รถมือสอง Ford ไม่เกิน 5 เเสน จะได้รุ่นอะไรบ้าง รวมตัวเด็ดในงบประหยัด

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 15 พ.ย 2562
แชร์ 2

รถมือสอง Ford ไม่เกิน 5 เเสน รวมมาให้ดูทุกแบบ ทั้งเก๋งและกระบะครบถ้วนในบทความเดียว จะซื้อรุ่นอะไรได้บ้าง

รถยนต์ค่าย Ford ในไทยแทบทุกรุ่น มีความโดดเด่นเรื่องการขับขี่ที่มั่นคง เหมาะสำหรับคนชอบขับขี่รถประจำ ต้องการรีดประสิทธิภาพรถยนต์อย่างสูงสุด แต่หากมีงบประมาณแค่ 5 แสนบาท ก็แนะนำรถมือสองรุ่นเหล่านี้ ที่ได้รถใหม่อายุไม่เกิน 10 ปี รวมมาให้ดูแล้ว ทั้งรถเก๋ง เอสยูวี และกระบะ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

>> สำรวจราคา Nissan Almera มือสองไม่เกินสองแสน มีโฉมไหนให้เลือกบ้าง

1. Fiesta Ecoboost

Ford Fiesta เป็นรถขนาดซับคอมแพ็ค ที่พัฒนาขายสเปคเดียวทั่วโลก เหมาะสำหรับใช้ขับคนเดียว เน้นความประหยัด แรง และหนึบเกาะถนนดี โดยรุ่นที่แนะนำเป็นรุ่นปรับโฉมปี 2012 ที่ไมเนอร์เชนจ์หน้าตาให้สวยงามแนวสปอร์ตขึ้น ซึ่งเป็นโฉมสุดท้ายที่ทำตลาดในไทย ทำให้ดูไม่ตกรุ่นจนเกินไป ที่สำคัญคือ ได้เครื่องยนต์และเกียร์ใหม่ เป็นแบบเบนซิน 1.5 ลิตร กำลัง 109 แรงม้า พร้อมเกียร์ลูกใหม่ ที่ปัญหาน้อยลงกว่าเดิม ทำให้ Fiesta มือสองยังมีราคาขายต่อแข็งอยู่ มีให้เลือกตั้งแต่ 3 แสนต้นๆ จนถึง 4 แสนกลางๆ ขึ้นอยู่กับสภาพ และรุ่นปีที่มีตั้งแต่ 2012-2019 ครับ

รถมือสอง Ford Fiesta 1.5 รุ่นใหม่ที่เครื่องเกียร์ทนทานแล้ว

2. รถมือสอง Ford ไม่เกิน 5 เเสน : Focus ecoboost

Ford Focus เป็นรถเก๋งขนาดกลาง ในเจนเนอร์เรชั่นที่ 2 ที่ทำตลาดในไทย เหมาะสำหรับครอบครัวนั่งได้ 5 คนหลวมๆ พร้อมทั้งให้สมรรถนะที่ดี ด้วยการใช้เครื่องยนต์ที่ประหยัดกว่าเดิม เป็นเบนซินขนาด 1.5 ลิตร Ecoboost ติดเทอร์โบ ให้กำลัง 180 แรงม้า กับแรงบิดที่ 240 นิวตัน-เมตร โดยรุ่นที่แนะนำคือ รุ่นปี 2016 ตัวปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่เปลี่ยนหน้าใหม่ให้สวยงามสไตล์สปอร์ต มีตัวถังแบบแฮตช์แบ็คเท่านั้น และยังเป็นโฉมสุดท้ายทีทำตลาดในไทย ทำให้ดูทันสมัย ยังไม่ตกรุ่นง่าย Ford Focus มือสองเป็นเจ้าของง่าย ๆ ที่ราคาประมาณ 5 แสนบาท 


