มี 900,000 เลือก Toyota Vios หรือ Suzuki Swift ดี!!

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 2 ม.ค 2562
แชร์ 0

เดี๋ยวนี้ตลาดรถอีโคคาร์กำลังมาแรง เรียกได้ว่าเป็นรถที่อินเทรนด์เหมาะกับยุคใหม่ที่ใส่ใจโลกมากขึ้น ทั้งค่ายยอดนิยมอย่าง Toyota ที่ส่ง Vios สู้ และขณะที่ค่ายเล็กอย่าง Suzuki ก็ส่ง Swift แข่งขันกันอย่างดุเดือด

รถอีโคคาร์นับเป็นรถที่คนสมัยนี้ให้ความสนใจกันมากขึ้น ด้วยเป็นรถที่กะทัดรัดและประหยัดพลังงาน เหมาะกับคนในปัจจุบัน และการตลาดในปัจจุบันก็เหมือนร้อนแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งค่ายรถที่ครองตลาดรถอย่างโตโยต้าก็ปล่อย Toyota Vios ในขณะที่ Suzuki ก็ปล่อย Swift มาสู้ วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบสเปครุ่นท็อปของ Suzuki Swift 2018 รุ่น GLX Navi ราคา 629,000 บาท และ Toyota Yaris 2018 รุ่น S ราคา 789,000 บาท ให้เห็นกันชัดเจนมากขึ้น

มี 900,000 เลือก Toyota Vios หรือ Suzuki Swift ดี!!

มี 900,000 เลือก Toyota Vios หรือ Suzuki Swift ดี!!

การดีไซน์ภายนอก
การออกแบบภายนอกจากรีวิว Toyota Vios ได้ปรับเปลี่ยนเพิ่มความหรูหรา ทันสมัยอย่างลงตัว ด้วยชุดไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบโปรเจคเตอร์รมดำ พร้อม LED Light Guide ที่ดูดีมีดีไซน์ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ สีเทาดำ เมทัลลิกที่เพิ่มความหรู มาด้วยการติดตั้งกันชนหน้าหลังดีไซน์ใหม่ มีไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime Running Lights แบบ LED และไฟตัดหมอกหน้า ไฟท้ายก็เป็นแบบ LED ดีไซน์ใหม่ คิ้วฝากระโปรงท้ายตกแต่งด้วยแถบโครเมียมก็ช่วยเสริมความเห่ มีกระจกบังลมหน้าแบบกันเสียงรบกวน (Acoustic Glass) ส่วนด้านล่างเป็นล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

การออกแบบภายนอกของ Toyota Vios หรูหรากว่า

การออกแบบภายนอกของ Toyota Vios หรูหรากว่า

ขณะที่ Suzuki Swift ก็ดูกะทัดรัด มาพร้อมด้วยไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ ซึ่งสามารถปรับระดับสูงต่ำได้ ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED บริเวณไฟหน้า มีไฟตัดหมอกคู่หน้าเสริมความมั่นใจ มีกระจกมองข้าง พับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยวในตัว มือจับประตูด้านในโครเมียม มือจับผู้โดยสาร เพิ่มฝั่งที่นั่งด้านหลัง 2 ตำแหน่ง ส่วนล้อด้านล่างเป็นล้ออะลูมิเนียมอัลลอย

Suzuki Swift ก็ดูกะทัดรัด

Suzuki Swift ก็ดูกะทัดรัด

*** ดูเพิ่มเติมราคา Suzuki Swift 2019 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

อุปภรณ์ภายใน
ใน Toyota Vios ตกแต่งด้วยสีภายในสีดำ คอนโซลหน้าดีไซน์สปอร์ตตกแต่งสีแดง พร้อมด้วยมาตรวัดแบบ Analog แบบ Sport พร้อมสัญลักษณ์ ECO แสดงผลเมื่อขับขี่ มีระบบ Smart Entry และ Push Start  พร้อมด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID (Multi Information Display) วัสดุตกแต่งแผงคอนโซลหน้า ภายใน สีดำ สีแดง ส่วนวัสดุตกแต่งแผงควบคุมกระจกไฟฟ้า ภายใน สีดำ เปียโนแบล็ค ส่วนด้านเบาะนั่งคู่หน้าดูทรงสปอร์ต ทำด้วยเบาะหนังและหนังสังเคราะห์

ภายในวีออสที่ใช้สีดำดูหรู

ภายในวีออสที่ใช้สีดำดูหรู

การออกแบบวีออสที่เน้นทันสมัย

การออกแบบวีออสที่เน้นทันสมัย

Suzuki Swift เป็นวัสดุพวงมาลัยแบบหุ้มหนัง สามารถปรับตำแหน่งหน้า-หลังได้ ทั้งยังมีปุ่มควบคุมระบบสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย มีระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Keyless Push Start เสริมด้วยจอแสดงผล LCD ขนาด 7 นิ้ว จอแสดงผลอัตราเร็วเฉลี่ย จอแสดงอุณหภูมิภายนอก ระบบนำทาง GPS สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ Bluetooth และ Apple CarPlay ได้

