รถ 5 ประตูมือสอง ใช้งานดี ราคาถูก ยี่ห้อไหนน่าใช้ที่สุด 2024

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 24 ก.ย 2567
แชร์ 3

แนะนำรถ 5 ประตู มือ สอง น่าใช้ รถเก๋ง 5 ประตู มือสองราคาถูก มีความน่าเชื่อถือ รุ่นที่ตอบสนองต่อการใช้งานได้ดี

รถยนต์ 5 ประตู เมื่อเทียบกับซีดาน 4 ประตูแล้ว มีข้อดีตรงที่ให้ความอเนกประสงค์มากกว่า โดยจะมีพื้นที่ภายในกว้างขวาง โปร่งโล่ง และบรรจุสัมภาระได้เยอะกว่า นอกจากนี้ ยังมีวิสัยทัศน์รอบคันที่ดีกว่า เพราะกระจกบานหลังตั้งชัน ช่วยลดจุดบอดได้มากกว่าซีดานนั่นเอง เหตุผลเหล่านี้ ทำให้รถยนต์แฮตช์แบ็กได้รับความนิยมในตลาดรถ ทั้งมือหนึ่งและมือสอง และสำหรับใครที่กำลังมองหารถ5ประตูมือสอง เอาไว้ใช้งานสักคัน เรามีคำแนะนำมาฝาก

Toyota Yaris มือสอง

  • สำหรับราคาในตลาดรถมือสอง โตโยต้า ยาริส จะมีราคาโดยประมาณ อยู่ที่ 250,000 - 590,000 บาท (แล้วแต่รุ่นปี)

Toyota Yaris รถ 5 ประตูมือสอง ใช้งานดี
Toyota Yaris รถ 5 ประตูมือสอง ใช้งานดี

รถ5ประตูมือสองอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม คือ Toyota Yaris มือสอง อีโคคาร์แฮตช์แบ็ก 5 ประตู ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว โดนใจคนรุ่นใหม่ ภายในยังมีความกว้างขวาง ตกแต่งอย่างสปอร์ตด้วยโทนดำ เบาะนั่งใช้หนังและหนังสังเคราะห์ ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ทั้งยังมีห้องบรรจุสัมภาระท้ายขนาดใหญ่ ช่วยเก็บของจำนวนเยอะ ๆ ได้ ด้านสมรรถนะ ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร Dual VVT-iE 4 สูบ DOHC ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 109 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ทำงานประสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ มาพร้อมระบบ Stop & Start System ช่วยตัดการทำงานของระบบอัตโนมัติ Super CVT-i รองรับน้ำมัน E20 และผ่านการรับรองมาตรฐานมลพิษ EURO 5 โดยมีอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร

Suzuki Swift มือสอง

  • ด้านราคาในตลาดรถยนต์มือสอง ซูซูกิ สวิฟท์ มีราคาเริ่มต้นที่ 200,000 - 499,000 บาท (แล้วแต่รุ่นปี)

รถ 5 ประตู มือ สอง น่าใช้ Suzuki Swift มือสอง
รถ 5 ประตู มือ สอง น่าใช้ Suzuki Swift มือสอง

รถ 5 ประตู มือ สอง น่าใช้ Suzuki Swift มือสอง คอมแพ็กคาร์ มีรูปทรงสปอร์ต แต่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง ภายในได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุโทนดำ แผงคอนโซลกลางด้านหน้าเบนเข้าหาคนขับเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น มาพร้อมพวงมาลัยที่ออกแบบใหม่เป็นรูปตัว D เพื่อเพิ่มพื้นที่วางเท้าระหว่างเบาะและพวงมาลัย ทั้งยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างครบครัน เช่น ระบบนำทาง, ฟังก์ชัน Bluetooth, รองรับ Apple CarPlay เป็นต้น ด้านสมรรถนะ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ให้พละกำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 โดยมีอัตราการประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 23 กิโลเมตรต่อลิตร

Mazda 2

  • โดยราคา มาสด้า 2 ในตลาดรถยนต์มือสองตอนนี้เริ่มต้นที่ 200,000 - 699,000 บาท โดยประมาณ (ขึ้นอยู่กับรุ่นปีที่เลือกซื้อ)

รถ5ประตูมือสอง Mazda 2
รถ5ประตูมือสอง Mazda 2

รถ5ประตูมือสอง Mazda 2 มือสอง คืออีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมและมียอดขายอยู่ในอันดับต้น ๆ ในไทย ตัวบอดี้ภายนอกมาได้รับการออกแบบตามแนวคิด Kodo Design เอกลักษณ์ของมาสด้า สะท้อนความเรียบง่ายและสง่างาม ตอบโจทย์คนยุคใหม่ ส่วนภายในได้รับการออกแบบอย่างประณีต ครบครันด้วยฟังก์ชันและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ Active Driving Display จอสกรีนแสดงข้อมูลการขับขี่, Sports Paddle Shift ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Cruise Control ระบบควบคุมควมเร็วคงที่ฯลฯ สำหรับเครื่องยนต์ จะมี 2 ทางเลือก ได้แก่

  • เครื่องยนต์ Skyactiv-D ขนาด 1.5 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 250 นิวตัน-เมตร มาพร้อมเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร
  • เครื่องยนต์ Skyactiv-G ขนาด 1.3 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 93 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 123 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร ซึ่งทั้ง 2 เครื่องยนต์ล้วนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและได้รับมาตรฐานไอเสียยูโรระดับ 5

Honda Jazz มือสอง

  • โดยปัจจุบัน ฮอนด้า แจ๊ส มือสอง มีราคาขายเริ่มต้นที่ 150,000 - 699,000 บาท

รถ 5 ประตู มือ สอง น่าใช้ Honda Jazz
รถ 5 ประตู มือ สอง น่าใช้ Honda Jazz

รถ 5 ประตู มือ สอง น่าใช้ที่นำมาแนะนำในบทความนี้เป็นเพียงรถ5ประตูมือสอง ส่วนหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายรุ่นหลายแบรนด์ให้เลือก โดยแต่ละรุ่นจะมีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกัน ซึ่งไม่ว่าจะเลือกรุ่นไหนก็ล้วนขึ้นอยู่กับพิจารณาและความชอบส่วนบุคคล 

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