อีโค่คาร์ Nissan Almera กับ Nissan Note รุ่นไหนใช่กับเรา

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 25 ต.ค 2561
แชร์ 1

ถ้าพูดถึงรถอีโคคาร์ หลายคนต้องคิดถึงชื่อ Nissan อย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องมี NIssan Almera กับ Nissan Note เข้ารอบแน่ๆ ซึ่งในปัจจุบันนี้รถอีโคคาร์ไม่เพียงแค่ประหยัดน้ำมันเท่านั้น แต่ยังมีเทคโนโลยีล้ำสมัยด้วย วันนี้เราเลยจะพาไปรู้จักรถอีโคคาร์อย่าง NIssan Almera กับ Nissan Note

 Nissan Almera

อีโค่คาร์ NIssan Almera กับ Nissan Note รุ่นไหนใช่กับเรา

อีโค่คาร์ Nissan Almera กับ Nissan Note รุ่นไหนใช่กับเรา

ถ้าเอ่ยถึงรถยนต์อีโคคาร์คงนึกถึงเรื่องประหยัดน้ำมันซึ่งนิสสันถือเป็นค่ายรถยนต์ค่ายแรกๆที่เสนอรถอีโคคาร์ประหยัดพลังงานตั้งแต่ปี2010โดยสามารถสร้างยอดขายเป็นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ในปัจจุบันรถอีโคคาร์ไม่ได้เป็นแค่รถประหยัดพลังงานอย่างเดียว แต่ยังเป็นรถที่มีเทคโนโลยีทันสมัยเพิ่มขึ้นมากมายด้วย วันนี้เราจะพาไปรู้จัก Nissan Almera กับ Nissan Note  รถสองรุ่นอีโคคาร์ที่หลายคนลังเล
 

Nissan Note

Nissan Note ถือว่าเทคโนโลยีจัดเต็ม

Nissan Note ถือว่าเทคโนโลยีจัดเต็ม

Nissan Almera ดีไซน์สปอร์ตกว่า

Nissan Almera ดีไซน์สปอร์ตกว่า

ด้วยการออกแบบ จากการรีวิว Nissan Almera ที่มาพร้อมด้วยรูปลักษณ์ทันสมัย สปอร์ต การออกแบบภายในที่กว้างขวาง ส่วนใหญ่จึงเน้นไปที่กลุ่มคนมีครอบครัวที่ต้องการรถยนต์ที่ชอบดีไซน์และความสะดวกสบาย ในขณะที่ Nissan Note เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ รุ่นพรีเมียม ถ้าใครเน้นการขับขี่ในเมืองถือว่าตอบโจทย์เพราะขับขี่คล่องตัว แถมมีเทคโนโลยีครบครัน และมีพื้นที่กว้างพอจะขนสัมภาระได้

ดูเพิ่มเติม
>>แนะนำ Eco Car มือสอง ราคาไม่เกิน 300,000 บาท
>>ทำไม Nissan Almera ถึงขายดี?

ภายใน Nissan Almera กว้างขวางสบาย

ภายใน Nissan Almera กว้างขวางสบาย

ใน Nissan Not มีพร้อมระบบความปลอดภัย Nissan Intelligent Mobility (NIM)

ใน Nissan Not มีพร้อมระบบความปลอดภัย Nissan Intelligent Mobility (NIM) 

ในด้านเทคโนโลยี Nissan Almera อาจจะไม่ได้จัดเต็มเท่า Nissan Note เพราะใน Nissan Note ถือว่าใส่ระบบเทคโนโลยีเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง iOS และ Android ผ่านระบบบลูทูธ ควบคุมการโทรออกและรับส่งข้อความได้ ความบันเทิงก็จัดเต็มด้วยการสามารถเล่นเพลง วิดีโอ มีแอปพลิเคชั่นนำทางที่แม่นยำ แถมยังมีระบบความปลอดภัย Nissan Intelligent Mobility (NIM) อย่าง กล้องรอบคัน กระจกมองหลังแสดงผล ระบบเตือนภัยเมื่อออกนอกเส้นทาง และระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ถือว่าครบครันเลยทีเดียว ซึ่งในขณะที่ NIssan Almera  ไม่ได้จัดเต็มอย่างนี้ แต่เน้นเรื่องดีไซน์สปอร์ตและความกว้างห้องโดยสาร อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบแต่ละคน  

รถอีโคคาร์ถือเป็นรถประหยัดน้ำมัน ซึ่งทั้งนิสสันโน้ตและอัลเมร่าต่างก็เป็นรถที่ตอบโจทย์คนเมือง ด้วยเทคโนโลยีที่มีนั้นช่วยให้คนขับรถกับรถยนต์เข้ากันได้ดี เสมือนเป็นเพื่อนเดินทางคู่ใจได้เลย ใครชอบรูปลักษณ์ดีไซน์ Nissan Almera ก็ถือว่าโอเค แต่ถ้าใครชอบแบบเทคโนโลยีเยอะๆ เลือก Nissan Note  ก็ไม่น่าเสียหาย

ทั้งนั้นในปี 2561 นิสสันมีส่วนแบ่งการตลาดในอีโคคาร์อยู่ที่ 21% โดยมียอดขายของ Nissan Note อยู่ที่ 800-1,000 คัน NIssan Almera อยู่ที่ 1000-1,800 คัน  ถือว่าเป็นการตลาดที่ไม่ได้ดูเลวร้ายอะไรก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดี

ดูเพิ่มเติม
>>พาไปดู 10 อันดับรถยนต์มือหนึ่งถูกที่สุดในไทย
>>6 รถมือสองประหยัดน้ำมันที่สุดในแต่ละคลาสที่คุณต้องเลือก!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ติดตามราคารถยนต์ เชิญที่นี่