ก่อนพาแมวไปเที่ยวด้วย เตรียมตัวยังไงบ้าง ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 11 ก.ย 2566
แชร์ 0

ใครเป็นทาสแมวมาทางนี้ ! อยากพาแมวไปเที่ยวด้วย หรือพาน้องนั่งรถไกล ๆ ต้องเตรียมอะไรบ้าง จึงจะทำให้การเดินทางครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่น ดูคำแนะนำได้ที่นี่ !

เมื่อต้องพาเจ้าเหมียวเดินทางไกล หรือนั่งรถนาน ๆ น้องแมวที่เดินทางเป็นครั้งแรกอาจจะไม่ค่อยแฮปปี้ จนอาจเกิดอาการเครียดขึ้นมาได้ เช่น อยู่ไม่สุข กระสับกระส่ายหรืองอแง ลิ้นห้อยหรือมีน้ำลายไหลยืดตลอดเวลา เรียกได้ว่าเดือดร้อนกันทั่วหน้าทั้งแมวทั้งทาส ถ้าอยากพาแมวที่เรารักเดินทางไปเที่ยวด้วย ต้องเตรียมตัวอย่างไร มาดูคำแนะนำกัน

ก่อนพาแมวไปเที่ยวด้วย เตรียมตัวยังไงบ้าง ?

1. ปรับตัวให้น้องแมว

หากน้องแมวไม่เคยนั่งรถมาก่อน แนะนำว่าก่อนเดินทางสักประมาณ 2-3 อาทิตย์ ให้พาน้องนั่งรถเล่นในระยะทางใกล้ ๆ อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อให้น้องได้สร้างความคุ้นเคยกับการนั่งรถ เมื่อถึงเวลาเดินทางค่อยเช็กความพร้อมของน้องอีกที โดยการให้น้องเดินเล่นหรือไต่ไปมาในรถ สัก 2-3 ชั่วโมง เมื่อน้องเคยชินแล้ว ก็จะลดความเครียดและอาการหงุดหงิดลง

2. ติดข้อมูลสำคัญไว้ที่ปลอกคอน้อง

อย่าลืมติดข้อมูลสำคัญไว้ที่ปลอกคอของน้อง ไม่ว่าจะเป็น ชื่อน้องแมว ชื่อเจ้าของ และเบอร์โทรศัพท์ หากน้องแมวหลุดหายไป หรือกระโดดหนีไปไหน จะได้มีข้อมูลให้ติดต่อกลับเพื่อไปรับตัวน้องกลับมา หรือหากมีงบประมาณสักหน่อย แนะนำให้ซื้อปลอกคอที่ติด GPS ไว้เลย หากน้องหายไป จะได้ตามเจอได้ไม่ยาก

ก่อนพาแมวไปเที่ยวด้วย เตรียมตัวยังไงบ้าง ?

3. ให้น้องแมวกินอาหารให้เรียบร้อย

ก่อนเวลาเดินทางสักประมาณ 2-3 ชั่วโมง อย่าลืมให้น้องกินอาหารให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้น้องเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียนในระหว่างการเดินทาง เมื่อน้องแมวกินจนอิ่มแล้ว ก็จะสงบลง และไม่งอแง (เท่าตอนหิว)

4. เตรียมของจำเป็นให้น้อง

เตรียมของจำเป็นของน้องแมวให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นกระบะทราย, ถุงเก็บอึแมว, คีมคีบอึแมว, ชามใส่น้ำ, ชามใส่อาหาร, กระเป๋าสัตว์เลี้ยง, สเปรย์แมว (ตัวช่วยให้แมวผ่อนคลาย เมื่อมีอาการกระสับกระส่าย หรืองอแง) รวมไปถึงที่ลับเล็บที่จะช่วยแก้เครียดให้กับน้องแมวในระหว่างการเดินทาง ทั้งยังป้องกันไม่ให้น้องเอาเล็บที่แหลมคมไปข่วนเบาะรถคุณด้วย

อ่านเพิ่มเติม >>

ก่อนพาแมวไปเที่ยวด้วย เตรียมตัวยังไงบ้าง ?

5. ควรพักเมื่อเดินทางได้ 8 ชั่วโมง

หากเดินทางไปได้ประมาณ 8 ชั่วโมงแล้วยังไม่ถึงที่หมาย ควรหาที่จอดรถพักผ่อน เพื่อให้น้องแมวออกมาเดินเล่น รับอากาศบริสุทธิ์ และดื่มน้ำ ซึ่งจะช่วยลดความเครียดของน้องที่มาจากการนั่งรถนาน ๆ ได้เป็นอย่างดี

หากต้องการพาเจ้านายแมวไปเที่ยว ก็ต้องดูแลน้องให้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย สุขภาพ อาหารการกิน และอารมณ์ของน้องแมว (ข้อนี้สำคัญมาก) เพื่อให้ทั้งน้องแมวและเจ้าของเดินทางถึงที่หมายได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย

ขอบคุณข้อมูลจาก wikihow.com, roojai.com

หากสนใจรถยนต์มือสอง ราคาถูก ดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com
แหล่งซื้อขายรถยนต์มือสองราคาถูก ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