รถมือสอง Ford Focus 1.5 Ecoboost ติดเทอร์โบ ให้ทั้งความแรงและประหยัด

3. รถมือสอง Ford Ecosport

Ford  Ecosport รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ที่มีขนาดย่อมลงมากว่าเอสเคป เหมาะสำหรับขับคันเดียว หรือนั่งได้ 4 คนหลวมๆ เน้นความประหยัด คล่องแคล่ว พร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตรให้กำลัง 110 แรงม้า กับแรงบิดที่ 142 นิวตัน-เมตร มีจุดเด่นที่ความสามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 550 มม.อย่างสบายๆ โดยเปิดตัวตั้งแต่ปี 2013 และไม่มีการไมเนอร์เชนจ์ใด ๆ มีแค่เปิดรุ่นแต่งพิเศษเพิ่มเติมในปี 2016 ในแบบแบล็คอิดิชั่น ที่ปรับเครื่องยนต์ให้ใช้น้ำมัน E85 ได้ ในราคามือสอง Ecosport เป็นเจ้าของง่ายๆ ที่ประมาณ 4 แสนกว่าบาท 

>> อัปเดตรถหรูในตลาดรถมือสอง Toyota Camry ACV50 ถูกกว่าป้ายแดง 2 เท่า ทำไมต้องซื้อรุ่นนี้ มาดูคำตอบกัน

รถกระบะ Ford ไม่เกิน 5 เเสน : Ranger wildtrak

Ford Ranger Wildtrak รถกระบะยอดฮิตติดลมบนของค่ายนี้ ที่แนะนำเป็นรุ่นปี 2012 ตัวโมเดลเชนจ์ใช้พื้นฐานใหม่ล่าสุด โดยรุ่น Ranger Wildtrak มือสอง เหมาะสำหรับใครที่ชอบออพชั่นลูกเล่นเยอะขึ้นมา มีสปอร์ตบาร์ที่กระบะท้าย ซึ่งใช้เครื่องยนต์สุดแรงรุ่นใหม่อย่างดีเซล 2.2 ลิตร ติดเทอร์โบแปรผัน ให้กำลัง 160 แรงม้า ที่เป็นตัวถังแบบ 4 ประตู ยกสูงขับเคลื่อน 2 ล้อ พร้อมออพชั่นหรูอย่างเช่น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เบาะหนังแท้แต่งสปอร์ต พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ฯลฯ เรียกว่าลูกเล่นการตกแต่งเหมือนรถเก๋งหรู ในราคาขายอยู่ราว ๆ 4 แสนกลาง ๆ เท่านั้นเอง

รถอเนกประสงค์ Ford ไม่เกิน 5 เเสน : Everest

Ford Everest คือรถอเนกประสงค์ดัดแปลงจากกระบะ PPV ที่เหมาะสำหรับนั่งกัน 5-7 คนสบายๆ พร้อมลุยน้ำท่วม ขึ้นเนิน ขนของได้อีกเยอะ โดยรุ่นที่แนะนำจะเป็นเจนเนอร์เรชั่นที่ 2 ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่โฉมแรกไฟเหลี่ยมจนมาถึงโฉมไฟมน ที่ปรับปรุงให้มีความแรงจากเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร กำลัง 143 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดที่ 330 นิวตัน-เมตร มีจุดเด่นที่ความประหยัดขึ้นจากรุ่นก่อน ทนทานและซ่อมง่าย โดยรุ่นที่แนะนำคือปี 2013-2014 เป็นการไมเนอร์เชนจ์ครั้งสุดท้ายก่อนจะปรับโฉมเป็นปัจจุบัน โดยเอกลักษณ์รูปทรงอยู่ตรงที่มีไฟหน้าเรียวแหลมสวยงามทันสมัยแล้ว ในตลาดมือสอง Ford Everest เป็นเจ้าของง่าย ๆ ที่ราคาประมาณ 4 แสนกว่าบาทครับ


รถมือสอง Everest โฉมสุดท้ายก่อนโมเดลเชนจ์ มีหน้าตาเพรียวลู่ลมทันสมัยอยู่

รถยนต์มือสองยี่ห้อ Ford ไม่ว่ารุ่นใด ก็มีข้อดีคือได้รถปีใหม่ และอายุรถน้อย ส่วนข้อเสียคือ ขายต่อราคาตก อย่างไรก็ตามอย่าลืมดูสภาพและเอกสารให้เรียบร้อยประกอบการตัดสินใจด้วยนะครับ ขอให้เจอรถที่ถูกใจนะครับ แล้วพบสาระการเลือกซื้อรถดี ๆ แบบนี้ ในตอนต่อไปจะเป็นรถรุ่นอะไรมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามกันได้ที่ตลาดรถยนต์ออนไลน์ Chobrod ที่นี่นะครับ สวัสดี

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Mr.Argus
แท็ก Ford