รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่งน่าใช้ 2020 อยากไปไหน พากันไปได้เลยทั้งบ้าน

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 28 เม.ย 2563
แชร์ 7

เอาใจคนรักครอบครัวกันสักหน่อย สำหรับครอบครัวที่ต้องการรถเพื่อเดินทางไปไหนมาไหนกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาได้ในรถคันเดียว รถครอบครัวมือสอง ‘รถ 7 ที่นั่ง’ เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์นี้ได้อย่างลงตัว ไม่ต้องแยกนั่งไปรถหลายๆ คัน ไม่ต้องนั่งอัดกันแน่นๆ แต่ได้ใช้เวลาบนรถกับคนในครอบครัว ทุกคนบนรถนั่งสบายตลอดเส้นทางจะมีความสุขมากแค่ไหน

>> เปรียบเทียบ Suzuki Ertiga และ Toyota Innova Crysta
>> เทียบ HONDA BR-V 219 VS MITSUBISHI XPANDER 2019 
 

Update รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่งน่าใช้ 2020


Update รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่งน่าใช้ 2020
 

ถ้าหากจะตามหา รถครอบครัวมือสอง  7 ที่นั่ง น่าใช้งานสักคัน คงจะมีรถที่เป็นตัวเลือกมากมาย วันนี้ ตลาดรถ Chobrod.com คัดรถยนต์มือสอง 7 ที่นั่ง มาฝากเพื่อน ๆ โดยจะอ้างอิงราคาจาก เว็ปของเรา จะมีรุ่นไหนบ้าง ติดตามกันได้เลยครับ

รถยนต์ 7 ที่นั่ง ทุก ยี่ห้อ Toyota

รถยนต์ 7 ที่นั่ง ทุก ยี่ห้อ Toyota 

#1.Toyota Innova

รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่จาก Toyota ที่มีพื้นฐานมาจาก Toyota Fortuner แม้ว่าการออกแบบภายนอกจะดูไม่สวยโฉบเฉี่ยวเท่าไรในรุ่นก่อนๆ แต่ห้องโดยสารภายในทำออกมาได้โอ่โถง กว้างขวาง นั่งสบายกว่า คงปฎิเสธไม่ได้ว่าถ้าคิดถึงรถอเนกประสงค์ประเภท MPV เน้นจำนวนที่นั่งมากและราคาไม่เว่อวังมากนักจาก Toyota แล้ว Innova จะเป็นรุ่นแรกๆ ที่น่าสนใจ น่าลงทุนเพื่อครอบครัว ใช่ว่าจะมีแต่คนนั่งแถวหน้าและแถวที่สองจะนั่งสบายเท่านั้น คนนั่งแถวที่ 3 ไม่ต้องน้อยใจนั่งสบายได้ไม่แพ้กันรวมทั่งมีช่องแอรให้ด้วยทั้งเบาะตอน 2 และ 3 เอาใจทุกคนในบ้าน ในวันที่ต้องนั่งรถยาวๆ ออกเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆ กับความจุภายในของห้องโดยสารที่กว้าง แค่พับเบาะนั่งแถว 3 ก็จะกลายเป็นพื้นขนาดใหญ่สำหรับจุสัมภาระ ไม่ต่างกับรถกระบะดีดีนี่เอง ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเราจะเห็น Toyota Innova ถูกทำเป็นรถ Taxi สำหรับรับ-ส่งผู้โดยสารสนามบินที่ต้องใส่กระเป๋าใบใหญ่จำนวนมาก

ราคามือสองในตลาดตอนนี้ อยู่ที่ 200,000-700,000 บาท

รถครอบครัว 7 ที่นั่ง มือสอง Toyota Sienta
รถครอบครัว 7 ที่นั่ง มือสอง Toyota Sienta

#2.Toyota Sienta

รถตู้ขนาดเล็ก มีขนาดที่เล็กกระทัดรัดพร้อมดีไซน์ที่ดูฉีกแนวสมัยใหม่ถูกใจวัยรุ่น ฉีกภาพลักษณ์ที่ดูเก่าโบราณในรุ่นพี่ร่วมค่าย Toyota Sienta นั้นมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้ ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่อึดถึกทน ถ้าหากดูแลอย่างถูกต้อง สามารถใช้งานได้อีกยาว ทั้งนี้ยังมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเช่น ระบบความปลอดภัย ประตูเปิดแบบไฟฟ้า โดย รถครอบครัว 7 Toyota Sienta มือสอง  มีราคาเริ่มต้นราว ๆ 526,000 -600,000 บาท

รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่งน่าใช้ 2020 Suzuki Ertiga

รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่งน่าใช้ 2020 Suzuki Ertiga

