการมันส์ๆ ที่น่าจะถูกใจคนรักรถมาให้เลือกชมแล้ว

ปล.ครั้งนี้เราขอเลือกรายการรถยนต์ของต่างประเทศก่อนนะ

1. Top Gear

ชื่อละม้ายคล้ายหนังที่ทอม ครูซ เล่น แต่ไม่ใช่ Top Gear พัฒนามาจากนิตยสารชื่อเดียวกันของสหราชอณาจักร จนกลายมาเป็นรายการวาไรตี้เกี่ยวกับรถสุดโด่งดังทางช่อง BBC

โดย Top Gear เริ่มฉายครั้งแรกในปี 2002 และลากยาวมาจนถึงปัจจุบัน โดยเดิมทีมีพิธีกรหลักสามคน ได้แก่ เจเรมี่ คลากสัน, เจมส์ เมย์  และริชาร์ด แฮมมอน โดยเนื้อหารายการจะมีทั้งการพูดคุยเรื่องราวในวงการรถ รีวิวทดสอบรถ และวิจารณ์เรื่องราวต่างๆ ในวงการรถด้วยวิธีการจิกกัดแบบหยิกแกมหยอก และเน้นความเฮฮามากกว่าสาระ แต่ก็สนุกมากจนกลายเป็นเสน่ห์ที่หลายคนหลงรักรายการนี้
 

รายการ Top Gear 

แต่หลังจากปี 2015 ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวพิธีกร (สาเหตุเพราะอะไร ลองเซิชชื่อ เจเรมี่ คลากสัน ดูจะร้องอ๋อ ) ซึ่งก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบตัวรายการไปบ้างพอสมควร เอาเป็นว่าลองดูแล้วมาบอกด้วยนะว่าชอบรูปแบบไหนมากกว่ากัน

ดูเพิ่มเติม
>> 
MGC จับมือพันธมิตร จัดงาน MGC-ASIA AUTO FEST 2018 AT HAT YAI มาพร้อมแคมเปญ ‘THE BEST DEAL OF THE YEAR
>> FCA ขาย Magneti Marelli ให้ Calsonic

2.The Grand Tour

ถ้าใครติดใจสามหน่อเดิมจาก Top Gear เราขอเชิญให้มาดูรายการนี้เลยทันที เพราะหลังจากออกจาก Top Gear เจเรมี่ คลากสัน, เจมส์ เมย์  และริชาร์ด แฮมมอน ก็ได้เข้าเซ็นสัญญาทำรายการใหม่กับช่อง Amazon Prime โดยรายการนั้นก็คือ The Grand Tour

Top Gear ออกอากาศครั้งแรกในปี 2016 จะพูดว่า The Grand Tour คือภาคต่อของ Top Gear ก็พูดได้อย่างไม่เคอะเขิน เพราะเคมีของ เจเรมี่ คลากสัน, เจมส์ เมย์  และริชาร์ด แฮมมอน ยังเข้าขาเข้าแข้งกันดีไม่มีเปลี่ยน The Grand Tour จึงเป็นรายการวาไรตี้เกี่ยวกับรถที่เน้นไปที่การโชว์สมรรถภาพรถต่างๆ ผ่านวิธีการกวนๆ ที่สร้างทั้งความสนุกและจิกกัดเรื่องราวในวงการยานยนต์ได้อย่างสนุก
 

รายการ The Grand Tour

แถมที่สำคัญ เหมือนทาง Amazon จะสนุกไปกับสามหน่อนี้มากจนทุ่มทุนการผลิตรายการ ให้สามหน่อนี้ทำอะไรแผลงๆ มันส์ๆ เอาเป็นว่าใครคิดถึงเสน่ห์ของ Top Gear ไม่ควรพลาด The Grand Tour ด้วยประการทั้งปวง

3. Jay Leno's Garage

ถ้าใครสายสาระ บวกกับอยากเห็นรถหรูๆ หาดูยากๆ บ่อยๆแล้วล่ะก็ ตามมาดูรุ่นใหญ่คนนี้เลย Jay Leno กับรายการ Jay Leno's Garage ที่รับรองว่าดูแล้ว คุณจะรู้สึกอยากมีรถแบบในรายการในโรงรถบ้านคุณแน่ๆ
 

รายการ Jay Leno's Garage

Jay Leno's Garage ออกอากาศครั้งแรกใน ปี 2015 โดยได้พิธีกรรายการช่วงดึกชื่อดังของอเมริกาอย่าง เจย์ เลโน มาทั้งทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และพิธีกรหลักเอง โดยรายการนี้เป็นรายการที่จะเน้นการรีวิว ทดสอบ และเล่าเรื่องราวในมุมต่างๆ เกี่ยวกับวงการรถยนต์ ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นคนที่ชื่นชอบและรักในเรื่องราวยานยนต์อยู่แล้ว ทำให้เนื้อหาสาระของรายการนี้ค่อนข้างจะมีครบ มีมุกหยอดบ้างในรายการอย่างกลมกล่อมสมกับความเป็นเจ้าพ่อมุกตลก และด้วยความกว้างขวางของเลโน ทำให้ในรายการจะมีรถแปลกๆ หายากๆ หรือรถที่คุณไม่คิดว่าจะมีอยู่ในรายการรถทั่วๆ ไป ในรายการนี้แน่ๆ จะรออะไรล่ะ ไปดูกัน!

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
งานฟรีก็มา! กรมขนส่งฯ เปิดอบรมและสอบใบขับขี่วันเสาร์อาทิตย์ได้จนถึงสิ้นปี 2561
>> ห้ามพลาด! MOTOR EXPO 2018 แจกไม่อั้น รถ 3 คัน บิ๊กไบค์ 1 คัน!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ติดตามราคารถยนต์ เชิญที่นี่