ปัจจัยที่ทำให้รถ Toyota และ Honda มือสอง น่าซื้อที่สุดสำหรับคุณ

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 12 พ.ย 2561
แชร์ 0

เมื่อคำว่า “รถตลาด” อาจเป็นเงื่อนไขในการเลือกซื้อรถของหลาย ๆ คน และเมื่อพูดถึงรถจาก 2 ค่ายชั้นนำในไทยอย่าง Toyota และ Honda แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก และเชื่อสิ ! ว่าทุกการตัดสินใจจะซื้อสักคัน มักจะมีรถ 2 ค่ายนี้เข้ามาอยู่เป็นตัวเลือก โดยเฉพาะการซื้อรถมือสอง

>> จริงหรือไม่ที่ว่า Honda Accord 2.0 G8 MC มีปัญหาเรื่องเกียร์และเบรค

>> ออกไม่นาน!! ทำไม Yaris 1.2 กลายเป็นมือสองเยอะ

ปัจจัยที่ทำให้รถ Toyota และ Honda มือสอง น่าซื้อที่สุดสำหรับคุณ

ปัจจัยที่ทำให้รถ Toyota และ Honda มือสอง น่าซื้อที่สุดสำหรับคุณ 

Chobrod.com จะพาคุณไปดูถึงปัจจัยสำคัญ ว่าทำไม ? รถจากทั้งสองค่ายนี้ Toyota และ Honda คือคำตอบสุดท้ายของการซื้อรถมือสอง เป็นรถที่น่าซื้อที่สุดสำหรับคุณ ตามไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย 

ความเชื่อมั่นเป็นสิ่งสำคัญ

จากที่ทั้ง Toyota และ Honda ได้ทำตลาดอยู่ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เป็นรถแบรนด์อันดับต้นๆ ที่มีขายในเมืองไทย และไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะสามารถยืนหยัดความเชื่อมั่นต่อผู้ใช้งานมาได้ยาวนานขนาดนี้ ความแตกต่างระหว่างรถสองค่ายนี้กับรถค่ายใหม่ ๆ ที่เข้ามาทำตลาดในไทยไม่นาน อย่างเก๋งจาก Chevrolet หรือเก๋งจาก Ford ที่ตัวรถประสบปัญหาในการใช้งาน แต่ไม่สามารถซื้อใจ มอบความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่เจอปัญหาในตัวรถได้มากเท่าที่ควร จนสุดท้ายก็ต้องถอดสมอ เลิกทำตลาดรถเก๋งไปในที่สุด 

ด้วยระยะเวลาที่ทำตลาดในไทยมานาน เหมือนเป็นการค่อย ๆ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ใช้รถในไทย

ด้วยระยะเวลาที่ทำตลาดในไทยมานาน เหมือนเป็นการค่อย ๆ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ใช้รถในไทย 

แต่สำหรับ Toyota และ Honda สิ่งที่มีให้กับผู้ซื้อคือ “ความเชื่อมั่น”  ตอนซื้อป้ายแดงมั่นใจได้ว่าเมื่อรถยังอยู่ในระยะประกันของทางบริษัท ถ้ารถมีปัญหาทางบริษัทจะรับผิดชอบ ไม่ “ทอดทิ้ง” ลูกค้า ที่จ่ายเงินหลักแสนหลักล้านไปให้ แล้วต้องเผชิญปัญหากับตัวรถ ไปจนถึงเรื่องคุณภาพตัวรถที่ทั้ง Toyota และ Honda ทำออกมาได้ดีมาตรฐานสูง ซึ่งมีผลเมื่อรถไปอยู่ในสภาพความเป็นรถมือสองด้วย 

ทางเลือกในการซ่อมบำรุงมีมากกว่า

จะดีกว่าไหมที่รถของคุณไม่ต้องมีข้อจำกัดของการซ่อมบำรุง ช่างเครื่องยนต์ที่ไหนก็สามารถซ่อมได้ ด้วยความที่รถทั้งสองค่าย Toyota, Honda เทคโนโลยีในตัวรถไม่ได้ยากเกินฝีมือของช่างซ่อมในไทย เหมือนอย่างรถที่มาจากฝั่งของยุโรปซึ่งอาจต้องใช้อุปกรณ์หรือทักษะที่ต่างออกไปจากบริบทที่เป็นรถตลาด จึงทำให้เงื่อนไขในการซ่อมรถสองค่ายนี้ไม่ยากนัก ไม่เสมอไปที่จะต้องขับเข้าศูนย์บริการที่ค่าซ่อมแพง ๆ หรือต้องมีเครื่องมือที่ทันสมัยใช้ในการซ่อม ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ถ้ารถมือสองของคุณเป็นรถจากสองค่ายนี้ก็จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ได้ไม่น้อยเช่นกัน 