#3. Suzuki Ertiga

รถรุ่นไม่เก่ามากนักเพิ่งออกจำหน่ายตั้งแต่ปี 2013 แม้ตัวเลือกไม่มากในตลาดรถยนต์มือสอง แต่ด้วยความที่ไม่ใช่รถยี่ห้อตลาดทำให้มือสองของ Ertiga ราคาตกลงเยอะมาก จะทำให้คุณได้รถมือสองปีไม่เก่ามาก สภาพดีและราคาถูกกว่าออกป้ายแดงกว่าครึ่ง กับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เรียบง่ายไม่หวือว่าสไตล์รถญี่ปุ่นขนานแท้ทั้งภายในและภายนอก ทันทีที่ได้เห็นก็รู้เลยว่าเป็นรถซูซูกิ ‘ไม่เยอะ หวือหวา แต่ครบครัน’ ทุกอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีให้กับทุกคนในครอบครัวอย่างครบเครื่อง เบาะนั่งหลังมีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายมอบความสุขให้ทุกเส้นทางการเดินทาง

รถครอบครัวมือสอง Suzuki Ertiga ราคามือสองในตลาดตอนนี้ อยู่ที่ 259,000-400,000 บาท

รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่งน่าใช้ 2020 Honda BR-V
รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่งน่าใช้ 2020 Honda BR-V

#4. Honda BR-V

น้องใหม่จากค่าย Honda ที่ถอดแบบมาจากรุ่นใหญ่อย่าง Honda CR-V ซึ่ง รุ่นนี้ก็คือ Honda BR-V ที่เป็นรถอเนกประสงค์ B-SUV ตอบโจทย์ผู้ที่มีงบน้อย แต่ต้องการความหรูหรา ดูมีระดับ ด้วยการดีไซน์ที่ดูล้ำสมัยดูโฉบเฉี่ยว Honda BR-V นั้น จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน บล๊อคสุดฮิตรหัส L15 หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับ Honda Jazz นั่นเอง ซึ่งการตอบสนองนั้นคงต้องยอมรับว่าอาจจะไม่ได้ตอบสนองดี แต่ความคุ้มค่าและความประหยัดนั่นค่อนข้างเด่น อีกที่ยังมีความสวยงามทั้งภายนอกและภายใน ทั้งนี้ 

รีวิว Honda BR-V Minor Change 2019 รถอเนกประสงค์ที่คุ้มค่า คุ้มราคา

ราคาตลาดของ Honda BR-V มือสอง ในเว็ปไซต์ Chobrod.com มีราคาเริ่มต้นราว 429,000 บาท ให้เลือกซื้อกัน

รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่ง 2020 Mitsubishi Xpander
รถครอบครัวมือสอง 7 ที่นั่ง 2020 Mitsubishi Xpander

#5.Mitsubishi Xpander

เปิดตัวกันไปตั้งแต่ปี 2018 ด้วยความที่สดใหม่เพิ่งออก ซึ่งทางค่าย Mitsubishi นั้นเล็งเห็นถึงรถยนต์ Crossover ที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคา ด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่เป็นจุดเด่นกว่าค่ายอื่น พร้อมภายในที่กว้างขวาง และสามารถพับเบาะได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังให้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว ช่องแอร์แถวหลังเป็นแนวยาวติดตั้งด้านบน ซึ่งเบาะแถว 2 นั้นสามารถได้นั่ง 3 คนได้อย่างไม่แออัดมากนัก นอกจากนี้ Mitsubishi Xpander มาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร 105 แรงม้าพร้อมระบบวาวล์แปรผัน แบบ Mivec ช่วยให้ประหยัด และตอบสนองได้ค่อนข้างดี ซึ่ง Mitsubishi Xpander มือสอง 2020 มีราคาเริ่มต้นอยู่ราว 668,000 บาท

เปิดตัวแล้ว Mitsubishi Xpander Cross แพงกว่ารุ่นปรกติ 4 หมื่น แล้วได้อะไรแตกต่างบ้าง

ใครที่กำลังตามหา รถครอบครัวมือสอง หรือ ยังสงสัยว่า รถ 7 ที่นั่ง รุ่น ไหน ดี  มีแผนจะซื้อรถยนต์มือสองอยู่ตอนนี้ สามารถดูได้ใน ตลาดรถยนต์ออนไลน์ Chobrod.com ได้เลยนะครับ รับประกันว่าคุณจะได้รุ่นที่สวยงาม ได้มาตรฐาน ไม่ถูกย้อมแมว แถมราคาไม่แรงอีกด้วยนะครับ

ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆได้ที่นี่