ภายในของสวิฟต์

ภายในของสวิฟต์

การออกแบบของสวิฟต์เหมาะกับคนเมือง

การออกแบบของสวิฟต์เหมาะกับคนเมือง

ดูเพิ่มเติม
>>รถยน์ที่จะสร้างความฮ็อทฮิตในตลาดไทยปี 2019 นี้ มีรุ่นไหนบ้าง
>>รุ่นไหนดี GL กับ GLX ใน Suzuki Swift 2018

อุปกรณ์ความปลอดภัย
Toyota Vios มาพร้อมด้วยกุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer  ที่ป้องกันกุญแจเลียนแบบไม่ให้สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ ระบบป้องกันการโจรกรรม (Theft Deterrent System)  ส่งสัญญาณเสียงเตือนภัย กล้องมองหลังและสัญญาณกะระยะถอยหลัง ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System) ที่ช่วยป้องกันล้อล็อก เมื่อเบรกอย่างกะทันหันทำให้สามารถควบคุมรถได้ในสถานการณ์คับขัน ในกรณีเบรกแบบกะทันหัน มีระบบ BA จะช่วยเพิ่มแรงเบรกให้มากขึ้น เพื่อให้รถหยุดในระยะที่สั้นกว่า ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) ที่ช่วยกระจายแรงเบรกในแต่ละล้อให้ทำงานอย่างสมดุล ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control) ทั้งยังเป็นโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA  ที่มีความแข็งแรงอีกด้วย

วีออสก็มีระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม

วีออสก็มีระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม

ส่วนด้าน Suzuki Swift มีระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer ป้องกันการโจรกรรม ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS) ช่วยในการควบคุมรถ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทางตัว ESP ระบบเบรก ABS/EBD ระบบ ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรก กระทันหัน และเพิ่มประสิทธิภาพในการหักหลบสิ่งกีดขวาง พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก สามารถเปิด-ปิดล็อกประตูโดยไม่ผ่านการกดสวิทช์ที่กุญแจรีโมท อีกทั้งยังสามารถสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ง่ายๆ ด้วยปุ่ม Engine Switch

ด้านสวิฟต์ระบบความปลอดภัยก็ถือว่าดี

ด้านสวิฟต์ระบบความปลอดภัยก็ถือว่าดี

สมรรถนะ
Toyota Vios มาพร้อมเครื่องยนต์ 2NR-FBE DUAL VVT-I DOHC 1,500 ซีซี วาล์วอัจฉริยะ 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังม้าสูงสุด 79 กิโลวัตต์ (108 แรงม้า) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 140 นิวตัน (14.3 ก.ก.-เมตร) ที่ 4,200 รอบต่อนาที สามารถรองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E85 ทุกรุ่น ทำงานประสานเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีดพร้อมพร้อม Sequential Shift มีพวงมาลัยพาวเวอร์ EPS (Electric Power Steering) ความคุมด้วยระบบไฟฟ้า ที่ทำให้การขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้น

สมรรถนะของวีออสก็แรงไม่เบา

สมรรถนะของวีออสก็แรงไม่เบา

ขณะที่สมรรถนะของ Suzuki Swift  มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ K12M พร้อมเทคโนโลยี DUALJET ที่เป็นหัวฉีดคู่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฉีดเชื้่้อเพลิงที่ดีกว่า และการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ช่วยประหยัดน้ำมันมากว่าง 23 กม./ลิตร แล้วยังมีแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ที่ช่วยให้รถมีน้ำหนักน้อยลง ประหยัดน้ำมัน แข็งแกร่งและมั่นใจมากยิ่งขึ้น แล้วดทคโนโลยีหัวฉีดคู่ ทำให้หัวฉีดคู่ ก็มีส่วนทำให้ละอองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีดในห้องเผาไหม้มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้

ขุมพลังของสวิฟต์ก็ตามสไตล์อีโคคาร์

ขุมพลังของสวิฟต์ก็ตามสไตล์อีโคคาร์

สรุปแล้ว ด้วยราคาทั้งสองรุ่นถือว่าสูสีกันมากทีเดียวดูคุ้มกันคนละแบบ โดย Suzuki Swift 2018 จะโดดเด่นด้วยรูปทรงกระทัดรัด ทันสมัย สไตล์สปอร์ต ออพชั่นเยอะกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ดูเป็นรถขนาดกะทัดรัดที่ขับขี่ทำงานในเมืองได้อย่างคล่องตัว ในขณะที่ Toyota vios เน้นการใช้งานตอบโจทย์ในชีวิตประจำวันมากกว่า ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย  สามารถบรรทุกสัมภาระได้มาก สะดวกแบบไหนก็ขึ้นกับแต่ละคนเลย

ดูเพิ่มเติม
>>Toyota จัดหนัก แจกเต็มๆ ต้อนรับปีใหม่ กับโปรโมชั่น Toyota Vios, Toyota Yaris และ Toyota Yaris Ativ
>>เช็คด่วน โปรโมชั่น SUZUKI ต้อนรับปีใหม่มาเเล้วคะ!!!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้