รถแต่ง BMW E30 ตัวโหดสายดริฟ แรงระดับ 1,000 ม้า

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 15 พ.ย 2561
แชร์ 1

BMW E30 แต่ง ความแรงระดับ 1,000 แรงม้า คุณว่าหน้าตาจะเป็นยังไง ? รถรุ่นเก่า ๆ ขนาดตัวไม่ได้ใหญ่อะไรมากนัก จะแบกกำลังม้ากว่าพันตัววิ่งได้หรือ มีอยู่จริงกับรถของ Donovan Brockway ที่เป็นทั้ง เจ้าของ ผู้สร้าง และนักขับของปีศาจในคราบรถดริฟปี 1989 คันนี้ รายละเอียดใน E30 ที่โคตรบ้าพลังคันนี้จะมีอะไรบ้าง Chobrod.com จะพาคุณไปชมพร้อม ๆ กัน

รถแต่ง BMW E30 ตัวโหดสายดริฟ แรงระดับ 1,000 ม้า 

Donovan Brockway หรือ Don ผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องกลไกการทำงานของเครื่องยนต์ ถึงขั้นที่ว่าหลงใหล พร้อมกันนั้นเขายังเคยมีประสบการณ์ในการแข่งขันรถ Drift รายการต่าง ๆ มากมาย เช่นรายการ Southern California's Top Drift Pro-Am Championship series ในปี 2014 ไปจนถึงรายการดริฟชื่อดังระดับโลกอย่าง Formula Drift 

Don เรียนรู้ถึงวิธีการที่จะสร้างรถแข่งเพื่อใช้ ดริฟ ไว้อย่างโชกโชน รถของเขาที่เคยร่วมสร้างกับผองเพื่อนซึ่งเพียงพอที่จะส่งให้เขา มุ่งหน้าทะยานไปสู่ความสำเร็จจากรถแข่งคันที่เขาสร้างเองและย่างก้าวสู่ความเป็นตำนานในวงการได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยฝีมือการขับอัน “เอกอุ” ไปพร้อมกับรถแรง ๆ ที่ “โครตเดือด” ทุกครั้งเมื่ออยู่ในสนาม คันนี้ 

ดูเพิ่มเติม
>> 
รู้ไว้ใช่ว่า ... ตัวอย่างของการแต่งรถผิดกฎหมายและจำนวนค่าปรับที่ต้องจ่าย
>> คุณรู้หรือยัง ....กับ 10 กฎจราจรเบื้องต้นนี้ ...พลาดไม่ได้นะ



ภายนอกเพิ่มความโหดด้วยชุดแต่ง Wildbody กับซุ้มล้อโป่งเย็บโหด ๆ 

รถแข่งคันเก่งของ Don เป็น BMW Series 3 325i โฉม E30 ปี 1989 ที่สร้างสำเร็จให้กับเขาเมื่อปี 2014  มิติตัวรถภายนอก กันชนหน้าปรับแต่งจากสำนัก DTM Fiberwerkz กับชุดซุ้มล้อแบบ Wildbody ที่ทำจากไฟเบอร์กลาสโดยทาง Viktor Martensson and Johan Rebew ช่วยทำให้ทรงรถดู “เตี้ย-กว้าง” ดุดันยิ่งกว่าเดิม  

ภายใต้ฝากระโปรงถูกซ่อนไว้ด้วยพลังม้าจากเครื่องยนต์ S54 จาก BMW E46 รหัส M3 ขนาด 3.5L กำลังแรงม้าอยู่ที่ 700 ตัว ถ้าใครเป็นคอ BMW น่าจะรู้ดีว่าเครื่องยนต์ลูกนี้มักถูกนิยมมาประจำการไว้กับโฉม E30 โดยเฉพาะรถแข่ง พ่วงเทอร์โบลูกโตจาก Precision 6870 ชุดเกียร์จาก G-Force GSR H ช่วยให้อัตราเร่งตอนจังหวะเข้าประชิดเวลาแข่ง “จัดจ้าน” ยิ่งกว่าเดิม ระบบเชื้อเพลิงใช้เป็นหัวฉีดจาก Injector Dyamics / Radium และกล่อง ECU ใช้เป็นของ AEM Infinity  โดยสูตรทั้งหมดนี้ถ้าปรับจูนแบบสุด ๆ แล้วสามารถรีดพลังม้าได้กว่า “พันตัว” แต่ด้วยความเหมาะสมให้กับการแข่งขัน ที่จำกัดขนาดความกว้างของยางไว้ที่ไซส์ 255 ทาง Don จึงเลือกจูนม้าไว้อยู่ที่ 800 ตัวเท่านั้น ซึ่งก็เพียงพอแล้วที่เขาจะใช้สำหรับไล่ล่าแชมป์ดริฟในรายการต่าง ๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น 



เครื่องยนต์หยิบยืบมาจากรุ่นน้องที่ดุ แรงยิ่งกว่ารหัส S54, ล้อใช้เป็นของ Konig 

อีกทั้งเวลาเร่งด่วนที่ต้องการความแรงแบบขั้นสุด ก็มีชุดไนตรัสออกไซด์ไว้ยิงเพิ่มความแรงได้อีกระดับ ที่พร้อมหมุนไปกับชุดล้อที่ใช้เป็นของ Konig Rennform รองรับด้วยช่วงล่างเป็นโช้คอัพเซ็ทจาก JRZ ภายในมาในแบบสไตล์โล่ง ๆ เน้นใช้แข่งกับเบาะแบบ Bucket Seat และชุดเข็มขัด จาก Sparco ตัวพวงมาลัยจาก MOMO พร้อมชุดโลว์บาร์เพื่อความปลอดภัยแน่นเต็มคัน 



รถแข่งแต่งแบบอะไรไม่ใช้ เอาออก เน้นที่จำเป็นแต่ก็ดูเท่ไปอีกแบบ 

ทั้งหมดนี้คือหลัก ๆ ใน “ความสุด” ของ รถแต่งเกรดแชมป์ดริฟอย่าง BMW E30 คันนี้ ที่เรานำมาฝากคุณ รถเก่า ๆ กว่าสิบ ๆ ปี น่าสนใจมากขึ้นแล้วใช่ไหม เมื่อมาอยู่ในคราบของรถแข่ง อีกทั้งรถรุ่นนี้ในตลาดมือสองก็ราคาไม่สูงมากนัก สามารถซื้อมาแต่งตามได้เลยถ้าใครชอบ แล้วคุณละชอบไหม ? กับ BMW แต่งสไตล์รถดริฟคันนี้ บอกกับเรา Chobrod.com ให้ได้รู้หน่อยที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม
>> 
Benz ซื้อแพงซ่อมถูก BMW ซื้อถูกซ่อมแพง จริงหรือ?
>> จริงหรือไม่ที่ว่า Honda Accord 2.0 G8 MC มีปัญหาเรื่องเกียร์และเบรค

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี