บอกเล่าเก้าสิบ ประสบการณ์คนใช้ TOYOTA SIENTA

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 11 ธ.ค 2561
แชร์ 2

สำหรับแวดวงรถยนต์บ้านเราแล้วถือว่าแข่งขันอย่างดุเดือดมาก และสำหรับรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ก็ถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมมาก รวมถึง TOYOTA SIENTA ด้วย ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

บอกเล่าเก้าสิบ ประสบการณ์คนใช้ TOYOTA SIENTA

บอกเล่าเก้าสิบ ประสบการณ์คนใช้ TOYOTA SIENTA

TOYOTA SIENTA ถือเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ประเภท Compact Multi-purpose Vehicle ที่ออกแบบมาเพื่อรถสไตล์ครอบครัว 7 ที่นั่ง การออกแบบที่เป็นรถที่เต็มไปด้วยความสวยงามและสมรรถนะที่โดดเด่น ภายในสามารถปรับเปลี่ยนเบาะได้อย่างหลากหลายสไตล์ มีประตูสไลด์อัตโนมัติที่โดดเด่น สมรรถนะที่มีมาตรฐานระดับโลกแบบแนวคิด Bring Style to life ที่ดีไซน์โดดเด่นทุกซอกทุกมุม ภายนอกภายในโฉบเฉี่ยว เรียบหรู ลงตัวสะกดทุกสายตา สำหรับ TOYOTA SIENTA แต่ทว่ารถก็ไม่ได้เพอร์เฟคไปซะหมด วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบดูกันว่ารถ TOYOTA SIENTA มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างจากผู้ใช้กัน

TOYOTA SIENTA ถือเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อรถสไตล์ครอบครัว

TOYOTA SIENTA ถือเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อรถสไตล์ครอบครัว

เริ่มด้วยข้อดีของ TOYOTA SIENTA ส่วนใหญ่ที่เลือกเพราะชื่อก่อนเลย Toyota เป็นชื่อที่ค่อนข้างมั่นใจระดับหนึ่งอยู่แล้ว พอได้เห็นรูปร่างหน้าตาก็ถือว่าสวยดี ผสมผสานความหรูกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ทัศนวิสัยการขับขี่จากกระจกมองหลังชัดเจนมาก ทำให้ขับขี่มั่นใจ ถึงจะนั่งโดยสารจนเต็มคันรถก็ตาม ภายในมีหน้าจอมาตรวัด รู้สึกถึงความทันสมัย ออปชั่นภายในรถ ฟังก์ชั่นต่างๆมากมายก็เต็มที่ได้ใจมาก แม้จะเป็นรุ่นต่ำสุดก็ถือว่าทำได้ดี และที่ดูเหมือนจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้หลายคนเลือกก็คือประตูไฟฟ้าทั้งสองข้าง ที่ใช้งานง่าย มีระบบป้องกันการหนีบ เหมาะกับครอบครัวจริงๆ เพราะเวลาชนกับวัตถุประตูก็จะหยุดเลื่อนอัตโนมัติ ป้องกันอุบัติเหตุจากประตูได้อย่างดี และที่สำคัญดูเหมือนว่าจะเป็นส่วนขายของรถส่วนใหญ่แล้วก็คือประหยัดน้ำมัน ซึ่งคนใช้หลายคนก็บอกว่าประหยัดน้ำมันได้ดีเลยทีเดียว

รูปร่างหน้าตาก็ถือว่าสวยดี ผสมผสานความหรูกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว

รูปร่างหน้าตาก็ถือว่าสวยดี ผสมผสานความหรูกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว

ดูเพิ่มเติม
>>Toyota Sienta vs New Honda Mobilio 2018 แตกต่างกันตรงไหนมาดูกัน!?
>>
Toyota Sienta กับ Honda BR-V รุ่นไหนคุ้มค่าและน่าตำกว่ากัน ?

นอกเหนือจากข้อดีแล้วก็มีข้อเสียอยู่บ้าง เริ่มต้นภายในที่บ่นกันว่าระบบปรับอากาศไม่ดีซักเท่าไหร่ ถึงจะเป็นอัตโนมัติแต่ก็ไม่ค่อยเย็น รู้สึกขัดใจเวลาใช้งาน ประตูด้านหลังที่เป็นที่เก็บสัมภาระ ขนาดใหญ่เกินไป เวลาถอยหลังเข้าที่จอดรู้สึกว่าจะลำบากหน่อย ถ้าขับไม่คล่องอาจไปเสยรถคันอื่นได้ เบาะแถวสองเวลานั่งไม่ค่อยนุ่ม ไม่กระชับ ไม่ค่อยสบายเท่าที่ควร ห้องโดยสารเก็บเสียงได้ไม่ค่อยดี เวลาขับจะมีเสียงเครื่องยนต์เข้ามา ส่วนด้านเครื่องยนต์ก็ค่อนข้างอืดหน่อย ช่วงล่างก็ไม่ค่อยแน่น พอขับด้วยความเร็ว 120 กม./ชม. ก็รู้สึกว่าทรงตังยาก ไม่ค่อยมั่นคง อาจเป็นเพราะว่าเป็ฯรถเพื่อครอบครัว เลยไม่ออกแบบให้ขับเร็ว

ภายในอาจไม่ค่อยโดนใจเท่าที่ควร

ภายในอาจไม่ค่อยโดนใจเท่าที่ควร

รถแต่ละรุ่นแต่ละค่ายก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่ต่างกัน TOYOTA SIENTA ก็ถือว่าเป็นรถสำหรับครอบครัวที่ไม่ใหญ่มาก ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และการใช้งานที่อเนกประสงค์ไม่ใหญ่จนเกินไป เลยทำให้กลายเป็นรถหนึ่งในตัวเลือกของใครหลายคน แต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้าง อันนี้ก็ขึ้นกับการคิดพิจารณาว่าเรารับได้มากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับ Chobrod ก็ถือว่าพอรับได้ ไม่ได้แย่มาก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับการใช้งานว่าเหมาะกับเราหรือเปล่า ถ้าคิดว่ารถนี้คิดว่าใช่ก็สอยได้เลย แต่มือสองก็ไม่แย่นะ เข้าไปดูได้ที่ รถมือสอง อาจได้รถครอบครัวราคาเบาๆ แต่สมรรถนะเกินคุ้ม

TOYOTA SIENTA ก็ถือว่าเป็นรถสำหรับครอบครัวที่ไม่ใหญ่มาก
TOYOTA SIENTA ก็ถือว่าเป็นรถสำหรับครอบครัวที่ไม่ใหญ่มาก

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามไปพร้อมกันเลยนะคะ

ดูเพิ่มเติม
>>เม้าท์มอยกันกับ “Toyota Sienta”
>>
7 ข้อดีที่ควรซื้อ Toyota Sienta 2018

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้