รู้จัก Toyota Hybrid เทคโนโลยีอนุรักษ์พลังงานในรถยนต์

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 6 ก.ค 2561
แชร์ 0

Toyota บริษัทผลิดรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัย ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และถือว่าเป็นผู้นำของรถยนต์นวัตกรรม Hybrid

toyota C-HR อีกหนึ่งผลงานระบบไฮบริด

Toyota C-HR อีกหนึ่งผลงานระบบไฮบริด

หนึ่งในผลงานของ Toyota ก็คือการออกแบบรถยนต์ Toyota C-HR ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ Hybrid ความปลอดภัยจากโครงสร้างพื้นฐานของรถแบบ TNGA (Toyota New Global Architecture) ที่ได้แรงบันดาลใจจากการออกแบบสะท้อนความเป็นวัฒนธรรมที่หลากหลาย ผสมผสานกับบุคลิกของชาวญี่ปุ่น 

โตโยต้าพลิกโฉมวงการรถยนต์ตั้งแต่ปี 2540 ด้วยการเปิดตัวและจำหน่ายรถยนต์ Hybrid ที่สมบูรณ์แบบ และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โตโยต้าจึงถือเป้นคนภูมิใจของชาวเอเชีย แม้จะมีอายุนับว่าเป็นคุณปู่แล้ว แต่ก็ยังสามารถพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสู่งได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังเป็นรถยอดขายอันดับหนึ่งในไทยอีกด้วย 

โตโยต้านั้นขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยี Hybrid มาอย่างยาวนาน โดยได้เปิดตัว Toyota Prius รุ่นแรกในไทยเมื่อปี 2540 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Hybrid เครื่องยนต์ผสมระหว่างน้ำมันกับไฟฟ้า และทางโตโยต้าก็พัฒนาเทคโนโลยีนี้ขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มีประสิทธิภาพในการชาร์จและจ่ายพลังงานไฟฟ้าในมากขึ้นและเร็วขึ้น ทำให้สามารถใช้งานในโหมดพลังงานไฟฟ้าได้นานขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่ารุ่นก่อนๆ 

ดูเพิ่มเติม
>>ยังไงดี.... “โตโยต้า” ไม่เห็นด้วย “โดนัลด์ ทรัมป์” จะขึ้นภาษีรถนำเข้าอีก 25 เปอร์เซ็นต์
>>Toyota ใจป้ำ! บริจาค 1 แสนเหรียญช่วยพัฒนาโปรแกรมจำลองรถไร้คนขับ

โตโยต้าได้พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีโดยได้เน้นจุดประสงค์หลัก 3 ประการ ได้แก่ พลังงานทางเลือก ลดปริมาณแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ และป้องกันมลพิษทางอากาศ โดยมีเทคโนโลยีไฮบริดเป็นหัวใจหลักในการพัฒนายานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้พยายามพัฒนาเทคโนโนลียแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง ปรับปรุงให้น้ำหนักแบตเตอรี่เบาลง วัสดุของแบตเตอรี่ที่เป็น Nickel Metal Hydride ยังถูกพัฒนาให้สามารถรีไซเคิลได้ 100% ทำให้ไม่สร้างมลพิษต่อโลก พร้อมกับการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ทั่วไปและระบบเครื่องยนต์พลังงานทางเลือก ทำให้เกิดเป็นรถเทคโนโลยีไฮบริดแบบสมบูรณ์แบบ

โตโยต้าออกแบบเพื่อใส่ใจสิ่งแวดล้อม

Toyota ออกแบบเพื่อใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ส่วน Toyota C-HR นั้นเป็นรถกลุ่ม subcompact crossover SUV ของโตโยต้า ที่มีทั้งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Hybrid รุ่นล่าสุดและโครงสร้างตัวถังใหม่ TNGA ทำให้ทุกส่วนประกอบของรถยนต์ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีสำคัญอีก 2 ตัวคือระบบเสริมความปลอดภัยขณะขับขี่ (Toyota Safety Sense) ช่วยลดความเร็วก่อนชนอัตโนมัติ แถมหน่วงพวงมาลัยไม่ให้ออกนอกเลนได้ด้วย และระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ T-Connect สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 

รถพลังไฮบริดของโตโยต้าที่ถือเป็นหนึ่งผลงานที่ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

รถพลังไฮบริดของโตโยต้าที่ถือเป็นหนึ่งผลงานที่ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในผลงานของนวัตกรรม Hybrid ก็คือการออกแบบรถ Toyota C-HR ที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ความปลอดภัย อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ใน Toyota ที่พัฒนามาพร้อมกับระบบ Hybrid อย่าง Camry ก็ทำให้รถยนต์ toyota สามารถครองใจหลายๆคน ชาว Chobrod ว่ายังไงกันบ้าง ชอบไม่ชอบยังไงคอมเม้นท์กันมาได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>>Toyota C-HR 2018 ทดสอบความปลอดภัยกับ ASEAN NCAP คว้า 5 ดาว
>>โตโยต้าเปิดตัวรุ่นย่อย Toyota Corolla Altis 2018 พร้อมระบบ T-Connect

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่