ใช้เงิน 2 แสนบาทกับ Mazda มือสอง ก็ได้รถเก๋งสวยเท่ห์ได้แล้ว รวมความเก๋ในงบประหยัด

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 2 พ.ย 2562
แชร์ 0

ซื้อรถ Mazda มือสองได้สบายแล้ว เพราะใช้งบแค่ไม่เกิน 2 แสนบาท ก็ได้รถทรงสวย เกาะถนน ทั้งทรงเก๋งและแฮตช์แบ็ค จะมีรุ่นไหน โฉมใด ที่เข้าข่ายบ้าง มาดูกันเลย

Mazda ค่ายนี้ขึ้นชื่อเรื่องการทำรถยนต์นั่งที่ดีไซน์สวย ทำให้ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในตลาดรถยนต์ของไทย เหมาะกับคนชอบความทันสมัย ตอบโจทย์การขับขี่ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว และในหลายรุ่นยังมีชื่อเสียงด้านสมรรถนะแรง และช่วงล่างที่ดี ที่ช่วยสร้างการขับขี่ให้เพลิดเพลิน คราวนี้มาดูกันว่าในงบน้อยนิดเพียงไม่เกิน 2 แสนบาท จะได้รถ Mazda แบบมือสองรุ่นใดบ้าง มาดูสเปคและราคากันเลย

Mazda มือสองในงบไม่เกิน 2 แสนบาท จะได้รุ่นใดบ้าง
Mazda มือสองในงบไม่เกิน 2 แสนบาท จะได้รุ่นใดบ้าง

รถมือสอง Mazda​ 3 ปี 2009-2014

เริ่มต้นกันที่รถเก๋งขนาดกลาง ในงบนี้จะได้โฉมแรกของ Mazda 3 เป็นรุ่นที่ขึ้นชื่อว่าขายดีมากของค่าย Mazda เพราะเมื่อแรกเปิดตัวก็ทำยอดจองถล่มทลาย รอคิวกันเป็นเดือน เพราะมีจุดขายเรื่องการดีไซน์สไตล์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว มาพร้อมการออกแบบวิศวกรรมเน้นพละกำลัง ด้วยท่อไอดีที่ถูกปรับลดต่ำลง มีภายในออกแบบเน้นความล้ำยุค ด้วยหน้าปัดวงกลมขนาดใหญ่ ใช้แสงสีแดงจี๊ดจ๊าด ติดตั้งเครื่องเสียงมาอย่างแนบเนียน อย่างที่ไม่มีรถญี่ปุ่นรุ่นใดทำมาก่อนในยุคนั้น พร้อมออปชั่นความปลอดภัยครบครัน กับงานประกอบด้วยวัสดุเกรดดี

ติดตั้งเครื่องยนต์ MZR 4 สูบ 2 แบบ เครื่อง  ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 147 แรงม้า และเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลัง 166 แรงม้า ระบบเกียร์มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ในรุ่นท็อปติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ครบชุด เช่น ระบบเบรก ABS ระบบ Dynamic Stability Control ระบบ Traction Control และพิเศษด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด

จุดที่ต้องดูของรถอายุขนาดนี้ ก็ต้องเป็นเรื่องอะไหล่สิ้นเปลืองต่าง ๆ ว่ามีการเปลี่ยนบ้างหรือไม่ ลองขับดูแล้วไม่มีเสียงหอน ไม่มีเสียงดังแหลมมาจากห้องเครื่องหรือเบรก และดูชายล่างซุ้มล้อไม่มีผุ ก็สามารถซื้อได้แล้ว ด้วยราคามือสองของเริ่มต้น 175,000 บาทเป็นต้นไป

Mazda 3 รถยอดนิยม รูปทรงทันสมัย พร้อมออปชั่นครบครัน
Mazda 3 รถยอดนิยม รูปทรงทันสมัย พร้อมออปชั่นครบครัน

ดูเพิ่มเติม
>> ซื้อรถ Mazda 3 2019 หรือซื้อรถราคาถูกโฉมตกรุ่นดี มาดูสเปค Mazda 3 ทุกแบบตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบันในไทย
>> มีเงิน 2 แสน ถอยรถ Mazda 3 โฉมไหน ปีไหนได้บ้าง?

รถมือสอง Mazda​ 2 ปี 2009-2014

รถยอดฮิตประจำค่าย Mazda 2 ได้รับความนิยมสูงเป็นอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดตัวในไทย ซึ่งสร้างชื่อเสียงและคว้ารางวัลมากมายจากหลายสำนัก โดย Mazda 2 ช่วงราคาไม่เกิน 2 แสน เป็นโฉมแรกในรุ่นปี 2010-2014 หรือเจเนอเรชั่นที่ 2 ในตลาดโลก มีให้เรื่องทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบ็ก 5 ประตู

ติดตั้งเครื่องยนต์แบบเบนซินขนาด 1,500 ซี.ซี. ให้กำลัง 103 แรงม้า สามารถใช้น้ำมันได้ถึง E20 ขับเคลื่อนล้อหน้า จึงให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี และขับขี่ก็มั่นคงไม่แพ้รุ่นพี่ มีตัวถังให้เลือกถึง 8 สีด้วยกัน

จุดที่ต้องดูแลของรถอายุขนาดนี้ ก็มีเรื่องของระบบช่วงล่างที่บางคันเริ่มดัง เวลาเลี้ยวแล้วต้องไม่มีเสียงก๊อก ๆ เหมาะสำหรับใช้งานคนเดียว ขับในเมือง สามารถซื้อได้เลยด้วยราคามือสองตอนนี้เริ้มต้นเพียง 150,000 ก็มีแล้ว

ตลาดรถ Mazda 2 สภาพดี ราคาประหยัด ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม
Mazda 2 สภาพดี ทรงสวย ราคาประหยัดด้วย

ถ้าอยากซื้อรถ Mazda ราคาถูก ในตลาดรถยนต์ออนไลน์ ตลาดรถ Chobrod.com แล้วจะได้รู้ว่า บางครั้งความคุ้มค่า ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง ที่สำคัญสุด อย่าลืมเลือกสภาพสวย ๆ เลขไมล์น้อย มีประวัติการซ่อมจะดีมาก รถมือสองมีหลายร้อยคัน ต้องมีที่ถูกใจแน่นอน แล้วพบกับบทความแนะนำรถมือสองได้อีกในตอนต่อไป สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติม
>> ซื้อรถ Mazda 3 2019 หรือซื้อรถราคาถูกโฉมตกรุ่นดี มาดูสเปค Mazda 3 ทุกแบบตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบันในไทย
>>
มีเงิน 2 แสน ถอยรถ Mazda 3 โฉมไหน ปีไหนได้บ้าง?
 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้