รถทาทาดีไหม น่าซื้อมาใช้ไหม ?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 23 ส.ค 2564
แชร์ 0

รถทาทา หนึ่งในค่ายรถยนต์จากอินเดีย เน้นราคาถูก มาพร้อม ตอบโจทย์ในเชิงพานิช กับคำถามที่ว่า รถทาทาน่าซื้อมาใช้ไหม ?

รถทาทา
คำถามที่ว่า รถ tata ดีไหม รถทาทาน่าซื้อมาใช้ไหม ?

รถยนต์ทาทาเริ่มจำหน่ายในไทยมาตั้งแต่ปี 2551 กินระยะเวลามากกว่า 10 ปี หากนับถึงปัจจุบัน โดยในปัจจุบันมีรุ่นรถให้เลือกแบบ 4 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ รถกระบะขนาด 1 ตัน, รถบรรทุกขนาดเล็ก, รถบรรทุกขนาดกลาง และ รถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งการที่รถยนต์ทาทาสามารถยืนหยัดในไทยได้นานเกิน 10 ปี ก็สามารถบอกเป็นนัยได้ว่า รถยนต์ทาทาสามารถใช้งานได้จริง

จุดเด่นของรถยนต์ทาทาที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือ "ราคา" โดยรถกระบะทาทารุ่นที่ถูกที่สุดราคาเริ่มต้นที่ 3.69 แสนบาท เพียงเท่านั้น พร้อมด้วยออปชันเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างแท้จริง

รถทาทา

รถกระบะ tata ดีไหม

ราคารถกระบะขนาด 1 ตัน

  • ซีนอน ซิงเกิ้ลแค็บ ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ ซีเอ็นจี พลัส ราคา 369,000 บาท
  • ซีนอน ซิงเกิ้ล แค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์เพิร์ธ แค็บ แชสซีส์ ราคา 414,000 บาท
  • ซีนอน ซิงเกิ้ลแค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์เพิร์ธ เฮฟวี่ ดิวตี้ ราคา 469,000 บาท
  • ซีนอน ซิงเกิ้ลแค็บ ไจแอนท์ ราคา 489,900 บาท
  • ซีนอน ซิงเกิ้ลแค็บ 150 เอ็นเอ็กซ์เพิร์ธ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 499,000 บาท
  • ซีนอน ซิงเกิ้ลแค็บ ไจแอนท์ เฮฟวี่ ดิวตี้ ราคา 499,900 บาท

**** ดูเพิ่มเติมราคา ทาทา มือสองที่มีขายในประเทศไทย

เครื่องยนต์ของรถกระบะขนาด 1 ตัน มีให้เลือก 2 ประเภท ได้แก่

  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร เทอร์โบแปรผัน พร้อม อินเตอร์คูลเลอร์
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.1 ลิตร พร้อมระบบ CNG Plus

รถทาทา

รถทาทาดีไหม?

หากจะแนะนำว่าควรซื้อรถทาทาดีไหม ข้อแรกที่จะแนะนำก็คือ พยายามเลี่ยงเครื่องยนต์เบนซิน 2.1 ลิตร เนื่องจากรถรุ่นแรก ๆ มีปัญหาที่ฝาสูบ ในส่วนของเครื่องดีเซลไม่มีปัญหาแต่อย่างใด สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา นอกจากนี้คงต้องยอมรับในเรื่องชิ้นส่วนความทนทาน งานประกอบต่าง ๆ อาจไม่สามารถสู้กับฝั่งกระบะเจ้าตลาดได้ เนื่องจากรถทาทาทำตลาดในราคาที่ต่ำมาก ซึ่งเท่ากับว่าบริษัทต้องทำให้รถยนต์มีต้นทุนที่ต่ำนั้นเอง

รถทาทา

กระบะทาทา ดีไหม

ศูนย์บริการที่มีน้อยของรถยนต์ทาทา เรียกว่าเป็นอีกเหตุผลสำคัญของคนที่เลือกซื้อรถก็ว่าได้ ยิ่งเป็นรถกระบะที่ใช้งานแบบจริงจังด้วยแล้ว ถึงแม้ปัจจุบันสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้อย่างสบาย ๆ แต่ก้ต้องใช้ระยะเวลาส่ง 1-3 วัน แต่เมื่อเทียบกับรถกระบะตลาดทั่วไปแล้ว อะไหล่ต่าง ๆ สามารถหาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทันที

ข้อดีของรถทาทาก็คือ "ราคามือสอง" โดยเฉลี่ยซื้อขายกันเพียงไม่กี่หมื่นบาทเท่านั้น ซึ่งการที่คุณซื้อรถทาทามือสองในราคาไม่กี่บาท ความคาดหวังในการใช้งานก็คงไม่มากเหมือนกับการซื้อรถกระบะราคาแพง ๆ พร้อมทั้งการซ่อมก็คงไม่ต้องแคร์อะไรมากมาย เพียงขับได้ เบรกอยู่ ไฟติด เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

เรียกว่าคำถามรถทาทาดีไหม? อาจขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าต้องการใช้รถกระบะในลักษณะไหน จังหวัดที่อยู่มีศูนย์บริการทาทารึไม่ ปัจจัยเหล่านี้อาจช่วยให้คุณตัดสินใจว่าจะซื้อรถทาทามาใช้ดีไหม?

รถทาทา

รถกระบะทาทาดีไหม

อ่านเพิ่มเติม

Palo