จับกระแส คอมเม้นท์ Nissan Teana 2018 ชอบหรือไม่ชอบ อยู่ที่คุณเลือก!?

ประสบการณ์ใช้รถ | 26 เม.ย 2561
แชร์ 0

จากความตกต่ำของตลาดรถยนต์ซีดานขนาดกลาง และความนิยมของรถยนต์อเนกประสงค์ SUV หรือ Crossover ที่มาแรงแซงทุกประเภทรถยนต์ในตลาดเมืองไทย ทำให้รถยนต์อย่าง Nissan Teana มองดูแล้วอาจจะไม่ค่อยมีการปรับปรุงรายละเอียดใดๆ มากนักอย่างที่หลายคนคาดหวัง

 

จากความตกต่ำของตลาดรถยนต์ซีดานขนาดกลาง และความนิยมของรถยนต์อเนกประสงค์ SUV  หรือ Crossover  ที่มาแรงแซงทุกประเภทรถยนต์ในตลาดเมืองไทย ทำให้รถยนต์อย่าง Nissan Teana มองดูแล้วอาจจะไม่ค่อยมีการปรับปรุงรายละเอียดใดๆ มากนักอย่างที่หลายคนคาดหวัง

2019 NEW Nissan Teana Review

โดยที่ผ่านมา กระแสของ Nissan Teana หรือ นิสสัน เทียน่า จากคอมเม้นท์ของบรรดาของคนรักรถในเมืองไทยตาม Website , Blog ยอดนิยมต่างๆ ในประเทศไทย เช่น pantip.com ต่างมีการ Comment เจ้ารถซีดานกลางอย่าง Nissan Teana ว่า ค่อนข้างไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ เนื่องจาก ด้วยดีไซน์รูปโฉมยังไม่ถูกใจคนไทยสักเท่าไหร่นัก เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Accord หรือ Civic จากค่าย Honda ซึ่งมีรูปทรงถูกใจคนไทยและมียอดขายที่ดี

 

Nissan Teana 2017-2018 ที่ดูแล้วไม่ค่อยโดนใจตลาดรถในเมืองไทยสักเท่าไหร่

Nissan Teana 2017-2018 ที่ดูแล้วไม่ค่อยโดนใจตลาดรถในเมืองไทยสักเท่าไหร่

 

 

อย่างไรก็ตาม ความชอบเป็นเรื่องของต่างคนต่างความคิด ไม่สามารถเอามาตั้งเป็นกฎหรือปัจจัยที่ชี้วัดได้ว่า รถรุ่นดี หรือรถรุ่นไหนไม่ดี  เพราะความชอบก็คือ ความชอบส่วนตัวนะครับ   เพราะฉะนั้น เราขอยกตัวอย่าง Comment เกี่ยวกับกระแสของ Nissan Teana ซึ่งมีทั้งในแง่เชิงบวกและในแง่คอมเม้นท์ที่อยากให้ปรับปรุงแก้ไข ที่เป็น Comment แสดงอยู่บนโลก Social Media  เพื่อคัดสรรลองมาให้เพื่อนๆ Chobrod ได้ดูบางช่วงบางตอนกันตามด้านล่างนี้นะครับ

ข้อความคอมเม้นท์ในอินเตอร์เน็ต จากผู้บริโภคคนไทยเกี่ยวกับ Nissan Teana 2017-2018

ข้อความคอมเม้นท์ในอินเตอร์เน็ต จากผู้บริโภคคนไทยเกี่ยวกับ Nissan Teana 2017-2018

ข้อความคอมเม้นท์ในอินเตอร์เน็ต จากผู้บริโภคคนไทยเกี่ยวกับ Nissan Teana 2017-2018

 

 

 

 

และนี่คือตัวอย่าง Comment เกี่ยวกับ Nissan Teana ที่อยู่บนโลกออนไลน์  แต่..  อ๊ะๆๆ เดี๋ยวก่อน…  เราไม่ได้ Spoil นะครับ   บอกแล้วว่า มันคือความชอบ และไม่ชอบส่วนตัว  ซึ่งจริงๆ ข่าวคราวของการปรังปรุงและพัฒนาการของ Nissan Teana ที่มีความน่าตื่นเต้นก็มีอีกมากมาย อาทิเช่น การมาของ  Nissan Teana Generation 4 หรือ ‘Altima’

โดยเจ้า  All NEW Nissan Teana/Altima  นี้ได้ถอดแบบงานดีไซน์มาจากรถยนต์ต้นแบบ Nissan Vmotion 2.0 Concept  ซึ่งเป็น Design Language แบบวิวัฒนาการใหม่ต่อจาก Nissan Murano, Maxima ด้วยกระจังหน้า V-Motion ขนาดใหญ่ที่ดูทรงพลัง และมีเส้นสายที่มีลูกเล่นแสงและเงาซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการออกแบบในยุคปัจจุบันมากกว่า

ซึ่งข่าวอัพเดทของ All NEW Nissan Teana/Altima มีข้อมูลมาว่า จะมีเส้นสายที่เร้าอารมณ์และสลับซับซ้อนขึ้น และรถคันนี้จะเป็นดีไซน์แม่แบบที่ถ่ายทอดไปยังรถยนต์ Nissan Sedan รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต อาทิเช่น Maxima Minorchange, All NEW Almera หรือ Sylphy เป็นต้น

บทสรุป สำหรับตลาดรถยนต์ซีดานขนาดกลาง โดยเฉพาะเจ้า Nissan Teana ก็คงต้องรอลุ้น All New Nissan  Teana Minorchanged รุ่นใหม่ๆ ที่จะคลอดเผยโฉมออกมาในปีต่อๆ ไป ซึ่งงานนี้ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับ Nissan Motor Thailand - นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ที่ก็คงต้องวัดกึ๋น กันต่อไปว่าทางนิสสันจะนำโฉมใหม่ มาขายหรือจะปล่อยให้ชื่อเสียงที่สั่งสมมา ตายลงไปกับเครื่องยนต์ V6 เพราะทุกวันนี้ ตลาดในประเทศไทยสำหรับรถซีดานขนาดกลาง ถือว่ายังเป็นรองคู่แข่งอยู่ โดยทำยอดขายเพียงแค่หลักสิบต่อเดือนเท่านั้น

All NEW Nissan Teana/Altima  กับการอัพเดทรุ่นใหม่ในอนาคตที่ต้องอดใจรอ

All NEW Nissan Teana/Altima  กับการอัพเดทรุ่นใหม่ในอนาคตที่ต้องอดใจรอ

All NEW Nissan Teana/Altima  กับการอัพเดทรุ่นใหม่ในอนาคตที่ต้องอดใจรอ