ถ้าจะเข้าศูนย์ก็มั่นใจได้มากกว่า ด้วยศูนย์บริการที่มากกว่ารถยี่ห้ออื่น ๆ

ถ้าจะเข้าศูนย์ก็มั่นใจได้มากกว่า ด้วยศูนย์บริการที่มากกว่ารถยี่ห้ออื่น ๆ 

อะไหล่เพียบ

เรื่องค่าซ่อมก็ส่วนหนึ่ง และเรื่อง “อะไหล่” ก็เป็นอีกส่วนที่คุณต้องรู้และสนใจสักหน่อยก่อนจะซื้อรถสักคัน รถจาก Toyota, Honda จะช่วยเพิ่มตัวเลือกให้กับคุณได้ในเรื่องทางเลือกของอะไหล่ ที่นอกจากความมั่นใจในเรื่องอะไหล่จากศูนย์บริการของรถจากทั้งสองค่ายนี้ ว่ามีรองรับเพียงพอให้กับคุณได้แล้ว แม้จะเป็นรถมือสองปีเก่าก็สั่งได้  ยังรวมไปถึงทางเลือกที่ประหยัดกว่าในเรื่องอะไหล่เทียบ ที่อะไหล่ถูกกว่า คุณภาพพอใช้ได้ และอะไหล่มือสองใช้แล้วแต่สภาพดี พอใช้งานที่ราคาอาจถูกกว่าครึ่ง ก็มีให้เลือกซื้อได้ตามเชียงกง ซึ่งอะไหล่จากรถทั้งสองค่ายนี้มักจะมีให้เลือกมากกว่ารถจากค่ายอื่น ๆ อยู่เสมอ

>> ระหว่าง “Toyota Corolla Altis” กับ “Honda Civic”มือสอง ตัวไหนดีกว่าหากเล็งไว้ใช้ระยะยาว ?

ทน อึด เหมาะกับคนไทย 

ความ “คุ้มค่า” คืออีกสิ่งที่ผู้ซื้อรถต้องการได้รับจากการซื้อรถ และรถจาก Toyota กับ Honda คือคำตอบที่ใช่ที่สุด  ขึ้นชื่อในเรื่องความอึด ทนทาน เหมาะกับสภาพถนนเมืองไทยที่สุด ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาจุกจิก ถามว่า แท็กซี่ในไทยส่วนใหญ่เป็นรถอะไร ตอบคือ Toyota แล้วซิตี้คาร์อย่าง Honda Jazz ทำไมถึงขายดี ? ใช่แล้วเพราะรถหลาย ๆ รุ่นจากทั้งสองค่ายนี้ เป็นที่ยอมรับในการใช้งาน ความทนทาน ไม่มีปัญหาจุกจิก และต่อให้เป็นรถมือสองก็จะมอบความประทับใจในเรื่องนี้ให้กับผู้ซื้อทุกคนได้อย่างแน่นอน 

*** ดูเพิ่มเติมราคา ฮอนด้าแจ๊สมือสองที่มีขายในประเทศไทย

เรื่องความทนทาน พังยาก ซ่อมไม่แพง ไว้ใจได้กับรถสองยี่ห้อนี้ 

ค่าเสื่อมราคาน้อยกว่า

ขึ้นต้นว่าเป็นรถตลาด เรื่องค่าเสื่อมราคาเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้รถประเภทนี้โดดเด่นกว่า ยกตัวอย่างรถคันหนึ่งซื้อมาหนึ่งล้านพอขายเป็นมือสองราคาตกมากอยู่ที่ห้าแสน เทียบกับรถอีกคันที่ซื้อมาหนึ่งล้านเท่ากันแต่ยังขายได้แปดแสน ในเวลาเท่ากัน เป็นคุณจะเลือกคันไหน ? และ Toyota กับ Honda คือรถคันที่สองในตัวอย่างด้านบนรถตลาดจะช่วยพยุงราคาขายต่อให้กับคุณไม่เจ็บมากเกินไปจากค่าเสื่อมราคา ตามปีเวลาใช้งาน ยิ่งถ้าเป็นรถมือสอง รถทั้งสองยี่ห้อนี้ ตอนซื้ออาจจะราคาสูงกว่ายี่ห้ออื่นนิดหน่อย แต่เมื่อตอนขายต่อ รับรองว่าถ้าเป็นรถ Toyota กับ Honda จะเป็นที่พึ่งให้กับคุณ ขายได้ราคาดีกว่ายี่ห้ออื่นเช่นกัน 

และทั้งหมดนี้คือจุดเด่นที่ทำให้รถมือสองจาก Toyota และ Honda คือรถที่น่าซื้อสำหรับคุณ และคุณละคิดว่ายังไง ? กับรถสองยี่ห้อนี้ อย่าลืมแชร์ให้เรา Chobrod.com ได้รู้กันบ้างที่ Comment ด้านล่างนี้เลย  

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี