เลือกซื้อรถกระบะมือสอง : เมื่อประเภทกระบะที่ใช่ ! อาจพาไปสู่ความคุ้มค่าอย่างแท้จริง

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 20 พ.ค 2562
แชร์ 3

ว่าด้วยเรื่องของรถกระบะมือสองหรือ Pick Up มือสอง น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่หลายคนกำลังพิจารณา ด้วยข้อเด่นในเรื่องราคาที่ช่วยให้เป็นเจ้าของรถกันได้ง่ายขึ้นแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ซื้อต้องรู้ตัวเองก่อนเลือกซื้อรถกระบะมือสองก็คือ ไลฟ์ไสตล์การใช้งานรถอย่างแท้จริง

เลือกซื้อรถกระบะมือสอง : เมื่อประเภทกระบะที่ใช่ ! อาจพาไปสู่ความคุ้มค่าอย่างแท้จริง

เลือกซื้อรถกระบะมือสอง : เมื่อประเภทกระบะที่ใช่ ! อาจพาไปสู่ความคุ้มค่าอย่างแท้จริง

อย่าคิดว่าแค่จะซื้อรถกระบะมือสองทุกอย่างจะจบ ถ้าเลือกไม่ถูกลักษณะการใช้งาน ไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้รถของตัวคุณและครอบครัว สุดท้ายรถคันที่คุณ “ปลื้มนักปลื้มหนา” เมื่อครั้งได้ใหม่ ๆ อาจไม่คำตอบการใช้งานของคุณได้อย่างแท้จริง ซึ่งประเภทของรถกระบะมือสองที่มีขายอยู่ในปัจจุบันหลัก ๆ จะมีอยู่เพียง 3 ประเภท ได้แก่ รถกระบะตอนเดียว, รถกระบะมีแค็ป, รถกระบะสี่ประตู ซึ่งแต่ละแบบจะมีข้อเด่นข้อด้อยต่างกันไป ไปดูกันเลยดีกว่าว่าประเภทไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด

รถกระบะมือสองแบบตอนเดียว (Single Cab)

ถ้าการใช้รถของคุณเน้นในเรื่องของการบรรทุกขนของในจำนวนมาก ๆ เป็นหลักและต้อง “ทุกวัน” รถกระบะมือสองตอนเดียว Single Cab จะตอบโจทย์คุณได้ดีที่สุด ด้วยขนาดกระบะที่ยาวกว่าประเภทไหน ๆ ช่วยให้เรื่องความจุในส่วนของการบรรทุกมีสูงสุด แต่นั่นก็ต้องแรกมาด้วยพื้นที่ของห้องโดยสารที่น้อยกว่า ถ้าครอบครัวมีมากกว่า 3 ส่วนที่เกินอาจต้องไปนั่งที่หลังกระบะ และนั่นก็ทำให้ความสะดวกสบายของทุกคนในสมาชิกมีจำกัด

พิจารณาดูว่าไลฟ์สไตล์การใช้รถของคุณ ขนคนหรือขนของบ่อยกว่ากัน ถ้าคำตอบเป็น “ขนของ” บ่อยกว่า รถกระบะมือสองแบบตอนเดียวนี่แหละจะเป็นคำตอบสุดท้ายที่ใช่ของคุณอย่างแน่นอน

เลือกซื้อรถกระบะมือสอง : เมื่อประเภทกระบะที่ใช่ ! อาจพาไปสู่ความคุ้มค่าอย่างแท้จริง

ตัวอย่างกระบะมือสองแบบตอนเดียว ขนาดกระบะจะใหญ่ที่สุดเพื่อเน้นบรรทุกให้ได้มากที่สุด

ดูเพิ่มเติม
>> 
รถมือสองรุ่นไหนของ Toyota ที่คนไทยนิยมใช้
>>  รถ PICKUP คืออะไร เปิดรายชื่อรถกระบะยอดนิยจาก 5 แบรนด์ขวัญใจคนไทย!!

รถกระบะมือสองแบบมีแค็ป (Cab)

ไม่ว่าจะเป็นแบบแค็ปเปิดได้หรือไม่ได้ของกระบะประเภทนี้ ลักษณะเด่นของมันคือการที่ภายในห้องโดยสารมีมากกว่าแบบกระบะตอนเดียว เพิ่มมาเป็นเบาะนั่ง 2 ตอน มีที่นั่งอีกเล็กน้อยด้านหลังคนขับ ซึ่งนั่นก็ทำให้พื้นที่ส่วนของกระบะหลังลดน้อยลงไปตามกัน สำหรับใครที่พิจารณาแล้ว่าบรรทุกของในขนาดกระบะรถมีแค็ป “ยังไหวอยู่ !” และอยากได้พื้นที่หรือเบาะนั่งสำหรับห้องโดยสารที่มากขึ้น รถกระบะมือสองประเภทนี้ถือว่ากลาง ๆ ตอบโจทย์อย่างประนีประนอมทั้งสองไลฟ์สไตล์ ส่วนจะชอบแบบแค็ปเปิดได้เพื่อให้การเข้าออกของเบาะแถวหลังสะดวก หรือเปิดไม่ ก็แล้วแต่ความชอบของตัวคุณได้เลย

รถกระบะมือสอง Isuzu แบบมีแค็ป มีเบาะนั่งสองแถวในห้องโดยสาร แต่เรื่องขนาดกระบะก็ยังเยอะได้อยู่

รถกระบะมือสอง Isuzu แบบมีแค็ป มีเบาะนั่งสองแถวในห้องโดยสาร แต่เรื่องขนาดกระบะก็ยังเยอะได้อยู่

รถกระบะมือสองสี่ประตู (Double Cab)

ประเภทกระบะยอดนิยมแห่งยุคสำหรับใครที่ต้องการห้องรถกระบะห้องโดยสารกว้าง ๆ นั่งสบายในทุกตำแหน่งเทียบเคียงแบบรถเก๋ง แต่ยังมีพื้นกระบะไว้ให้เก็บสัมภาระ (แถมยังมากกว่ารถเก๋ง) พูดง่าย ๆ ก็คือ นั่งสบายแบบเก๋งแต่คงไว้ซึ่งความอเนกประสงค์แบบรถกระบะต้องเลือกประเภทนี้เลยกับรถกระบะสี่ประตู

กระบะมือสองสี่ประตู Ford คือคำตอบแห่งความอเนกประสงค์อย่างแท้จริง

กระบะมือสองสี่ประตู Ford คือคำตอบแห่งความอเนกประสงค์อย่างแท้จริง

ไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นแบบไหน ? คำตอบว่าด้วยเรื่องการใช้งานหลักเป็นสิ่งที่ต้องตอบให้ได้ด้วยตัวคุณเอง โดยพิจารณาจากบริบทรูปแบบการใช้รถเป็นประจำ ครอบครัวใหญ่เน้นนั่งสบายกับทุกคน ไม่ได้ขนของอะไรมากก็แบบหนึ่ง, เน้นบรรทุกของมากกว่าคน ต้องการกระบะกว้าง ๆ ก็แบบหนึ่ง เลือกตอบโจทย์การใช้งานของตัวคุณแล้วรถกระบะมือสองคันที่กำลังจะซื้อ ก็จะช่วยตอบโจทย์กลับให้คุณด้วยความคุ้มค่าอย่างแท้จริงกลับไป

ดูเพิ่มเติม
>>  
Five FACT : 5 อันดับรถกระบะมือสองที่ลงประกาศขายมากสุดใน Chobrod.com
>>  คุ้มสุด ๆ กระบะมือสองโครตถูกราคาไม่เกินสามแสน

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

pranut