แนะนำรถ Ford Ranger มือสองราคาดี 4 ประตู มีงบแค่ 5 แสนก็ได้โฉม T6 แล้วตอนนี้

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 28 ต.ค 2562
แชร์ 0

รถ Ford Ranger มือสองราคาดี รถกระบะรุ่นดังของค่ายฟอร์ด แนะนำรุ่นตัวถัง 4 ประตูโฉม T6 มีราคาต่ำกว่า 5 แสนบาทแล้วในตลาดรถมือสอง ไปดูกันว่าสเปคน่าใช้ขนาดไหน ทำไมต้องเป็นรุ่นนี้ ไปดูกัน

Ford Ranger กระบะสายพันธุ์อเมริกัน จึงสามารถยืนหนึ่งทำตลาดในไทยมานานกว่า 20 ปี ซึ่งหากใครมองหาซื้อ Ford Ranger มือสองในราคาที่ถูกกว่า เราขอแนะนำโฉม T6 รุ่นปี 2012 ที่นับเป็นรุ่นคุ้มค่าเงินที่สุดในตลาดรถมือสองระดับเดียวกัน และแนะนำเป็นตัวถังดับเบิ้ลแค็ป 4 ประตู ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุด จะน่าใช้อย่างไรบ้าง มาดูกันว่ามันมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร

ซื้อรถยนต์ราคาถูก Ford Ranger T6 เปิดตัวปี 2012
ซื้อรถยนต์ราคาถูก Ford Ranger T6 เปิดตัวปี 2012

Ford Ranger รหัสตัวถัง T6 

Ford Ranger รหัสตัวถัง T6 โฉมนี้เป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2012 ประสบความสำเร็จด้านยอดขายและความนิยมสูง จากดีไซน์ภายนอกที่สวยงามดูใหญ่โตและบึกบึน กับจุดเด่นที่กระจังหน้าแนวนอน  กับภายในที่กว้างขวาง โดยตัวถังที่แนะนำให้ซื้อใช้ คือรุ่น double cab ที่สามารถใช้งานได้ทั้งบรรทุกของ และโดยสารได้พร้อมกัน แถมยังใช้งบซื้อรถ Ford Ranger ราคาถูกแบบมือสองได้ด้วย สำหรับมิติตัวถังต่าง ๆ ของรุ่นย่อยนี้มีดังนี้

ภายนอกของ Ford Ranger WildTrak มือสองสภาพดี
ภายนอกของ Ford Ranger WildTrak มือสองสภาพดี

มิติตัวถัง Ford Ranger T6 รุ่นดับเบิ้ลแค็ป

  • ยาวxกว้างxสูง (มม.) 5,359x1,850x1,815

  • ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,590/1,590

  • ฐานล้อ (มม.) 3,220

  • ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 201

เครื่องยนต์ของ Ford Ranger T6 ปี 2012

  • ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร TDCi พร้อม VG Turbo Intercooler ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร

  • ดีเซลขนาด 3.2 ลิตร TDCi พร้อม VG Turbo Intercooler ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร 

ดูเพิ่มเติม
>> Ford Ranger Wildtrak VS Mitsubishi Triton Absolute เลือกซื้อคันไหนดี?!
>> ปะทะ Ford Ranger Wildtrak VS. Chevrolet Colorado High country ควรเลือกรคันไหนดี

ภายในห้องโดยสารของ Ford Ranger WildTrak มือสองสภาพดี
ภายในห้องโดยสารของ Ford Ranger WildTrak มือสองสภาพดี

>> ซื้อรถราคาถูก Ford Ranger T6 ปี 2012

รถ Ford Ranger มือสองราคาดี น่าใช้หรือไม่ ?

Ford Ranger โมเดลเชนจ์เป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ใช้เครื่องยนต์ใหม่ แบบดีเซลความจุ 2.2 ลิตร ที่ประหยัดกว่าเดิม หากใครดูตลาดรถรถมือสองในรุ่นปี 2012 ก็จะพบสภาพสวย ๆ ยังมีให้เห็นอยู่มาก บางคันก็มีของแต่งให้ครบ ๆ ส่วนข้อดีคือ ความกว้างขวาง เครื่องประหยัด ของแต่งเพียบ ข้อเสียคือ อะไหล่มีราคาแพงกว่ารุ่นเก่า และราคามือสองยังแพงสูสีกับแบรนด์ดัง ทำให้หลายคันไขว้เขวไปหารถเจ้าตลาด แต่เมื่อขายต่อนั้น ราคากลับต่ำกว่าตามสไตล์ค่ายรอง หรือรับซื้อ Ford Ranger ราคาถูกมาก หากใครเน้นขายต่อราคาดี ควรเมินรุ่นนี้ไปได้เลย

