งบไม่เกิน 700,000 บาท ได้รถ 7 ที่นั่ง มือสองรุ่นไหน ?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 6 ก.ค 2566
แชร์ 3

ขอแนะนำให้รู้จักกับรถ 7 ที่นั่ง มือสอง งบประมาณไม่เกิน 700,000 บาท ที่ตอบโจทย์การใช้งานในแบบครอบครัว มีความประหยัดน้ำมัน ดีไซน์สวยงาม และให้ออปชันมาครบครัน

รถยนต์อเนกประสงค์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากให้ความอเนกประสงค์อย่างเต็มพิกัด ปรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งยังติดตั้งออปชันต่าง ๆ ที่พร้อมจะอำนวยความสะดวก มอบความบันเทิง และความปลอดภัยมาอย่างครบครัน ด้านสมรรถนะก็จัดว่าดี สามารถใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง ขับออกต่างจังหวัดบ่อย ๆ ก็ไม่มีปัญหา ตอบโจทย์ผู้ที่มีครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง ทว่าด้านราคาของรถมือหนึ่งนั้นยังจัดว่าสูงเมื่อเทียบกับรถประเภทอื่น ๆ แต่ไม่ต้องกังวลไป สำหรับใครที่กำลังมองหารถครอบครัว 7 ที่นั่งมาใช้งาน ทว่ามีงบจำกัด ขอแนะนำรถ 7 ที่นั่ง มือสอง ราคาไม่เกิน 700,000 บาท ไว้เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่สนใจ 

รถ 7 ที่นั่งมือสอง งบ 700,000 บาท ได้รุ่นไหน ?

Toyota Innova Crysta มือสอง

รถ 7 ที่นั่ง

เริ่มต้นกันด้วยรถโตโยต้า 7 ที่นั่ง อย่าง Toyota Innova Crysta มือสอง รถอเนกประสงค์ แบบ MPV 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่พัฒนาบนพื้นฐานรถกระบะ 1 ตัน จึงมีขนาดใหญ่โต กว้างขวาง และทนทานกว่ารถ Mini MPV ทั่วไป ด้านขุมพลัง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ที่สามารถเลือกได้ ทั้งแบบดีเซล 2.8 ลิตร เทอร์โบ และเบนซิน 2.0 ลิตร มาพร้อมออปชันต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาอย่างครบครัน เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้ตลอดการเดินทาง สำหรับราคา Innova Crysta toyota 7 ที่นั่ง ในตลาดรถยนต์มือสองนั้น จะอยู่ที่ 208,000 - 459,999 บาท 

Toyota Avanza มือสอง

รถ 7 ที่นั่ง

ในงบประมาณไม่เกิน 7 แสนบาท จะได้โตโยต้า 7 ที่นั่ง อย่าง Toyota Avanza มือสอง ที่มีราคาเริ่มตั้งแต่ 120,000 บาท ไปจนถึง 489,000 บาท มาในดีไซน์เรียบง่าย ไม่หวือหวา เน้นประโยชน์ใช้สอย ด้วยออปชันที่ติดตั้งมาอย่างครบครัน และห้องโดยสารภายในมีความกว้างขวาง นั่งสบาย พร้อมขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ ขนาด 1.5 ลิตร ช่วยประหยัดน้ำมัน ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง โดยปัจจุบัน Avanza ถูกเลิกจำหน่ายไปแล้ว จากการแทนที่ของ Toyota Veloz โตโยต้า ตัวใหม่ 7 ที่นั่ง ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมานี้ 

Honda BR-V มือสอง

รถ 7 ที่นั่ง

เมื่อนึกถึงรถครอบครัว จะขาดไปได้อย่างไร สำหรับ Honda BR-V มือสอง รถยนต์ honda 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมห้องโดยสารภายในที่มีความโปร่งโล่ง ใช้งานได้สบาย เบาะนั่งปรับและพับเพิ่มพื้นที่วางของได้ ทั้งยังมีพวงมาลัยเบา ง่ายต่อการควบคุม มีความปลอดภัย และมอบออปชันต่าง ๆ มาครบตามมาตรฐาน ด้านการเซ็ตช่วงล่างก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ไม่มีปัญหาระหว่างเข้าโค้ง สำหรับขุมพลังนั้น ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร มีความประหยัดน้ำมัน เหมาะกับการใช้งานในเมือง โดยราคาของ Honda BR-V ในตลาดรถยนต์มือสองนั้นจัดว่าน่าคบหา เริ่มต้นที่ราว ๆ 398,000 - 629,000 บาท

Suzuki XL7 มือสอง

รถ 7 ที่นั่ง

อีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจ ก็คือ Suzuki XL7 มือสอง ที่มีราคาตั้งแต่ 575,000 - 629,000 บาท ในตลาดรถยนต์มือสอง จุดเด่นของรถรุ่นนี้ นอกจากจะมีดีไซน์สปอร์ตดูทันสมัยแล้ว ยังมากด้วยพื้นที่ใช้สอย เบาะนั่งสามารถปรับและพับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน และเพิ่มพื้นที่วางสัมภาระได้ มาพร้อมออปชันต่าง ๆ ครบครัน อาทิ จอกลางขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว Bluetooth ช่องต่อ USB และ HDMI ฯลฯ ทั้งยังประหยัดน้ำมันด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยช่วงการขับขี่ในเมืองและนอกเมืองที่มีการใช้ความเร็ว อยู่ที่ประมาณ 14.2 กิโลเมตร/ลิตร

Isuzu MU-X มือสอง

รถ 7 ที่นั่ง

ปิดท้ายด้วย Isuzu MU-X มือสอง รถยนต์อเนกประสงค์ PPV จากค่ายรถขวัญใจคนไทยที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน โดดเด่นด้วยดีไซน์แข็งแกร่งดุดัน มีความทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ภายในมีความกว้างขวาง โปร่งโล่ง เบาะแถวที่ 3 กว้างเข้าออกง่าย นั่งสบาย มาพร้อมฟังก์ชันต่าง ๆ สุดครบครัน เช่น เครื่องเสียงจอสัมผัส รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, การเชื่อมต่อบลูทูธ, ช่องต่อ USB, ระบบควบคุมความเร็วแปรผันเต็มระบบ พร้อม Stop and Go เป็นต้น โดยจะมีให้เลือกทั้งขุมพลัง 1.9 ลิตร และ 3.0 ลิตร สำหรับราคาในตลาดรถมือสอง อยู่ที่ 518,000 - 699,000 บาท 

การสำรวจราคารถครอบครัว 7 ที่นั่ง มือสอง ข้างต้น สำรวจขึ้นในครึ่งหลังของปี 2023 อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต หากสนใจสามารถดูรถยนต์มือสองรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com เว็บไซต์ซื้อขายรถยนต์มือสองที่มีให้เลือกหลายรุ่นหลายประเภท มาในราคาเป็นมิตรและจับต้องได้ พร้อมโปรโมชันจากเต็นท์รถต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย 

อ่านเพิ่มเติม >>