3 รถเก๋งมือสองรุ่นใหญ่ หรูและดูแลง่าย ในงบ 7-8 แสนบาท

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 24 ส.ค 2563
แชร์ 0

แนะนำ 3 รถเก๋งมือสองพิกัด D-Segment ญี่ปุ่น ออกใหม่เกินล้านปัจจุบันราคาต่ำกว่าคอมแพกต์ป้ายแดง แต่ปียังใหม่ หรูหรา ภาพลักษณ์ดี ขับขี่สบายดูแลก็ง่าย ใช้ได้อีกยาว

รถเก๋งมือสอง ราคา
หรูหรา ราคาต่ำกว่าล้านไปเยอะแล้วตอนนี้...น่าใช้ดีไหมล่ะ

รถเก๋งมือสอง ปีใหม่ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ใช้รถที่ต้องการคุ้มค่าและมองว่าการได้ครอบครองรถเป็นคนแรกไม่ใช่เรื่องสำคัญมากมายอะไร เพราะเสน่ห์ของ รถเก๋งมือสอง ปีใหม่ อยู่ตรงราคา บวกกับความสดใหม่ของรถยังเหลืออยู่มาก

เพราะส่วนใหญ่ “รถยังไม่ช้ำนัก” จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อแลกกับรถใหม่ป้ายแดง โดยเฉพาะกับรถราคาค่อนข้างสูงอย่างกลุ่ม D-Segment รุ่นฮิตจากญี่ปุ่น อย่าง Toyota Camry มือสอง, Honda Accord มือสอง และ Nissan Teana มือสอง

ซึ่งปัจจุบันรถทั้ง 3 รุ่นนั้นยังคงความน่าสนใจ หากมองในแง่ของความสบายในการเดินทาง ภาพลักษณ์ดี แถมยังง่ายต่อการฟื้นฟูและบำรุงรักษาหากเทียบกับค่ายยุโรป รวมถึงราคาซึ่งหล่นลงมาจากตอนเป็นป้ายแดงมากพอสมควร จนต่ำกว่ารถคอมแพกต์ป้ายแดง ซึ่งคุณจะได้ทุก ๆ อย่างที่เหนือกว่า เว้นเสียแต่เราไม่ได้เป็นมือแรกที่ได้ใช้งานก็เท่านั้นเอง

>> เข้าดู รถยนต์มือสอง ได้ที่นี่

Honda Accord 2016-2018 (G9) มือสอง โฉมไมเนอร์เชนจ์

รถเก๋งมือสอง ราคา

Honda Accord เจเนอเรชั่นที่ 9 เป็นรถซีดานขนาดกลางที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนั้น เพราะ Honda ตั้งใจจะปราบ Camry ให้ได้ (แล้วก็ทำสำเร็จอีกครั้ง) โดย Accord G9 เปิดตัวในไทยครั้งแรกปี 2013 เน้นภาพลักษณ์ที่หรูหรา ภูมิฐานมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้า

รถเก๋งมือสอง ราคา

จากนั้นอีก 3 ปี ต่อมา Accord G9 จึงได้มีการไมเนอร์เชนจ์ ปรับชุดกระจังหน้า ไฟหน้า-ไฟท้ายใหม่ รวมถึงภายใน และเทคโนโลยีความปลอดภัย HONDA SENSING ที่ครบถ้วนขึ้น (เฉพาะรุ่น TECH)

รถเก๋งมือสอง ราคา

รถเก๋งมือสอง ราคา

รถเก๋งมือสอง ราคา

นอกจากนี้ Honda Accord (G9) โฉมไมเนอร์เชนจ์ ยังมีการปรับรุ่นย่อยใหม่ และเพิ่มขุมพลัง Hybrid มาให้เลือกเหมือนกับ Toyota Camry เป็นครั้งแรกในไทยด้วย

ทางด้านขุมพลัง Accord (G9) มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ ให้เลือก ได้แก่

  • เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 155 แรงม้า
  • เบนซิน 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 175 แรงม้า
  • เบนซิน ไฮบริด 2.0 ลิตร ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กำลังสูงสุดรวมกัน 215 แรงม้า  

สำหรับ Honda Accord (G9) มือสองโฉมไมเนอร์เชนจ์ ปัจจุบัน หาซื้อได้ในราคาประมาณ 800,000-1,000,000 บาท ขึ้นอยู่กับรุ่นปี รุ่นย่อย และสภาพโดยรวมของรถแต่ละคัน

Toyota Camry 2015-2018 (ACV50) มือสอง โฉมไมเนอร์เชนจ์

รถเก๋งมือสอง ราคา

หลังจาก Toyota Camry (ACV40) ประสบความสำเร็จแบบถล่มทะลาย Camry โฉมใหม่ รหัส ACV50 จึงถูกคาดหวังไว้สูงมาก และเมื่อมีการเปิดตัวในไทยปี 2012 Camry โฉมนี้กลับทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง จากดีไซน์ที่เหลี่ยมสัน ลูกค้าบางส่วนจึงมองว่าดูโบราณ เชย ลงตัวน้อยกว่าโฉมที่แล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะเหตุผลนี้หรือไม่ Camry (ACV50) เลยทำยอดขายได้น้อยกว่า Accord G9

ดูเพิ่มเติม: camry มือสอง ที่นี่

รถเก๋งมือสอง ราคา

ต่อมา Camry จึงปรับโฉมในปี 2015 และทำตลาดเรื่อยมาจนถึงปี 2018 ซึ่งโฉมไมเนอร์เชนจ์นี้เองเป็นโฉมที่เราแนะนำ มีการปรับดีไซน์ด้านหน้าใหม่ ไฟท้ายใหม่  ตลอดจนระบบช่วยเหลือในการขับขี่สำหรับรุ่นท็อปที่เป็น Hybrid รวมถึงจัดระเบียบรุ่นย่อยกันเสียใหม่

>> อ่านเพิ่มเติม: ขายรถ Toyota Fortuner

 

รถเก๋งมือสอง ราคา

รถเก๋งมือสอง ราคา

ทางด้านขุมพลัง Camry (ACV50) ไมเนอร์เชนจ์ มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ ให้เลือก ได้แก่

  • เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 167 แรงม้า
  • เบนซิน 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า
  • เบนซิน Hybrid 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 205 แรงม้า 

ต่อจากนั้น Camry (ACV50) ยังมีการปรับอุปกรณ์เพิ่มเติมต่ออีกด้วย ซึ่งราคาโฉมไมเนอร์เชนจ์จะเริ่มต้นประมาณ 600,000-800,000 บาท เท่านั้น ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย รุ่นปี และสภาพเช่นเดียวกับ Accord แต่เห็นได้ชัดว่าราคาต่ำกว่าอยู่เล็กน้อย เพราะความนิยมล้วน ๆ ซึ่ง Camry โฉมนี้ทำได้ไม่ดีนัก แต่ไม่ตกมาตรฐาน Toyota แน่

Nissan Teana 2013-2018 (L33) มือสอง

รถเก๋งมือสอง ราคา

หากใครที่เคยได้ลองสัมผัส หรือเดินทางด้วย Nissan Teana คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นรถขับดี นั่งเป็นผู้โดยสารก็ยิ่งสบายดีทีเดียว แม้ในบางครั้งข้อดีเหล่านี้อาจไม่ได้แปลว่าน่าซื้อ แต่สำหรับ Nissan Teana มือสอง จัดเป็นหนึ่งในรถ D-Segment ของญี่ปุ่นอีกรุ่นซึ่งไม่ควรมองข้าม ด้วยเหตุผลแค่ว่าไม่เป็นที่นิยมและไม่ใช่แค่มีตัวเลือกอยู่เพียงเท่านี้

รถเก๋งมือสอง ราคา

Nissan Teana (L33) เปิดตัวในไทยครั้งแรกในปี 2013 และไม่ปรับโฉมเลยจนกระทั่งปี 2018 อาจด้วยปัญหาจากปัจจัยภายนอก รวมถึงภายใน Teana (L33) จึงไม่ได้ไมเนอร์เชนจ์ตามวาระเหมือนกับตลาดอื่น ๆ ส่งผลให้ยอดขายที่ไม่มากตั้งแต่อ้อนแต่ออกนั้นค่อย ๆ ลดลงแบบน่าใจหาย

รถเก๋งมือสอง ราคา

แต่นั่นก็เป็นผลดีสำหรับการหาซื้อ Nissan Teana (L33) มือสอง ด้วยราคาประกาศขายต่ำกว่า Accord และ Camry ที่รุ่นปี รวมถึงสภาพใกล้เคียงกัน หรือในจำนวนเงินที่เท่า ๆ กันจะได้ปีใหม่กว่า ขณะที่ตัวรถอยู่ในระดับเดียวกัน

รถเก๋งมือสอง ราคา

ส่วนทางด้านขุมพลัง Nissan Teana (L33) มีให้เลือกเพียง 2 แบบ และเป็น 4 สูบ ทั้งหมด แถมไม่มี Hybrid ให้เลือก ได้แก่

  • เบนซิน 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 136 แรงม้า
  • เบนซิน 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 173 แรงม้า

รถเก๋งมือสอง ราคา
โฉมนี้กว่าจะไมเนอร์เชนจ์ก็ตลาดวายและสุดท้ายก็โดนปลดในที่สุด

ล่าสุด Nissan ประเทศไทย ได้มีการปลด Nissan Teana ออกจากไลน์อัปไปพร้อม ๆ กับ X-Trail ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าอนาคต Teana ในฐานะรถมือสองจะได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน แต่ทั้งหมดคงไม่อาจปฏิเสธข้อเท็จจริงที่ว่า Teana เป็นรถดี น่าใช้ แค่อาจอยู่ผิดที่ ผิดเวลา ก็เท่านั้น 

เดาได้ไม่ยาก ราคา Nissan Teana มือสอง งบ 600,000 จะได้รถปีใหม่กว่า หรือราคาต่ำกว่า Accord และ Camry พอสมควร แล้วจะไม่ให้เราแนะนำรถรุ่นนี้ได้อย่างไร

สิ่งหนึ่งที่เราไม่อาจปฏิเสธได้คือ ปัจจุบันความนิยมในรถยนต์ขนาด D-Segment ของญี่ปุ่น กำลังถดถอยจากกระแสรถ Crossover SUV และ PPV ซึ่งสามารถทำทุก ๆ หน้าที่ในรถเพียงคันเดียวได้ดีกว่า แต่ถึงอย่างไรรถ D-Segment เหล่านี้ยังคงทำหน้าที่ของมันได้อย่างสมบูรณ์ ในงบประมาณ 600,000-800,000 แสนบาท คุณจะได้รถเก๋งมือสองที่นั่งสบาย หรูหรา ดูแลง่าย และผ่านการใช้งานมาไม่นานนัก 

อ่าน 4 รถเปิดประทุน ขับยังไงก็หล่อได้ในงบ 6 แสนบาท
ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่

ATS