>> ซื้อรถราคาถูก Ford Ranger ปี 2012-2015

ซื้อรถยนต์ราคาถูก Ford Ranger รหัสตัวถัง T6 น่าใช้หรือไม่
ซื้อรถยนต์ราคาถูก Ford Ranger รหัสตัวถัง T6 น่าใช้หรือไม่

จุดที่ต้องดูคือ หลายคันที่วิ่งถึงแสนกิโลแล้ว ควรเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ไม่งั้นจะทำให้เสียลุกลามใหญ่โตอีกมาก ส่วนรุ่นเครื่อง 3.2 ไม่เป็นที่นิยม เพราะแม้ว่าจะได้ความแรงก็จริง แต่ข้อเสียคือมีความกินน้ำมัน เสียภาษีแพง เมื่อปริมาณรถรุ่นเครื่องยนต์ 3.2 มีน้อย ทำให้หาอะไหล่เครื่องยนต์บล็อกนี้ มีความยากขึ้นไปอีกในอนาคต

ใครที่ต้องการซื้อรถ Ford Ranger 2019 โฉมปัจจุบัน เป็นโฉมไมเนอร์เชนจ์จากตัว T6 มีรูปทรงสวยบึกบึนสมสโลแกนเกิดมาแกร่ง เหมาะสำหรับใครที่ชอบลุยและแต่งหล่อก็ขึ้นกล้อง กับออปชั่นลูกเล่นเยอะขึ้นมาจากโฉมก่อน ใครที่ซื้อรถ Ford Ranger 2019 จะพบกับออปชั่นไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เบาะหนังแท้ทรงสปอร์ต พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ฯลฯ เรียกว่ามีลูกเล่นเหมือนรถเก๋งหรู มีจุดเด่นตรงที่ได้ความสดใหม่ของหน้าตาที่ยังไม่ตกรุ่น ด้วยกระจังหน้า 6 เหลี่ยมแบบฟอร์ดรุ่นปัจจุบัน กับคอนโซลภายในที่เปลี่ยนทรงให้ทันสมัยขึ้น เรียกว่าซื้อรถ Ford Ranger 2019 ก็เหมือนขับรถใหม่โฉมเดียวกับในโชว์รูม แต่จ่ายถูกกว่าป้ายแดงเกือบครึ่งนึงเลยทีเดียว ข้อเสียคือ บางรุ่นยังไม่ถูกแก้ไขเรื่องฝาครอบสายพานไดชาร์จที่หายไป กับปัญหาเรื่องสลักยึดเกียร์หลวม หากซื้อมาแล้วควรนำรถเข้าศูนย์เช็กค และเคลมเท่าที่ทำได้นะครับ

ซื้อรถยนต์ราคาถูก Ford Ranger T6 Wildtrak รุ่นท็อปสุดในตอนนั้น
ซื้อรถยนต์ราคาถูก Ford Ranger T6 Wildtrak รุ่นท็อปสุดในตอนนั้น

รถ Ford Ranger มือสองราคาดี เหลือเท่าไหร่แล้ว ?

ราคามือสองของรถ Ford Ranger T6 ในตัวถังแบบดับเบิ้ลแค็ป เริ่มด้วยราคาที่ถูกสุด จะได้ปีเริ่มต้นประมาณ 2012-2013 มีราคาเริ่มต้นประมาณ 429,000 บาทแล้วแต่สภาพ โดยเริ่มต้นกับรุ่น XLT เกียร์ธรรมดา หากจะรักสบายขับเกียร์ออโต้ ก็มีให้เลือกในรุ่น XLT เกียร์ A/T ด้วยราคาเริ่มต้น 450,000 บาท หรือใครชอบรุ่นแต่งเต็มอย่าง Wildtrak ก็เลือกได้เลยในราคาเริ่มต้น 469,000 บาทเป็นต้นไป

>> ซื้อรถราคาถูก Ford Ranger Wildtrak

ใน ตลาดรถมือสองตอนนี้ มีรถ Ford Ranger ราคาถูกหลายคันแล้ว ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามสภาพรถด้วย และคาดว่าในอนาคต จะมีรถรุ่นนี้ขายในราคามือสองออกมาให้เอื้อมถึงง่ายอีกเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อรถ Ford Ranger 2019 ที่มีราคาขายต่อตก ก็เป็นข้อดีของผู้ซื้อที่ทำให้ประหยัดเงินไปได้มาก ลองมาดูมือสองไม่ผิดหวังครับ แล้วมาพบกับบทความแนะนำรถน่าใช้ในตลาดรถมือสองกันได้ใหม่ในตอนต่อไปเร็ว ๆ นี้ สวัสดีครับ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Mr.Argus
แท็ก Ford Ford Ranger